No data was found

พลังประชารัฐทำโพลล์ เชคเรตติ้งหรือบีบคนออก

กดติดตาม TOP NEWS

แปลกแต่จริงทำโพลล์แค่ภาคเดียว อ้างอยากรู้ว่าคะแนนนิยมดีหรือไม่ จะได้รู้จุดอ่อนจุดแข็งเพื่อไปปรับปรุงตัว ความจริงหวังเชือดส.ส.ใต้หัวแข็งที่รวมพลังให้กำลังใจนายกฯตั้งแต่ศึกซักฟอก หนำซ้ำไม่พอใจมีข่าวย้ายพรรคหนี ด้าน 14 ผู้แทนหมูไม่กลัวน้ำร้อนเชื่อชาวบ้านไม่โง่ ยังชูประยุทธ์ขายได้คนใต้รัก ไม่หวั่นถูกผู้กองไม่ส่งลงเลือกตั้งครั้งหน้า

ประเด็นร้อนการเมืองตอนนี้มีหลายเรื่อง แต่หนึ่งในนั้นคือกรณีที่พรรคพลังประชารัฐมีการจัดทำโพลล์วัดคะแนนนิยมของส.ส.ของพรรค ตามธงของ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อประเมินความนิยมส.ส.ของพรรคในแต่ละภาคว่าชั่วดีถี่ห่างอย่างไร เพื่อจะได้ปรับปรุงแก้ไขหาแนวทางในการคัดเลือกผู้สมัครในการเลือกตั้งคราวต่อไปที่เชื่อแน่ว่าดุเดือดอย่างแน่นอนเพราะหลายพรรคก็เดินเครื่องเตรียมพร้อมการเลือกตั้งแต่เนิ่นๆแต่ที่ทำให้เป็นเรื่องใหญ่เป็นประเด็นร้อนตามมา เพราะพรรคพลังประชารัฐมีการเผยผลสำรวจโพลล์ออกมา แต่แทนที่ผลโพลล์จะออกทั่วประเทศทำกันทุกภาค งวดนี้กับมีแต่เฉพาะโพลล์ภาคใต้ 14 จังหวัดเท่านั้น หนำซ้ำผลสำรวจที่ออกมายังเกิดปัญหา เพราะจากจำนวนส.ส.ของพรรคที่มีทั้งหมด 14 คนจาก 50 เขต ซึ่งชนะการเลือกตั้งเมื่อ 24 มี.ค.2562 ครั้งที่แล้ว ปรากฎว่าผลการทำโพลล์มีส.ส.เพียง 4 คนเท่านั้นที่ผ่านเกณฑ์มาตราฐานของพรรค ประกอบด้วย สัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส , วัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส , วันชัย ปริญญาศิริ ส.ส.สงขลา และ รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช ส่วนที่เหลืออีก 10 คนไม่ผ่านการประเมินตามเกณฑ์มาตราฐานของพรรค

งานนี้เลยกลายเป็นประเด็นร้อนในพรรคขึ้นทันที เพราะส.ส.ใต้หลายคนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ ต่างตั้งข้อสังเกตถึงเจตนาที่แท้จริงของการทำโพลล์ และมองว่ามีความพยายามใช้โพลล์ที่ว่าเป็นข้ออ้างในการไม่ส่งส.ส.เจ้าของพื้นที่เดิมลงเลือกตั้งในนามพรรคครั้งต่อไปเนื่องจากส.ส.หลายคน ไม่ใช่คนในกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส นอกจากนี้ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่าการทำโพลล์ดังกล่าวอาจเป็นการบีบให้ส.ส.ใต้ทั้งหมดมาขึ้นตรงกับร.อ.ธรรมนัสแลกกับการส่งลงสมัครเลือกตั้งในครั้งหน้า ขณะที่ก่อนหน้านี้ส.ส.ใต้ทั้ง 14 คนของพรรคยังถูกร.อ.ธรรมนัสหมายหัว เพราะเป็นก๊วนส.ส.กลุ่มแรกที่ตบเท้าเข้าพบและให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์เมื่อ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา ในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาซึ่งมีข่าวมีขบวนการจ้องล้มคว่ำนายกฯกลางสภา พร้อมยืนยันจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อไป จุดนี้เลยทำให้ส.ส.ใต้ทั้ง14 คน ถูกร.อ.ธรรมนัสเพ่งเล็งมาตลอดว่าเป็นกลุ่มหัวแข็งเป็นก๊วนสายตรงนายกฯ มิหนำซ้ำหลังจากนั้นส.ส.ใต้กลุ่มนี้ก็ยังมีข่าวเตรียมย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐพร้อมกับพ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ที่เป็นเพื่อนตท.12 ของนายกฯ ไปสังกัดพรรคใหม่ของ “ปลัดฉิ่ง” ฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดมหาดไทยที่จะตั้งขึ้นมาสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ

หลังกระแสข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ร.อ.ธรรมนัสที่ตกเป็นจำเลยทำโพลล์บีบส.ส.กลุ่มเห็นต่างในพรรค ได้ส่งไลน์ถึงลูกพรรคทุกคน ยืนยันขอให้ทุกคนอย่าตกเป็นเยื่อของโลกโซเชี่ยลและขอให้ทุกคนตั้งใจทำหน้าที่ต่อไป ส่วนเรื่องโพลล์ก็แอ่นอกยอมรับว่าทำจริง แต่เป็นเรื่องภายในพรรคที่ต้องการประเมินความนิยมของส.ส. แต่ไม่มีการกลั่นแกล้งใครทั้งนั้น ” เรื่องการทำโพลที่สื่อออกไป อยากฝากไปถึงเพื่อนสมาชิกพรรคพลังประชารัฐว่า เป็นดำริของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในการทำโพล แต่โพลที่จะทำต้องได้มาตรฐาน ต้องได้รับการยอมรับ ส่วนใหญ่ทุกพรรคก็ทำกัน เป็นการประเมินการทำงานของสมาชิก ทั้งผู้สมัคร และส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ว่าพรรคพลังประชารัฐจะต้องปรับปรุงในเรื่องอะไรบาง เป็นการหาจุดอ่อนของพรรค เพื่อนำไปแก้ไข ว่าเราจะผ่านหรือไม่ผ่าน พรรคจะได้มีความเข้มแข็ง อย่างที่หัวหน้าพรรคต้องการ” ร.อ.ธรรมนัสกล่าวระหว่างลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมที่โคราช

แม้จะออกมาระบุว่าไม่ใช่เรื่องกลั่นแกล้งทางการเมือง แต่ผลโพลล์ดังกล่าวก็ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะในกลุ่ม 14 ส.ส.ภาคใต้ตอนนี้ก็เริ่มหนาวๆร้อนๆ เพราะไม่รู้ใครจะโดนหางเลขไม่ได้ไปต่อบ้าง แต่หลายคนก็ยืนยันพร้อมเป็นหมูไม่กลัวน้ำร้อน ไม่กังวลอิทธิพลเถื่อนไม่สนใจคลื่นใต้น้ำภายในพรรค “ผมไม่หนักใจ เพราะทำงานในพื้นที่มาตลอด ไม่เคยทิ้งพื้นที่ ยังมีกำลังใจ และคนใต้ก็ยังนิยมพล.อ.ประยุทธ์ ให้อยู่ทำหน้าที่ต่อ ส่วนเราทำหน้าที่ส.ส.ของเรา ทุกอย่างประชาชนเขารู้ดี และผมมองว่าเป็นโพลล์การเมืองมากกว่าจากคนที่ปล่อยมา จากที่คุยกับส.ส.ภาคใต้ของพรรคทุกคนก็ไม่ซีเรียส หรือรู้สึกตื่นเต้นอะไร และก็ไม่ได้ตกใจ เพราะเป็นแค่โพลล์ แต่มีความเท็จจริงแค่ไหนก็ไม่รู้ เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด” สายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐระบุ

ขณะที่สัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช ไม่ยี่หระ ไม่สนใจ มองว่าเป็นเรื่องไร้สาระมาก ใครจะยึดพรรคก็ให้ยึดไป แต่ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ ไม่ได้รู้สึกวิตกกังวลอะไร คนที่ทำเขารู้ว่าเขาต้องการอะไร “ชาวบ้านเขารู้ เขาไม่ใช่คนโง่ รู้ว่าใครทำอะไรเพื่อพื้นที่ มั่นใจว่าทองแท้ก็คือทองแท้ ไม่จำเป็นต้องไปดิ้นรน แต่ต้องนิ่งและชัดเจน ไม่เต้นตามเรื่องต่างๆ ปัญหาที่เกิดนี้คือคนต้องการอำนาจ ส่วนพื้นที่ภาคใต้ไม่มีปัญหา ผมไม่หนักใจและไม่ยึดติดกับหัวโขน แค่ได้ทำงานให้กับประชาชนก็พอใจแล้ว มั่นใจว่ามีผลงานมากมาย จะอยู่พรรคไหนก็ได้ เพราะคนใต้เอาที่ตัวบุคคล ถ้าพรรคดี แต่ไม่ทำงาน เขาก็ไม่เอา ซึ่งตอนนี้กระแสพล.อ.ประยุทธ์ ในพื้นที่ภาคใต้ยังดีอยู่ เพราะท่านยอมเหน็ดเหนื่อยและอดทนทำงานเพื่อประเทศ ไม่มีใครเข้มแข็งกว่าพล.อ.ประยุทธ์อีกแล้ว” สัณหพจน์กล่าว

เรื่องการทำโพลล์ยังไม่ชัดว่าลึกๆจริงๆพรรคพลังประชารัฐต้องการอะไร ด้านหนึ่งอ้างคำพูดพล.อ.ประวิตรไม่พอใจการทำงานของส.ส.ภาคใต้ ระหว่างหารือกับหัวหน้าภาค 10 ภาคที่คุมแต่ละพื้นที่ ถึงขนาดตำหนิว่าส.ส.ไม่ลงพื้นที่ ไม่พบชาวบ้าน ไม่เข้าสภาแล้วจะมาเป็นส.ส.ทำไม อีกฝากมองว่าเป็นแผนของร.อ.ธรรมนัสยืมมือโพลล์กำจัดส.ส.ใต้สายพล.อ.ประยุทธ์ ใครซูฮกก็ได้ไปต่อแต่ใครแข็งข้อก็เอาผลโพลล์มาหาเรื่องขอเปลี่ยนตัวอ้างคะแนนนิยมไม่ดีชาวบ้านไม่ปลื้ม ” เราอย่ามองอย่างนั้น พรรคการเมืองทุกพรรคเขาทำโพลล์เป็นเรื่องปกติของการเมือง ส่วนถ้าจะมี ส.ส.จะน้อยใจบ้างนั้น จะน้อยใจเรื่องอะไร ส.ส.ที่เข้าใจเขาไม่น้อยใจหรอก อย่างผมได้ทำโพลล์ให้ตัวเองตลอด ผมชอบโพลล์ที่มีการตำหนิเพื่อจะได้ปรับปรุงตัวเอง นี่คือสิ่งที่ตนทำมาตลอดตอนเป็นส.ส. เชื่อว่าพี่น้องส.ส.ที่ยืนอยู่ตรงนี้ก็เช่นเดียวกันก็อยากจะฟังว่าเรามีจุดอ่อน จุดด้อยตรงไหนจะได้ปรับปรุงตัวเอง ” ร.อ.ธรรมนัสชี้แจง จากนี้ต้องจับตาอนาคตพรรคพลังประชารัฐจะเตรียมการคัดเลือกตัวผู้สมัครแต่ละจังหวัดอย่างไรโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ที่กำลังมีปัญหากันอยู่ ที่สุดแล้วผู้แทนทั้ง 14 คน จะเหลืออยู่กับพรรคกี่คนหรือถูกเฉดหัวออกไปอยู่กับพรรคอื่น
///////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น