No data was found

สงสารชาวนา เร่งเกี่ยวข้าวน้ำท่วมก่อนผลผลิตเสียหาย

กดติดตาม TOP NEWS

ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนที่จังหวัดนครปฐมยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเอ่อล้นท่วมบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอนครชัยศรี ตลอดจนพื้นที่การเกษตร ซึ่งชาวบ้านได้เร่งช่วยกันลงแขกเกี่ยวข้าวใส่เรือ ก่อนที่ผลผลิตจะได้รับความเสียหาย

วันที่ 25 ตุลาคม 2564 สถานการณ์การอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครปฐม จากปริมาณน้ำในแม่น้ำท่าจีนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเอ่อล้นท่วมบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอนครชัยศรี ประมาณ 30 เซนติเมตร เนื่องจากที่ว่าการอำเภอตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน โดยยังคงเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ พร้อมทั้งเร่งสูบน้ำและวางกระสอบทรายเสริมแนวคันกั้นน้ำเพิ่มเติม ขณะที่ชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลแหลมบัว อำเภอนครชัยศรี ได้เร่งช่วยกันลงแขกเกี่ยวข้าวใส่เรือ ก่อนที่จะได้รับความเสียหายจากปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น

 

นายสมหมาย โพธิ์ทองนาค ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ตำบลแหลมบัว อำเภอนครชัยศรี ซึ่งเป็นเจ้าของนาข้าวแห่งนี้ กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคม ทำให้พื้นที่นาข้าวของชาวบ้านได้รับความเสียหาย ตนเองและชาวบ้าน จึงได้ร่วมกันลงแรงเก็บเกี่ยวผลผลิตและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จนกระทั่งในวันนี้ ชาวบ้านได้มาร่วมกันช่วยเก็บเกี่ยวผลผลิตของตนเอง ซึ่งมีประมาณ 20 ไร่ ขณะนี้เก็บเกี่ยวไปแล้วประมาณ 4 ไร่ โดยไม่หวังว่าจะเก็บเกี่ยวได้ทั้งหมด เนื่องจากระดับน้ำที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้น นับเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เกิดน้ำท่วมพื้นที่นาข้าวของตนเองและชาวบ้าน ส่วนข้าวที่เก็บเกี่ยวมาแล้วจะต้องนำไปตากให้แห้ง ก่อนนำไปจำหน่ายให้กับโรงสีต่อไป

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำในแม่น้ำท่าจีนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำนอกแนวคันกั้นน้ำ ในพื้นที่อำเภอบางเลน นครชัยศรี และสามพราน รวม 44 ตำบล 303 หมู่บ้าน 6,916 ครัวเรือน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน 3,200 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับผลกระทบ 21,233 คน และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายกว่า 4,000 ไร่ ซึ่งในขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ปนิทัศน์ มามีสุข/ ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที
ตะวันออกกลาง ยังไม่พ้นขีดน่ากังวล
สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น