No data was found

เพลิงไหม้โรงงานโฟม นิคมฯนวนคร เสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

เพลิงไหม้โรงงานโฟม นิคมฯนวนคร เสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่  26 ตุลาคม 2564 พ.ต.ท.ยศวัฒน์ นิติรัฐพัฒนคุณ สว.สอบสวนสภ.คลองหลวง  รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บริษัทโปลิโฟมไฮเท็คส์จำกัดเลขที่ 60/94 หมู่ที่19  ภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง รถดับเพลิงเทศบาลเมืองคลองหลวง และพื้นที่ข้างเคียงกว่า10คัน และรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง  นายกอบจ.ปทุมธานี นายนิติชัย  วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ  เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง, พ.ต.ท.เสกสรรค์ บัวเรือง รอง ผกก.ป.สภ.คลองหลวง กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานประกอบกิจการค้าและผลิตโฟม เม็ดพลาสติก พลาสติกบรรจุภัณฑ์ ฉนวนกันความร้อนเนื้อที่3ไร่ มีพนักงานทำงานอยู่จำนวน 60 คน พบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้จากระยะไกล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามภายในโรงงานแต่เชื้อเพลิงเป็นโฟมและแกนกระดาษ ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่ารวดเร็ว และป้องกันไม่ให้เพลิงลุกไหม้ไปยังโกดังเก็บสินค้าที่อยู่ทางด้านทิศใต้ รถดับเพลิงต้องเร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงกระทั่งล่าสุดเวลา 17.15 น.เจ้าหน้าที่จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดเบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

 

นายณัฐวัฒน์ สภาภักดิ์ อายุ 33ปี ช่างประจำโรงงานเปิดเผยว่า   ต้นเพลิงเกิดจากด้านในโรงงานซึ่งขณะนั้นมีช่างเชื่อมโรงหลังคาอยู่ด้านในและคนงานก็ทำงานอยู่ปกติ  พนักงานในบริษัทได้เห็นไฟไหม้จึงตะโกนเรียกร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนที่พนักงานจะพากันวิ่งออกมาในที่ปลอดภัยเพื่อรอการดับเพลิง

นายสรันด์  คูสกุล อายุ 61ปี ช่างผู้รับเหมาที่เข้ามาทำการต่อเติมโครงสร้างหลังคาให้การว่า ตนเองพร้อมคนงานจำนวน4คน  เข้ามาทำการต่อโรงหลังคาของบริษัทด้านในโรงงานโดยมีการจัดเตรียมสถานที่ให้ปลอดภัยและมีการ ป้องกันอันตราย ขณะที่อยู่ระหว่างเชื่อมมีพนักงานได้ตะโกนว่าไฟไหม้ตนเองจึงลงจากโรงสร้างมาดูพบว่าเพลิงนั้นได้ไหม้อีกห้องหนึ่งซึ่งมีกำลังกั้นและไม่ใช่จุดที่ตนเองเชื่อมโรงหลังคาอยู่ จึงช่วยกันกับพนักงานใช้ถังเคมีดับเพลิงฉีดแต่ไม่สามารถดับได้จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเพื่อเข้ามาดับเพลิง

พ.ต.ท.ยศวัฒน์ นิติรัฐพัฒนคุณ สว.สอบสวนสภ.คลองหลวง   เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและสอบปากคำพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์เบื้องต้นและกั้นพื้นที่เพื่อรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต1อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำการโดยประมาทต่อไป

อนันต์  วิจิตรประชา  จ.ปทุมธานี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น