No data was found

รถขนแรงงานเถื่อน พลิกคว่ำหลายตลบ พบทั้งคนเจ็บ-เสียชีวิตอื้อ!

กดติดตาม TOP NEWS

รถขนแรงงานเถื่อน พลิกคว่ำหลายตลบ พบทั้งคนเจ็บ-เสียชีวิตอื้อ!

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 2 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่โรงพยาบาลวังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ร.ต.อ.ธงชัย หนักแน่น ร้อยเวร สภ.วังสมบูรณ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษฏ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ เดินทางเข้าสอบสวนข้อเท็จจริงภายหลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้วและทีมกู้ชีพ รพ.วังสมบูรณ์ ร่วมกันลำเลียงศพแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก มาทำแผลและปฐมพยาบาลเบื้องต้น หลังรถบรรทุกแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำอย่างรุนแรง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.50 น.ที่ผ่านมา บริเวณสี่แยกวงเวียนพื้นที่บ้านคลองยายอินทร์ ม.3 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว โดยรถยนต์คันเกิดเหตุ หมายเลขทะเบียน อร-4551 กรุงเทพมหานคร บรรทุกผู้โดยสารชาวกัมพูชาอัดกันมาเต็มคันรถ รวมคนขับ 13 ราย มีผู้เสียชีวิตคาที่ บริเวณจุดเกิดเหตุ 5 ราย เป็นหญิง 3 ราย ชาย 2 ราย หนึ่งในนั้นเป็นคนขับ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่ง รพ.วังสมบูรณ์ 8 ราย อาการสาหัส 1 ราย สำหรับคนขับรถยนต์คันดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาว่า นายประวิทย์ จันสว่าง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 ม.1 ต.ท่ามะไฟหวาน อ.แก้งคล้อ จ.ชัยภูมิ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วย

นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังสมบูรณ์ ได้เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานให้กับนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รับทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว ซึ่งจากการสอบถาม ทราบว่า รถคันดังกล่าววิ่งมาด้วยความเร็วจากบ้านเขาแหลม พื้นที่เขตติดต่อ จ.จันทบุรี มุ่งหน้าไปสี่แยกทุ่งกบินทร์ จนมาเสียหลักพุ่งขึ้นขอบวงเวียนแล้วพลิกคว่ำหลายตลบ ก่อนจะพุ่งเข้าไปชนเสาไฟฟ้า จนรถยนต์เสียหายทั้งคัน ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากความประมาท ขับรถเร็วและไม่คุ้นเส้นทาง ในส่วนของผู้โดยสารที่ประสบอุบัติเหตุ สอบถามคนในพื้นที่ไม่มีใครเคยเห็นหน้าหรือรู้จัก และจากการซักถามผู้รอดชีวิต ยังให้การไม่ได้นัก แต่ยอมรับว่า เป็นชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อต้องการจะไปทำงานในพื้นที่นิคม 304 ฉะเชิงเทรา, กรุงเทพมหานคร, ชลบุรี และระยอง

ทางด้าน นายภัทรพล หาทรัพย์ อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้ว จุดเขาแหลม ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนขับรถจักรยานยนต์กำลังจะกลับบ้านและจอดรถคุยโทรศัพท์ใกล้กับจุดเกิดเหตุที่สี่แยกคลองยายอินทร์ มีลักษณะเป็นวงเวียนเล็ก ๆ ไม่ถึงนาที ก็มีรถกระบะพุ่งมาอย่างรวดเร็ว เหินข้ามวงเวียน เสียหลักลงไปริมถนนฝั่งซ้ายและหักกลับขึ้นมาอีก ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำตีลังกา 2 รอบ แล้วพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้า ส่วนผู้เสียชีวิตพบเห็นว่า ติดอยู่ภายในหลายคน จึงแจ้งเจ้าหน้ากู้ภัยฯ จุดเขาแหลม ให้เข้าร่วมปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหากมาช้ากว่านั้นอาจจะโดนชนด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังนำผู้บาดเจ็บเข้าปฐมพยาบาล โดยผู้บาดเจ็บ 2 รายที่มีอาการหนัก ได้ส่งไปรักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ส่วนผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ รพ.และหน่วยกู้ภัยฯ ต้องสวมชุดพีพีอีอย่างรัดกุมเพื่อเข้าเก็บหลักฐาน ถ่ายภาพ พิมพ์ลายนิ้วมือ รวมทั้งตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากศพผู้เสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นพบว่า มีแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 1 ราย ติดโควิด-19 ด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมการเพื่อให้มีการเผาทันทีภายใน 24 ชม.ต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น