No data was found

ย้อนอดีตซ่า 4 เดือนเศษบนเก้าอี้เลขาธิการพรรค หมดเวลาธรรมนัส ถึงคิวรื้อพลังประชารัฐ

กดติดตาม TOP NEWS

เป็นเลขาธิการพรรค 4 เดือนเศษ สร้างเรื่องราววุ่นวายนับไม่ถ้วน วางแผนคว่ำนายกฯคาศึกซักฟอก เป่าหูป้อมยุ 3 ป.ขัดแย้งกัน ตั้งบิ๊กน้อยกันประยุทธ์ ยึด 4 กรมเกษตรฯทำปชป.หัวเสีย จัดหมายประวิตรลงพื้นที่วัดบารมีสร.1 ส่งนฤมลคุมกทม. ทำโพลล์บีบส.ส.ใต้

แม้จะรู้ดีว่ามีรอยร้าวทางการเมืองระหว่างผู้นำรัฐบาลอย่าง “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ กับ “ผู้กองนัส” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ หลายเรื่องหลายประเด็น แต่ไม่มีใครคาดคิดว่าเส้นทางของทั้ง 2 คนจะแตกหักร้าวฉานกันหนักถึงขนาดนี้ ย้อนอดีตซ่ากลับไปดูความบาดหมางที่เกิดขึ้นระหว่างร.อ.ธรรมนัสกับพล.อ.ประยุทธ์ในรอบ 4 เดือนเศษที่ผ่านมา

ระหว่างศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบที่ผ่านมา เมื่อ 31 ส.ค.- 3 ก.ย. ร.อ.ธรรมนัสถูกจับได้ว่าสมคบคิดกับนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค รมช.แรงงานในขณะนั้น แจกกล้วยลิงจ้างพรรคเล็กวางแผนล้มพล.อ.ประยุทธ์ระหว่างศึกซักฟอกที่ผ่านมา กะให้น็อคคาเก้าอี้กลางสภา ด้วยเหตุไม่พอใจที่บิ๊กตู่ไม่เห็นหัวไม่ให้ราคาไม่ยอมอัพเกรดตำแหน่งรัฐมนตรีเกรดเอให้เสียที แม้จะเป็นใหญ่เป็นโตได้รับการแต่งตั้งเป็นเลขาธิการพรรคตั้งแต่ 18 มิ.ย.2564 แต่เกือบ 2 เดือนที่ผ่านมาก็ถูกเฉยเมยมาตลอด กอปรกับมีข่าวว่าร.อ.ธรรมนัสรับงานนายใหญ่ได้ใบสั่งจากโทนี่ วู้ดซั่มให้ล้มกระดานคว่ำนายกฯ สนนราคาค่าน้ำค่าเหนื่อย 3,000 ล้านบาท ที่หัวจ่ายแดนไกลจากปั๊มดูไบเทให้มาดำเนินการ เดชะบุญคนดีผีคุ้มอย่างนายกฯตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ล่วงรู้แผนการดังกล่าวก่อน ที่สุดพล.อ.ประยุทธ์ก็แก้เกมส์จนสามารถหาทางรับมือทันทำให้รอดพ้นไม่ตกม้าตายคาเก้าอี้สร.1ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบที่ผ่านมาอย่างฉิวเฉียด

หลังรอดตายมาได้หวุดหวิดแบบเส้นยาแดงผ่าแปดพล.อ.ประยุทธ์ก็แก้เผ็ดเอาคืนแบบจัดหนักจัดเต็มด้วยการปลดร.อ.ธรรมนัสกับคู่หูอย่างนฤมลพ้นตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาล ชนิดที่เจ้าตัวตั้งรับไม่ทันขนาดมาแถลงแก้เกี้ยวก็ยังสายตะวันโด่ง เพราะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พ้นจากตำแหน่งลงมาก่อนหน้านั้นแล้ว หลังเกิดเรื่องร้าวฉานงามหน้ารับรู้ทั้งแผ่นดินแทนที่ร.อ.ธรรมนัสกับนฤมลจะสำนึกตัวรู้สึกผิด กลับตั้งหน้าตั้งตาเอาคืนวางแผนล้างแค้นพล.อ.ประยุทธ์ไม่หยุดหย่อน ทั้งเป่าหูพล.อ.ประวิตรยุพี่ใหญ่ 3 ป.ให้แตกหักไม่กินเส้นกับน้องเล็กบูรพาพยัคฆ์อย่างพล.อ.ประยุทธ์ จนเกือบทำให้ทั้งคู่งอนตุ๊บป่องกันมาแล้ว แต่สุดท้ายลุงป้อมลุงตู่ก็คุยกันได้จูบปากกันหวานชื่น ก่อนจะมีประโยคทองคำออกมา “เสี้ยมให้ตาย 3 ป.ก็ไม่มีวันแตกจากกัน” จากปากบิ๊กตู่ ส่วนบิ๊กป้อมก็บอกว่า “ผมกอดคอกับนายกฯ สนิทสนมกันมา 50 กว่าปี ข่าวออกมา บ้าบอทั้งสิ้น จำไว้ ให้ตายจากกัน เรา 3 ป. ถึงจะเลิกรักกัน”

