No data was found

โรงแรมดัง ชี้แจงแล้ว หลังดราม่าคลิป ไถกลบขยะหน้าหาดชะอำ

กดติดตาม TOP NEWS

โรงแรมดัง ชี้แจงแล้ว หลังดราม่าคลิป ไถกลบขยะหน้าหาดชะอำ

เมื่อวานนี้(25ต.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีคนทวิตข้อความและคลิปภาพขณะรถไถกำลังเกรดขยะบริเวณหน้าหาดโรงแรมดุสิตธานีหัวหิน แล้วกล่าวหาว่า ทางโรงแรมจ้างคนงานมาเก็บขยะหน้าหาดแต่กลับขุดฝังในบริเวณดังกล่าวจนกลายเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์

เบื้องตรวจสอบแล้วพบว่า ช่วงนี้เป็นช่วงมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่จะพัดเอาขยะในทะเล ซึ่งมีทั้งในพื้นที่จ.เพชรบุรี ชลบุรี และระยองข้ามทะเลมาเกยชายหาดบริเวณตั้งแต่หาดชะอำ หาดหัวหินไปตลอดแนวในช่วงนี้ จึงทำให้ผู้ประกอบการทุกระดับต้องช่วยกันเก็บขยะดังกล่าวไปทิ้งเพื่อรักษาทัศนียภาพบริเวณหน้าหาดให้ดูสวยงามและไม่ให้เกิดภาพอุจาดตา อันส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวทั่วไป
แต่กลับมีมือดีซึ่งไม่เข้าใจว่าเขากำลังทำอะไรกัน ถ่ายคลิปวีดีโอสั้นๆ มีแต่ภาพขณะที่รถไถดันขยะมากองรวมกัน แล้วบรรยายภาพว่า มักง่าย ไถขยะมาฝังทิ้งไว้ที่หน้าหาด จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันในโลกโซเชียล เมื่อทางโรงแรมทราบจึงได้รีบทวิตชี้แจงผู้โพสต์ไปว่า : ขอบคุณที่แจ้งเรื่องด่วนนี้ให้ทราบ พนักงานที่อยู่ในคลิปเป็นพนักงานของบริษัทเอกชนที่ทางโรงแรมจ้างมาอีกที ตอนนี้ทางโรงแรมได้ทำการยกเลิกสัญญากับบริษัทดังกล่าวแล้ว และจะดูแลเรื่องมาตรฐานการกำจัดขยะอย่างถูกต้องต่อไป

นายภคพัส ส่งวัฒนายุทธ นายอำเภอชะอำ ทราบข่าวจึงพร้อมด้วยหลายหน่วยงาน ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง เทศบาลตำบลชะอำ สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 เพชรบุรี ทสจ.จ.เพชรบุรี ได้เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว โดยมีนายพิพัฒน์ พัฒนานุสรณ์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมดุสิตธานีหัวหิน พาคณะของเจ้าหน้าที่ลงไปดูบริเวณที่เกิดเหตุชายหาดหน้าโรงแรม

