No data was found

“นครราชสีมา” 4 เขื่อนใหญ่น้ำเต็มความจุ เร่งระบายน้ำเตรียมรับฝนตกหนักสัปดาห์นี้

กดติดตาม TOP NEWS

"นครราชสีมา" 4 เขื่อนใหญ่น้ำเต็มความจุ เร่งระบายน้ำเตรียมรับฝนตกหนักสัปดาห์นี้

วันนี้ (25 ตุลาคม 2564) ที่ จ.นครราชสีมา สถานการณ์น้ำในเขื่อนขนาดใหญ่ 4 แห่ง ภาพรวมมีปริมาณน้ำสะสมจนเต็มความจุเขื่อน พร้อมเร่งระบายน้ำลงพื้นที่ด้านล่าง เพื่อเตรียมรับน้ำเพิ่มอีก จากพยากรณ์อากาศคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนักในสัปดาห์นี้ โดยเขื่อนตำละคอง อ.สีคิ้ว มีน้ำ 331 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 105% ของความจุ 314 ล้านลูกบาศก์เมตร วันนี้เริ่มเปิดการระบายน้ำวันละ 864,000 ลูกบาศก์เมตร ทางจังหวัดมีประกาศแจ้งเตือนพื้นที่ด้านล่าง 5 อำเภอ คือ สีคิ้ว สูงเนิน ขามทะเลสอ เมือง และเฉลิมพระเกียรติ เฝ้าระวังน้ำท่วมซ้ำรอบ 2

ขณะเดียวกัน เขื่อนลำพระเพลิง อ.ปักธงชัย มีน้ำ 155 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 100% ของความจุ 155 ล้านลูกบาศก์เมตร ระบายน้ำวันละ 2.4 ล้านลูกบาศก์เมตร ส่วนเขื่อนมูลบน อ.ครบุรี มีน้ำ 147 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 104% ของความจุ 141 ล้านลูกบาศก์เมตร ระบายน้ำวันละ 1.3 ล้านลูกบาศก์เมตร และเขื่อนลำแชะ อ.ครบุรี มีน้ำ 272 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 98% ของความจุ 275 ล้านลูกบาศก์เมตร ระบายน้ำวันละ 2 ล้านลูกบาศก์เมตร ทั้งนี้ มีการแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มน้ำด้านล่างเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน

ด้านศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตำบลพิมาย ได้ปักธงสีแดงแจ้งเตือนระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น โดยอาจเกิดน้ำท่วมภายใน 6-30 ชั่วโมงข้างหน้า ขอให้ประชาชนอพยพเคลื่อนย้ายสิ่งของและเคลื่อนย้ายบุคคลไปอยู่ในที่ปลอดภัย และให้ติดตามข่าวสารประกาศแจ้งเตือนจากหน่วยงานภาครัฐอย่างใกล้ชิด ขณะที่มวลน้ำบางส่วนของลำมูลและลำสะแทดได้เริ่มเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรและบ้านเรือนประชาชนในที่ลุ่มต่ำ ใน ต.กระเบื้องใหญ่ ต.สัมฤทธิ์ ต.ในเมือง และ ต.ชีวาน อ.พิมาย เป็นครั้งที่ 2 โดยคาดการณ์ว่าระดับน้ำน่าจะท่วมสูงมากกว่าครั้งแรก เนื่องจากยังคงมีน้ำที่เหลือจากการท่วมขังครั้งก่อนหลงเหลืออยู่ในพื้นที่อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งยังไม่สามารถระบายออกไปได้ ดังนั้น เมื่อมวลน้ำคงเหลือ มารวมกับน้ำก้อนใหม่ที่จะไหลเข้ามาเพิ่มจากลำเชียงไกร และลำตะคอง ไปลงลำมูล จึงทำให้สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ อ.พิมาย น่าเป็นห่วง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮือฮา พบหินคล้าย "หัวงูยักษ์" โผล่อยู่ข้างหินเต่ายักษ์ จ.นครราชสีมา โลกโซเชียลแห่แชร์เพียบ
ปชช.เดือดร้อนหนักภัยแล้ง หน่วยทหารเร่งช่วยเหลือ
จิตอาสาผนึกความร่วมมือจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ
ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า
สายมูแห่เจิมมือ นะจินดามณีใหญ่ แน่นวัดหุบบอนวนาราม หวังโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง ประสบโชคดี รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง ทำปชช.เดือดร้อน
นายกอบจ.นครราชสีมา เดินหน้า ทำ MOU ร่วม มศว.จับมือ หนุนโอกาสนักเรียน เข้าสู่รั้วสถาบันฯ
สอบสวนกลาง รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sex เผยแพร่กลุ่มลับ
"รองโฆษกฯ" เผยรัฐบาลมอบ ก.ยุติธรรม เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิตเหตุโรงงานพลุระเบิด จว.สระบุรี
"พิพัฒน์" มั่นใจขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 1 ต.ค.นี้ ระหว่างนี้หามาตรการช่วยลดภาระSME

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น