ล้มเหลวจากเรื่องคว่ำนายกฯเสร็จก็วางแผนดึง “บิ๊กน้อย” พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยาอดีตประธานที่ปรึกษากองทัพบก คนดังวงการขี้ม้าที่เป็นลูกพี่เก่า มาผนึกกำลังกับตัวเองวางตัวเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ตั้งกำแพงป้องกันการเข้ามาล้วงลูกของพล.อ.ประยุทธ์จนทำให้ในพรรคปั่นป่วนกันไปหมด เพราะเดิมทีตำแหน่งนี้เขามีไว้ให้กับนักการเมืองอาวุโสพวกแก่พรรษาเขี้ยวการเมืองในพรรค เพราะต้องนั่งคุมเกมส์วางแผนการเลือกตั้ง แต่ดันไปเอาพล.อ.วิชญ์ที่เป็นทหารไม่เคยยุ่งการเมืองมาดูทำเอาส.ส.ในพรรคงงเป็นไก่ตาแตกกันไปหมด

เท่านั้นไม่พอความวัวยังไม่หายความควายเข้ามาแทรก จู่ๆก็ไปยุพล.อ.ประวิตรให้ไปดึง 4 กรมกระทรวงเกษตรฯ ที่ตัวเองเคยรับผิดชอบดูแลสมัยเป็นรมช.เกษตรฯ ประกอบด้วย 1.กรมพัฒนาที่ดิน 2.กรมฝนหลวงและการบินเกษตร 3.สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) และ 4. องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) ที่เดิมอยู่ในการกำกับดูแลของ “อู๊ดด้า” จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้มาขึ้นกับบิ๊กป้อมแทน งานนี้เลยทำให้เกิดไฟลุกกลางรัฐบาลเพราะฝ่ายปชป.ไม่ยอมถึงขั้นเรียงแถวออกมาอัดแหลกไร้มารยาทไม่ให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล รอบก่อนช่วงเดือนเม.ย.ก็เคยถูกร.อ.ธรรมนัสขี่คอเรื่องแบ่งพื้นที่จังหวัดดูแลมาครั้งนึงแล้ว ที่ร.อ.ธรรมนัสไปหยิบชิ้นปลามันขอดูแลไข่มุกอันดามัน จ.ภูเก็ต กวาดหัวเหนียวพื้นที่เกรดเอของพรรคสะตอไปหมด เพราะเล่นผนวกเอา จ.นครศรีธรรมราช กับ จ.สงขลาไปด้วย ที่สุดพล.อ.ประยุทธ์ต้องกลับลำยกเลิกคำสั่งคุมจังหวัด เช่นเดียวกับเซตซีโร่คืน 4 กรมให้ปชป.เพื่อลดความขัดแย้ง

 

ต่อมาเกิดน้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่ภาคกลางและภาคอีสาน แทนที่ร.อ.ธรรมนัสจะเคลียร์คิวให้ส.ส.พรรคพลังประชารัฐให้ผู้แทนของตัวเองลงไปสนับสนุนลงไปต้อนรับนายกฯระหว่างลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านแจกของน้ำท่วม แต่เจ้าตัวดันเหิมเกริมหนักเพราะดันจัดหมายลูกพี่ป้อมวางตารางพล.อ.ประวิตรให้ตรงกับพล.อ.ประยุทธ์ชนกับนายกฯแบบจังๆ บ่าย 22 ก.ย.พล.อ.ประยุทธ์ลงดูโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนเพชร จ.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐดันจัดหมายให้พล.อ.ประวิตรลงดูการบริหารจัดการพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยา ที่ จ.อยุธยา สุดท้ายปลายทางก็ถูกสื่อจับไปเป็นประเด็น 2 ป.ลงพื้นที่วัดบารมีทางการเมือง พรรคพลังประชารัฐก็ถูกด่ารัฐบาลก็ถูกตราหน้าว่าทำไมคุณมึงไม่คุยกันก่อน

