No data was found

เด็กปชป.สงขลา สั่งซื้อสินค้าเกษตรราคาตก นำปรุงอาหารแจกประชาชนช่วงโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

เด็กปชป.สงขลา สั่งซื้อสินค้าเกษตรราคาตก นำปรุงอาหารแจกประชาชนช่วงโควิด

นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงานนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และบุตรชายของนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เปิดครัวสรรเพชญอาสา ที่วัดไทรงาม จังหวัดสงขลา ประกอบอาหารสำเร็จรูปบรรจุกล่องพร้อมรับประทาน แจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน หลังได้รับความยากลำบากจากสถานการณ์โควิด-19 อีกทั้งยังได้สั่งซื้อพริกเขียวมัน และสินค้าทางการเกษตร เช่น ฟักทอง ฟักเขียว และแตงโม เบื้องต้นล็อตแรกจำนวน 6 ตัน  จากกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่อำเภอระโนด เพื่อนำมาประกอบอาหารที่โรงครัวสรรเพชรอีกด้วย ซึ่งนอกจากจะได้วัตุถุดิบมาทำอาหารแล้ว ยังเป็นช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกร ที่กำลังประสบความเดือดร้อนเช่นเดียวกัน เพราะขณะนี้ไม่สามารถนำพืชผลทางการเกษตรไปส่งยังตลาดกลาง รวมถึงส่งไปยังมาเลเซีย ร้านอาหาร โรงแรม ตลาดต่างๆ ได้ ประกอบกับพี่น้องประชาชนไม่มีการออกมาจับจ่าย ส่งผลให้ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ประสบภาวะขาดทุน  โดยจะซื้ออย่างต่อเนื่องจนครบทุกอำเภอ และจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จะคลี่คลาย

นายสรรเพชญ กล่าวว่า นอกเหนือจากที่ทำภารกิจจิตอาสามาเป็นระยะเวลาประมาณ 2-3 อาทิตย์ ตนเองยังได้ทำโรงครัวสรรเพชญอาสาขึ้นมา และวันนี้ก็เป็นวันที่ 8 แล้ว ที่โรงครัวของเราได้ทำการแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ นอกจากนั้นยังแจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชน รวมไปถึงการบริการฉีดยาฆ่าเชื้อโควิค โดยมีรถบริการ 2 คัน บริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ตนขอเชิญชวนองค์กรต่างๆ หรือ ผู้ที่มีกำลังทรัพย์ ให้เข้ามาช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ในยามวิกฤตกันให้มากขึ้น เพื่อให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน

ด้านนายธวัชชัย เทพทอง เลขานุการนายกเทศบาลตำบลระโนดกล่าว่า ต้องขอขอบคุณนายสรรเพชญ และทีมงาน ที่ได้สั่งซื้อสินค้าการเกษตรของชาวบ้านโดยตรง ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง และให้ราคาตามท้องตลาด ซึ่งชาวบ้านดีใจและขอบคุณมายังทีมงานสรรเพชญ และถ้าหน่วยงานใดที่จะช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรโดยตรงก็สามารถติดต่อมาได้ที่ตน หรือที่เทศบาลตำบลระโนด หรือ อบต.แดนสงวน เพราะขณะนี้สินค้าเกษตรยังล้นตลาด ไม่สามารถนำออกจำหน่ายได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น