No data was found

ลามไม่หยุด! คลัสเตอร์ห้างจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง พบติดโควิดแล้ว 200 กว่าราย

กดติดตาม TOP NEWS

ลามไม่หยุด! คลัสเตอร์ห้างจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง พบติดโควิดแล้ว 200 กว่าราย

วันที่ 31 ตุลาคม 2564 นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า จากกรณีพบคลัสเตอร์โควิด-19 ในห้างสรรพสินค้าจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างและของแต่งบ้าน โกลบอลเฮ้าส์กาฬสินธุ์ ซึ่งจากการตรวจคัดกรองและสอบสวนโรคของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทั้งพนักงานของห้างฯและกลุ่มบุคคลใกล้ชิดของพนักงานตั้งแต่ 25-29 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา พบผู้ป่วย 170 ราย และผลการตรวจเมื่อวานนี้ (30 ตุลาคม 2564) พบผู้ติดโควิด-19 จากคลัสเตอร์เพิ่มอีก 44 ราย และล่าสุดวันนี้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย ทั้งหมดเป็นบุคคลใกล้ชิดและญาติในครอบครัวของพนักงาน โดยส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ อ.เมืองกาฬสินธุ์ และ อ.ยางตลาด ส่งผลให้มีผู้ป่วยติดเชื้อจากคลัสเตอร์แล้วรวม 217 ราย

 

 

ทั้งนี้ในส่วนของพนักงานจากเดิมพบผู้ติดเชื้อ 137 ราย จากการตรวจคัดกรองทั้งหมด 243 รายนั้น ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อยังเท่าเดิม และทั้งหมดได้ถูกนำตัวส่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่ห้างโกลบอลเฮ้าส์กาฬสินธุ์เองได้ให้ความร่วมมือหยุดบริการ 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2564 ถึงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ

สำหรับกรณีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ทั้งพนักงานของห้างที่เหลือ รวมทั้งผู้ใกล้ชิด หรือคนในครอบครัวนั้น เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามตัวและสอบสวนโรคใกล้ครบทุกรายแล้ว พร้อมทั้งให้ทำการกักตัว และเฝ้าระวังอาการ เพื่อรอการตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้งในวันที่ 7 และวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 นี้ พร้อมกับแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ประชาชนหากเดินทางไปสถานที่ดังกล่าวในระหว่างวันที่ 18-25 ตุลาคม 2564 ให้สังเกตอาการตนเอง ซึ่งหากอาการให้รีบแจ้งอสม.หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านทันที และสามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อในสถานพยาบาลใกล้บ้าน

 

ขณะที่สถานการณ์โรคโควิด-19 ภาพรวมของ จ.กาฬสินธุ์ ล่าสุดวันนี้(31 ตุลาคม 2564) พบผู้ป่วยรายใหม่ 39 ราย แยกเป็นการติดเชื้อในจังหวัด 25 ราย ติดจากต่างจังหวัด 3 ราย และพบเชื้อระหว่างกักตัวอีก 11 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมของจังหวัดอยู่ที่ 9,274ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสม 60 ราย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด อย่าประมาท การ์ดอย่าตก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น