No data was found

สื่อตปท.ชื่อดังเผย หมอดังๆในสหรัฐ แพร่ข้อมูลบิดเบือนวัคซีนโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักข่าวดังสหรัฐเผย เหล่าแพทย์ชื่อดังบนสื่อออนไลน์บางส่วน ทำการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ในขณะที่สหรัฐ ยังคงเผชิญผลกระทบหนักหน่วงจากการระบาดใหญ่

สำนักข่าว CNN มีรายงานเกี่ยวกับการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จเกี่ยวกับวัคซีนของเหล่าแพทย์คนดัง ว่า ในปลายเดือนกรกฎาคม คณะกรรมการของสภาการแพทย์ได้ออกแถลงการณ์แจ้งแพทย์ว่า การให้ข้อมูลที่เป็นความเท็จเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 อาจทำให้ถูกสั่งระงับใบอนุญาตทางการแพทย์ได้ ซึ่งในความเป็นจริงมีข้อเรียกร้องเกี่ยวกับข้อมูลเท็จเพิ่มสูงขึ้น แต่มีแพทย์ที่ไม่มีชื่อเสียงบางคนเท่านั้นที่ถูกลงโทษอย่างจริงจัง ส่วนแพทย์ดังๆคนอื่นยังคงไม่ต้องเผชิญการตรวจสอบแต่อย่างใด

ทางสำนักข่าว CNN ได้ยกตัวอย่าง ดร. ราชิด บุตตาร์ แพทย์ชื่อดังที่มีผู้ติดตามบนทวิตเตอร์มากกว่า 88,000 คน เขาได้เผยแพร่ข้อมูลที่สร้างความเข้าใจผิดทุกรูปแบบเกี่ยวกับโรคโควิด-19 โดยบุตตาร์กล่าวว่า คนส่วนใหญ่ที่รับวัคซีนจะเสียชีวิตภายในปี 2025 มันเป็นส่วนหนึ่งของแผนลดจำนวนประชากร

บุตตาร์เคยให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNN เมื่อไม่นานนี้ว่า เขาได้บอกผู้คนไปว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือการป่วยเป็นโรคโควิด-19 เพราะคุณจะสร้างระบบภูมิคุ้มกันด้วยตัวเองตามธรรมชาติ และจากนั้นคุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับมันอีกต่อไป มีคนกำลังเสียชีวิตจากวัคซีนมากกว่าการป่วยด้วยโรคโควิด-19

รายงานข่าวยังยกตัวอย่าง ดร. คริสเตียน นอร์ธรัป แพทย์หญิงที่มีผู้ติดตามบนเฟซบุ๊ก 558,000 คน ว่าเป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลบิดเบือนอีกคน โดยครั้งหนึ่งนอร์ธรัปแชร์โพสต์ที่ชื่อว่า “คำอธิบายดีที่สุดว่าทำไมวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ถึงเป็นวัคซีนมรณะ

ด้านเดวิด เลเซอร์ ศาสตราจารย์ด้านรัฐศาสตร์และวิทยาการคอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยนอร์ธอีสเทิร์น ระบุว่า แพทย์เหล่านี้กำลังตักตวงผลประโยชน์จากความเชื่อมั่นไว้วางใจที่ผู้คนมีในตัวพวกเขา

อนึ่ง การระบาดของโรคโควิด-19 ได้คร่าชีวิตผู้คนในสหรัฐฯ มากกว่า 733,000 ราย โดยจำนวนผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นนั้น ส่วนมากมาจากกลุ่มคนที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"
"อนุทิน" จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้
นายอำเภอบางละมุง ยืนยันอีกครั้ง ไม่มีสารแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากโรงงานน้ำแข็ง ระบุค่าสารแอมโมเนียนอกโรงงาน เป็น 0 ขอประชาชนอย่าตระหนก
"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท
ศาลอาญาฯ ไม่อนุญาตประกันตัว "สิรภพ" เชื่อจะหลบหนีคดีหมิ่นสถาบันฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น