No data was found

“เนติวิทย์” เสียใจสกาล่าถูกทุบ ขาดพื้นที่วัฒนธรรม ชาวเน็ตซัดย้อนแย้ง!

กดติดตาม TOP NEWS

ทุบแล้วโรงหนังสกาล่า CPN เตรียมปรับป็นคอมมูนิตี้มอลล์ "เนติวิทย์" เสียใจค้านเต็มที่แล้ว อ้างรอบสยามขาดพื้นที่วัฒนธรรม ด้านชาวเน็ตสวนพฤติกรรมย้อนแย้ง ก่อนหน้านี้เพิ่งอยากยกเลิกอัญเชิญพระเกี้ยว

วันที่ 1 พ.ย. 64 โลกโซเชียลมีเดีย ได้แชร์คลิปวิดิโอ “โรงหนังสกาลา” ถูกทุบทิ้ง ซึ่งมีต้นทางมาจากเพจ Foto momo เพจเกี่ยวกับภาพถ่ายสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ โดยคลิปดังกล่าว แสดงให้เห็นภาพรถแบคโฮขนาดใหญ่ กำลังเข้าขุดเจาะทุบทำลายโรงหนังสกาล่า เพื่อปรับพื้นที่ให้กับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ที่ชนะการประมูลสิทธิ์พัฒนาโรงหนังสกาลา ที่ดินแปลงบล็อกAเนื้อที่ 7ไร่31ตารางวา ของสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยจะปรับปรุงโครงสร้างของโรงหนังสกาลา เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ในต้นปี 2565 แทน

 

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีความเห็นจาก นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นายกองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านการทุบทิ้งโรงหนังสกาล่า โดยเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 เจ้าตัวกับเพื่อนได้ไปยืนชูป้ายหน้าโรงหนัง ต่อต้านการที่จะสร้างห้างที่สกาล่า โดยอ้างว่า เรามีห้างมากพอแล้วรอบๆสยาม แต่เรายังขาดพื้นที่ทางศิลปวัฒนธรรมที่เป็นประโยชน์นิสิตและสังคม สกาล่าคือมรดกวัฒนธรรม บนพื้นที่สถานศึกษา เพื่อสังคม ไม่ใช่เพื่อกำไรสูงสุด และจากการที่โรงหนังสกาล่าถูกทุบทิ้งในวันนี้ นายเนติวิทย์ได้ โพสต์ข้อความผ่านทวิตส่วนตัวว่า “เสียใจที่พยายามแล้ว แต่ก็ช่วย ‘#SaveScala’ ไม่ทัน ไม่ได้”

 

 

 

อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกส่วนหนึ่งตั้งข้อสังเกตและวิจารณ์นายเนติวิทย์ว่า มีพฤติกรรมย้อนแย้งหรือไม่ เนื่องจากไม่กี่วันก่อนองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่นายเนติวิทย์เป็นนายก ได้มีมติยกเลิกกิจกรรมขบวนอัญเชิญพระเกี้ยว ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ทั้งที่เป็นวัฒนธรรมประเพณีที่สวยงาม และนิสิตจุฬาปฏิบัติสืบทอดมายาวนาน แต่กลุ่มนายเนติวิทย์กลับต้องการยกเลิก

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น