นายพิพัฒน์ พัฒนานุสรณ์ ผจก.โรงแรมดุสิตธานีหัวหิน ชี้แจงว่า คลิปดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิดของคนที่เห็น ซึ่งเขาไม่ได้ดูเหตุการณ์จนจบ ว่ามีการทำอะไรกัน ในช่วงนี้เป็นช่วงมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะมีคลื่นลมพัดเอาขยะในทะเลมาเกยชายหาดทุกวัน บางวันก็น้อย บางวันก็มาก ซึ่งอันที่จริงเป็นหน้าที่ของทางท้องถิ่นที่จะต้องทำการจัดเก็บเนื่องจากเป็นชายหาดสาธารณะ แต่ทางโรงแรม ซึ่งประกอบการด้านการท่องเที่ยวเห็นว่า เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระหน้าที่ของหน่วยงาน ได้จัดพนักงานของโรงแรมช่วยกันเก็บทุกเช้าและเย็นในช่วงนี้ เพื่อให้ทัศนียภาพชายหาดสะอาดตา ผู้ประกอบการทุกรายก็ทำกันเช่นนี้ เพราะเจ้าหน้าที่มีน้อย เราช่วยกันและกัน เพื่อให้ภาพลักษณะของหน้าหาดมีความสะอาดและสวยงาม วันดังกล่าวมีขยะจำนวนมากมีทั้งลูกมะพร้าว เศษไม้ ขอนไม้และอื่นๆอีกจำนวนมาก เราจ้างคนงานที่รับจัดสวนมาช่วยนำขยะไปทิ้งเพราะต้องเร่งแข่งกับเวลาเนื่องจากน้ำทะเลกำลังจะขึ้น ก็จะซัดขยะลอยน้ำไปอีก ให้รถไถมาช่วยเกรดเอาขยะมากองรวมกันเป็นจุดๆและขนใส่รถกระบะไปทิ้ง มิใช่ขุดหลุมแล้วฝังขยะเหล่านั้นตามที่เขาทวิตหรือบรรยายในคลิปแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อตรวจสอบจนครบถ้วน พร้อมทั้งมีคลิปการทำงานในวันนั้นจากกล้องวงจรปิด จึงขอชี้แจงให้สังคมได้เข้าใจและให้ความเป็นธรรมกับทางโรงแรมด้วย เพราะเรารักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งคู่กับการท่องเที่ยวที่เราเป็นผู้ประกอบการด้านนี้อยู่แล้ว จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะทำอย่างนั้น

ขณะที่นายภคพัส ส่งวัฒนายุทธ นายอำเภอชะอำ กล่าวว่า เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายวันนี้หลายหน่วยงานจึงได้มาตรวจข้อเท็จจริง เราได้ลงไปดูพื้นที่โดยทำการสุ่มตรวจและขุดดูบริเวณชายหาดตามคลิป ไม่พบว่ามีการขุดฝังขยะแต่อย่างใด เชื่อว่าเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน และอาจทำให้เสียบรรยากาศที่เรากำลังจะเปิดประเทศด้านการท่องเที่ยว แต่อย่างไรเราก็จะหมั่นมาตรวจและให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาสนับสนุนในการจัดเก็บขยะที่ถูกคลื่นซัดเข้ามาเกยชายหาดให้ถี่ขึ่น เพื่อความสะอาดและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวจะได้มาเที่ยวกันได้อย่างสบายใจและปลอดภัยทุกคน
นายกิตติพงษ์ แจ่มจำรัส ผู้รับจ้างนำขยะไปทิ้งเล่าว่า ตนพร้อมด้วยคนงานอีก 3 คน นำรถกะบะมาขนขยะในวันดังกล่าว เนื่องจากน้ำทะเลกำลังขึ้นจึงต้องรีบดำเนินการ ประกอบกับมีการนำรถไถมาช่วยเกรดขยะที่กระจายอยู่บริเวณหน้าหาดมารวมกันเป็นกอง โดยใช้รถไถปาดทรายเป็นแอ่งกะทะแล้วปูพื้นด้วยสแลนจากนั้นเกรดขยะมารวมกองและรวบสแลนขนขยะขึ้นรถกระบะไปทิ้ง ไม่ได้มีการขุดฝังแต่อย่างใด เห็นมีคนถ่ายภาพแต่เขายืนอยู่ไกลและไม่ได้อยู่จนเราทำงานเสร็จเขาจึงไม่รู้ว่าเราทำอย่างไร ผมจะทุบหม้อข้าวตัวเองได้อย่างไร
ล่าสุด มีการตรวจสอบไปยังทวิสเตอร์ดังกล่าวแล้ว พบว่ามีการลบโพสต์ออกไปแล้ว.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด ศาลฯนครโฮจิมินห์ สั่งคุก “เจ้าสัว” ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง
กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ
สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น