เสร็จจากนั้นร.อ.ธรรมนัสยังฮอตไม่เลิกเพราะไปให้สัมภาษณ์เรื่องชีวิตนอกสภาลงเฟซบุ้คของตัวเอง พูดเรื่องสามกีบเรื่องการชุมนุม ประมาณเอาใจม็อบโอ๋พวกเผาบ้านป่วนเมือง ทั้งๆที่ก็เห็นกันอยู่ว่าคนพวกนี้เหลือขอสร้างความฉิบหายกับบ้านเมืองมากมายขนาดไหน ” กรณีที่มีกลุ่มต่างๆ ออกมาเรียกร้องรัฐบาลในขณะนี้นั้น เป็นสิทธิเสรีภาพที่จะแสดงความคิดเห็น เราอย่ามองคนที่เห็นต่างเป็นศัตรู แต่ต้องเอาสิ่งเหล่านั้นมาทบทวนตัวเอง เราเป็นอย่างนั้นจริงหรือเปล่า แล้วเราก็ปรับปรุงตัวเอง ส่วนการสลายการชุมนุมนั้น ก็อยากให้มองผู้ชุมนุมเป็นลูกหลาน ไม่ควรไปสร้างความแตกแยก ขณะนี้เรากำลังทำสงครามกับเชื้อโรคที่เรามองไม่เห็น เราต้องมีเวทีให้เด็กได้แสดงความคิดเห็น แสดงจุดยืนของตัวเอง ผู้ใหญ่ต้องเข้าใจเด็ก และเด็กก็ต้องเข้าใจผู้ใหญ่ จึงจะอยู่ด้วยกันได้” ร.อ.ธรรมนัสระบุ

ส่วนการเมืองในพรรคตั้งแต่ขึ้นเป็นใหญ่ร.อ.ธรรมนัส ก็สยายปีกแผ่บารมีใช้อำนาจสร้างความไม่พอใจให้กับผู้แทนหลายเรื่อง ไล่ตั้งแต่การส่งคู่ซี้บิ๊กอายอย่างนฤมลเข้าไปคุมส.ส.กทม. 12 คนของพรรค อ้างไม่มีเวลาเพราะลงพื้นที่เลยมอบหมายให้นฤมลมาดูแทน แต่คนที่มาดูแลเมืองหลวงก็ไม่รู้งานการเมือง รับปากเรื่องอะไรก็เอาไปทำให้ไม่ได้เพราะไม่รู้ไม่เข้าใจปัญหาที่ผู้แทนในพื้นที่สะท้อนมา ล่าสุดก็เป็นเรื่องโพลล์ส.ส.ภาคใต้ ที่งานนี้ผู้กองจัดเองเล่นเองไม่มีตัวแสดงแทนเพราะแค้นใจส.ส.ใต้หัวแข็ง แค้นฝังหุ่นเพราะรอบก่อนก็ก๊วนนี้แหละที่แสดงพลังตบเท้าให้กำลังลุงตู่ 3 ก.ย. ก่อนหน้าลงมติ 4 ก.ย. ที่สุดก็ทำให้ลุงตู่พลิกสถานการณ์กลับมาไว้วางใจรักษาเก้าอี้ไว้ได้ เที่ยวนี้ร.อ.ธรรมนัสอ้างหัวหน้าป้อมสั่งทำโพลล์เพราะต้องการวัดคะแนนนิยมส.ส.ใต้ 14 คนของพรรคไปต่อไหวไหม ว่าแล้วอ้างผลสรุปผ่านเกณฑ์มาตราฐานตราแป้งมันแค่ 4 คนที่เหลือสอบตกหมด งานนี้เกือบสำเร็จแต่สุดท้ายก็มาโป๊ะแตกเพราะพล.อ.ประวิตรออกมาให้สัมภาษณ์ ไม่เคยสั่งทำโพลล์ ไม่มีใครสั่งเพราะยังไม่มีเลือกตั้ง ถ้าเลือกจริงก็ให้ส.ส.เก่าลงก่อน งานนี้หน้าแตกแบบหมอไม่รับเย็บ เพราะกลายเป็นเด็กเลี้ยงแกะแถมถูกลุงป้อมตัดหางปล่อยวัดแบบหมอไม่รับเย็บ ทั้งหลายทั้งมวลคือวีรกรรม 4 เดือนเศษของร.อ.ธรรมนัสหลังขึ้นเป็นเลขาธิการพรรคเมื่อ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา สร้างเรื่องร้าวฉานเผาบ้านตัวเองนับครั้งไม่ถ้วน ไม่แปลกที่ทุกก๊วนทุกมุ้งในพรรคพลังประชารัฐเห็นตรงกัน ไปต่อไม่ไหวหมดเวลาของร.อ.ธรรมนัสแล้ว
/////////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ
ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ/ผู้บาดเจ็บ
อิหร่าน สื่อรายงานอิหร่านไม่ได้ถูกโจมตีด้วยขีปนาาวุธ
อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว
"ตำรวจภูธรภาค 1" ร่วมกับ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ-ผู้บาดเจ็บ
สั่งจำคุก 2 เดือน "ลูกชาย รมช." เมาแล้วขับ เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
ผู้เลี้ยงหมูวอนผู้บริโภคเข้าใจ ราคาตามกลไกตลาด ย้ำราคายังต่ำกว่าต้นทุนผลิต
โฆษก KNU ประกาศกร้าวไม่เจรจา ลั่นต้องรบชนะเท่านั้น ลุยขยี้ SAC พ้นแผ่นดินกอทูเล
องค์บุญแห่งล้านนา ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้า ทำพิธีไม้ค้ำจุน ศิลปิน ดารา นักร้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น