ล่าสุดวันที่ 22 พฤศจิกายน 2568 เวลา 13.00 น. พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย จันทร์คง รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ รทท.ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พ.ต.ท.อรรฆพันธุ์ บัวสำลี รอง ผกก.จร.สภ.เมืองนครสวรรค์ เดินทางมายังร้านของชำ (ที่เกิดเหตุ) เพื่อมารับฟังรายละเอียดในวันเกิดเหตุ พร้อมรับปัญหาที่เกิดขึ้น และผลกระทบต่างๆ จากกรณีคลิปที่ปรากฏตามภาพข่าว โดยพล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท และคณะ แสดงออกถึงการน้อมรับข้อผิดพลาดและขออภัยกับผู้ได้รับผลกระทบทุกคน กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุภาพ และเป็นมิตรต่อประชาชน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงและการดำเนินการ ดังนี้

1. ข้อเท็จจริง จากการตรวจสอบพบว่าบุคคลในคลิป คือ รอง สว.จร.สภ.เมืองนครสวรรค์ เหตุเกิด เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2568 เวลาประมาณ 12.30 น. บริเวณถนนโกสีย์ใต้ โดยเจ้าหน้าที่ได้จอดรถเพื่อจะลงไปรับประทานอาหารแต่ไม่ได้ดับเครื่องยนต์ จึงเกิดการโต้เถียง กับเจ้าของร้านค้าในบริเวณดังกล่าว และได้มีการใช้เครื่องขยายเสียงประชาสัมพันธ์เรื่องการห้ามจอดรถในลักษณะที่ไม่เหมาะสมจริง

2. การดำเนินการ ผู้บังคับบัญชารับทราบและได้ตรวจสอบข้อมูลในคลิปดังกล่าวโดยทันที ได้เรียกตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว และพิจารณาเห็นว่าพฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสมอันอาจเกิดมาจากความเหนื่อยล้า เหน็ดเหนื่อย จากการปฏิบัติหน้าที่หรือมีปัญหาส่วนตัว ทำให้ความเครียดสะสมและจึงก่อให้เกิดพฤติกรรมดังกล่าว เบื้องต้นจึงได้ว่ากล่าวตักเตือนในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะการใช้คำพูดในการสื่อสาร ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ที่เหมาะสมต่อไปในส่วนการพิจารณาโทษทางวินัยเนื่องจากคลิปวิดีโอที่ปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์นั้น เป็นความผิดชัดแจ้ง จึงจะได้พิจารณาโทษทางวินัยโดยละเอียด นอกจากนี้ยังได้มีการกำหนดมาตรการป้องกันในระยะยาว โดยการกำชับและเน้น ย้ำไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายในสังกัด ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการเคารพกฎหมายจราจรและสิทธิของประชาชน

3. คำยืนยันจากหน่วยงาน สภ.เมืองนครสวรรค์ ขอน้อมรับข้อผิดพลาดและขออภัยต่อพี่น้องประชาชนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราให้ความสำคัญกับการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุภาพ มีธรรมาภิบาล และเป็นมิตรต่อประชาชน โดยจะกำชับกำลังพลทุกนายให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วย ความระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้ความสำคัญกับการบริการและภาพลักษณ์ ขององค์กร และจะใช้กรณีนี้เป็นบทเรียนในการปรับปรุงการปฏิบัติหน้าที่เพื่อบริการประชาชนให้ดียิ่งขึ้นต่อไป
ขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนที่ได้แจ้งเบาะแส ซึ่งถือเป็นการช่วยให้องค์กรสามารถตรวจสอบและปรับปรุงตัวเองได้อย่างทันท่วงที



