No data was found

‘ธรรมนัส’ชี้แจงแล้ว ปมบิ๊กแป๊ะ ถอนชื่อลงผู้ว่าฯกทม. มีความขัดแย้งส่วนตัวหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

'ธรรมนัส'ชี้แจงแล้ว ปมบิ๊กแป๊ะ ถอนชื่อลงผู้ว่าฯกทม. มีความขัดแย้งส่วนตัวหรือไม่

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า การส่งตัวผู้สมัครเลือกตั้งชิงผู้ว่ากทม.นั้นขึ้นอยู่กับนโยบายของหัวหน้าพรรค ส่วนการถอนตัวไม่ลงชิงผู้ว่ากทม. ของพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร.นั้น มาจากความขัดแย้งส่วนตัวหรือไม่ เนื่องจากในข่าวมีชื่อร้อยเอกธรรมนัส เข้าไปเกี่ยวข้องและได้มีการฟอร์มทีมไว้แล้วนั้นร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า
“ผมกับพี่แป๊ะเปรียบเหมือนคอหอยกับลูกกระเดือก ผมคบกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ จริง ๆแล้ว ถ้าคนรู้ว่าผมกับพี่แป๊ะรักกันมากขนาดไหน ผมเกิดมาทุกวันนี้ก็เพราะพี่แป๊ะช่วยผม ถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่ผมมาทำงานพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่าได้ต่อสายพูดคุยกับพลตำรวจเอกจักรทิพย์ทุกวัน ซึ่งการถอนตัวพลเอกจักรทิพย์ไม่ได้บอกเหตุผลกับผม ท่านก็มีเหตุผลของท่าน ซึ่งเมื่อวานนี้ก็ยังงงอยู่เหมือนกันว่าเพราะอะไร”

ส่วนข่าวที่ออกมาในทำนองว่าร้อยเอกธรรมนัสไม่สนับสนุนพลตำรวจเอกจักรทิพย์แล้วแต่หันไปสนับสนุนพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง แทนนั้น ร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่า “พี่แป๊ะเป็นเหมือนคนในครอบครัว ดูแลผมมาตั้งแต่เด็ก ๆ ตั้งแต่จบโรงเรียนนายร้อยมาและดูแลผมอยู่ทุกวันนี้”

ทั้งนี้มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ใกล้ๆจะเลือกตั้งผู้ว่ากทม. จะมีการทาบทามให้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ กลับมาสมัคร ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ต้องเคารพการตัดสินใจของ พี่แป๊ะ และเคารพการตัดสินใจของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คือทุกอย่างขึ้นอยู่กับนโยบายของหัวหน้าพรรค อยากให้สื่อมวลชนได้ยินจากปากของหัวหน้าพรรคดีกว่า ไม่ใช่หน้าที่ของเลขาธิการพรรคฯ

นักข่าวถามถึงศึกในสภาและกลเกมในสภา ยืนยันหรือไม่ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เล่นเกม ในสภาอีก ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า พลเอกประวิตร หัวหน้าพรรค ได้ประชุมส.ส.พรรคโดยให้แนวทางในการไปพูดคุยให้มีมาตรการต่างๆ ให้สภาผ่านในวาระสำคัญ ๆ เป็นนโยบายของหัวหน้าพรรคโดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่า วาจา ของหัวหน้าพรรคศักดิ์สิทธิ์ ทุกคนต่างเชื่อฟัง เป็นการขอความร่วมมือสมาชิกให้โหวตไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมย้ำว่าตามที่หัวหน้าสั่งการแล้ว ส.ส.และรัฐมนตรีของพรรคควรจะ โหวตให้ผ่านไปด้วยกันเชื่อว่าไม่มีใครแหกมติของพรรค

ส่วนจะทำให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมไว้วางใจได้หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า เป็นเรื่องที่หัวหน้าพรรคสั่งการและกำชับ ฉะนั้นเรื่องที่จะมีสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐ โหวตไม่เป็นไปตามทิศทางของพรรคเชื่อว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ และหัวหน้าพรรคคงไม่ปล่อยให้เกิดขึ้น ร้อยเอกธรรมนัส กำชับสื่อมวลชนว่า “ชัดเจนนะครับ อย่าแปลเป็นอย่างอื่น”

นักข่าวถามต่อว่า ได้พูดคุยกับนายกฯบ้างหรือยัง ร้อยเอกธรรมนัส ตอบว่า “ผมว่าเรื่องพวกนี้เราก้าวข้ามไปเลยว่า เราไม่ได้แตะ รัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐอยู่ด้วยกัน เราไม่ได้แตะ”

นอกจากนี้จากการเปิดตัวของพรรคเพื่อไทยที่ ส่งนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง ออกมาแล้วในส่วนของพรรคพลังประชารัฐจะเป็นอย่างไรต่อไป ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ขอวิจารณ์ นโยบายของแต่ละพรรค แต่เชื่อว่าวันหนึ่งที่หัวหน้าพรรคสั่งการไปยังประธานยุทธศาสตร์ เรื่องนโยบายของพรรคไม่ว่าจะหาเสียงกับกลุ่มวัยใด เจนใดก็ตาม พรรคมีการเตรียมการไว้เรียบร้อยหมดแล้วปัญหาเหล่านี้ ไม่เคยวิตก เชื่อมั่นว่า หัวหน้าพรรคทำอะไรไม่เคยไม่สำเร็จ ส่วนจะพร้อมเลือกตั้งได้ทุกเมื่อหรือไม่ เราก็พร้อมแต่ว่าการเมืองจะมาเมื่อไหร่เราก็พร้อมทุกเมื่อ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม
เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วจัดพิธี ทำบุญวันเทศบาล ประจำปี 67
"พิพัฒน์" แจงบิ๊กเซอร์ไพรส์ 1 พ.ค.นี้ "ขึ้นค่าแรง 400 บาท" รายอาชีพทั่วปท. ปรับจริงเริ่ม 1 ต.ค. 67
ป.ป.ช.เคาะมติเอกฉันท์ ไม่อุทธรณ์คดี "ยิ่งลักษณ์" จ้างสื่อ 240 ล้าน ทำโรดโชว์ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น