No data was found

แห่ทำบุญออนไลน์สร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง

กดติดตาม TOP NEWS

แห่ทำบุญออนไลน์สร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง-บ.ผาทองบริจาคหินเกล็ดถมลานวัดมูลค่ากว่า 1 แสน/ ตชด.42 ร่วมพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์

วันที่ 22 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการตักบาตรเทโวโรหณะ “วันพระพุทธเจ้า เปิด 3 โลก”เนื่องในวันออกพรรษา ซึ่งเป็นการการสร้างบุญใหญ่ 1 ปีมีหนเดียว แม้อยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นพื้นที่ควบคุมสูงวสุดและเข้มงวด มีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงในดับ 2-3 ของประเทศต่อเนื่องมาหลายวัน จนล่าสุดคณะกรรมการควบคุมโรคมีมติให้ขยับเวลาเคอร์ฟิวจาก 23.00 -03.00 น.เป็นระหว่างเวลา 21.00-04.00 น. เริ่มตั้งแต่วันนี้ (22 ต.ค.) เป็นต้นไป โดยตามวัดต่าง ๆ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงามีประชาชนเข้าไปร่วมทำบุญการตักบาตรเทโวโรหณะ เนื่องในวันออกพรรษาในแต่ละวัดน้อยกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา  ส่วนที่วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างโบสถ์มีประชาชนเดินทางมราร่วมทำบุญน้อยกว่าทุกปีเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามพบว่าชาวพุทธส่วนใหญ่ ได้ร่วมทำบุญออนไลน์สมทบทุนสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยชื่อบัญชีกองทุน เสบียงบุญสร้างโบสถ์ วัดเขาพระทอง เลขบัญชี : 822-0-63803-6 อย่างต่อเนื่อง
ในขณะที่ทางบริษัทผ่าทอง ทุ่งสงจำกัด ได้ทำบุญด้วยการบริจาคหินเกล็ดถามลานวัดรอบ ๆ บริเวณสถานที่ก่อสร่างโบสถ์จำนใวนหบายสิบคันรถ 10 ล้อมูลค่ากว่า 1 แสนบาท โยรถบรรทุก 10 ล้อ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อได้ทยอยบรรทุกหินเกล็ดมาเทกองในบริเวณวัดก่อนที่ทางวัดจะว่าจ้างรถไถมาเกรดเกลี่ยหินถมลานวัด

ในขณะที่ พ.ต.อ.วัฒนา เพ็งแก้ว ผกก.ตชด.42 ,พ.ต.ท.สุเทพ สังวรกิตติวุฒิ รอง ผกก.ตชด.42 พ.ต.ท.กิตติพัฒน์ รื่นรวย รอง ผกก.8 บก.กฝ.บช.ตชด.พ.ต.ต.หญิงศิรดา แก้วมหิทธิ์ สว.กก.ตชด.42 (จอส.,กร.) ได้นำข้าราชการตำรวจ และนักเรียนนายสิบตำรวจตระเวนชายแดนจิตอาสา จำนวน 36 นาย มาร่วมโครงการ กิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำความสะอาด ศาสนสถานภายในวัดเขาพระทอง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ต.ค. 2564 และวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 17 ต.ค.2564 ทำให้ตามจุดต่าง ๆ ภายในวัดสะอาดสะอ้าน

ในขณะที่ได้มีผประชาชนจากต่างจังหวัดทยอยนำองค์พ่อจตุคาม-รามเทพ มาถวายวัดเขาพระทอง เพื่อบรรจุกรุโบสถ์วัดเขาพระทอง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ใช้วัตถุมงคลจตุคาม-รามทำ จัดสร้างประติมากรรมภายในถ้ำพิพิธภัณฑ์องค์จตุคาม-รามเทพประมาณ 1 ล้านองค์ และบรรจุกรุใต้ฐานโพสต์ไปแล้วอีกประมาณ 1 ล้านองค์ ส่วนที่เหลือที่ที่ได้รับบริจาคใหม่ทั้งองค์จตุคาม-รามเทพ รุ่นต่าง ๆ รวมทั้งวัตถุมงคลหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดและพระเกจิต่าง ๆ อีกไม่น้อยกว่า 1 ล้านองค์ ซึ่งทางวัดทำประกอบพิธีฝั่งใต้ฐานพระประธานในโบสถ์อีกครั้งในช่วงโบสถ์สร้างแล้วเสร็จ ในระยะนี้พุทธศาสนิกชนสามารถบริจาควัตถุมงคลจตุคาม-รามเทพ และร่วมทำบุญออนไลน์สมทบทุนก่อสร้างโบสถ์โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยชื่อบัญชีกองทุนเสบียงบุญสร้างโบสถ์ วัดเขาพระทอง เลขบัญชี : 822-0-63803-6 สอบถามรายละเอียดได้ที่พระมหาอารยนันต์ โทร 094-795-2998.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น