No data was found

“กาญจนบุรี” แรงงานเถื่อนทะลักไม่หยุด วันเดียวจับได้ 2 จุด รวม 48 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

"กาญจนบุรี" แรงงานเถื่อนทะลักไม่หยุด วันเดียวจับได้ 2 จุด รวม 48 ราย

วันนี้ (25 ต.ค.64) เวลา 08.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการข่าว กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่ ร้อย.ตชด.136 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ไทรโยค รวมทั้งเจ้าหน้าที่ สาธารณะสุข อ.ไทรโยค ปฏิบัติหน้าที่เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาข้างต้นที่บริเวณบ้านพุน้อย หมู่ 7 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่พบรถตู้ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์ เลขทะเบียน นค 4254 นครปฐม ลักษณะคล้ายรถกู้ภัยวิ่งผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น ผลปรากฏพบแรงงานชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายนั่งมาเต็มคันรถ นับรวมกันได้ จำนวน 14 คน เป็นชาย 10 คน หญิง 4 คน ผู้นำพาชาวไทย จำนวน 2 คน คือ นายหรรษา สำราญสุขเสมอ อายุ 27 ปี คนขับ และ นายสุพล ใครหอม อายุ 30 ปี ทั้ง 2 เป็นชาว ต.ท่าเสา องไทรโยค จ.กาญจนบุรี

 

โดยผู้ต้องหาทั้งหมดมีอุณหภูมิในร่างกายไม่เกิน 37.5 องศาฯ จากการสอบถามผู้ต้องหาที่เป็นแรงงานชาวเมียนมา ทราบว่าทั้งหมดเดินทางมาจาก กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เมื่อข้ามมาถึงชายแดนฝั่งไทย ผู้ต้องหาคนไทยทั้ง 2 ได้ขับรถตู้มารับเพื่อมุ่งหน้าไปทำงานในพื้นที่จังหวัดชั้นแต่เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าจะไปทำงานในพื้นที่ใด โดยได้จ่ายค่าหัวให้กับผู้นำพาไปแล้วคนละ 20,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวแรงงานชาวเมียนมา รวมทั้งผู้ต้องหาที่เป็นชาวไทย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ส่วนอีกจุด เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบแรงงานชาวเมียนมาเป็นจำนวนมากลักลอบหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งหมดหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณชายป่า ท้องที่ หมู่ 4 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี หลังจากได้รับแจ้ง จึงสนธิกำลังเดินทางไปตรวจสอบ ไปถึงพบกลุ่มแรงงานกำลังหลบซ่อนตัวอยู่ภายในป่า เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณพร้อมกับเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้รวมจำนวน 34 คน เป็นชาย 20 คน หญิง 14 คน จากการสอบถามทราบว่า เดินทางมาจากหลายจังหวัด ประกอบด้วย จ.พะโค จ.เนปิดอ จ.ทวาย รวมทั้ง จ.เมาะลำไย ประเทศเมียนมา ทั้งหมดได้จ่ายเงินให้กับนายหน้าไปแล้ว คนละ 20,000 บาท เพื่อไปทำงานในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

หลังจากผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลเบื้องต้นไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จากนั้นจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหา ฐาน ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต (พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522) และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี จากนั้นจะทำการผลักดันกลับประเทศต้นทางต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น