No data was found

ผู้ว่าฯเมืองคอน เตรียมปรับเคอร์ฟิว หลังยอดป่วยโควิดพุ่งสูง!

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯ จ.นครศรีธรรมราช เตรียมปรับเวลาเคอร์ฟิวหลังยอดป่วยโควิดพุ่ง 662 ราย สูงเป็นประวัติการณ์ตายเพิ่มอีก 2 ยอดสะสม 160 ราย

วันที่ 21 ตุลาคม 2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานยอดผู้ป่วยโควิดของจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำวันนี้ ว่า พบผู้ป่วยสูงสุดรวม 662 ราย ถือว่าเป็นจำนวนผู้ป่วยที่สูงกว่าทุกวันที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิกดตั้งแต่ต้นปี 2563 โดยมีอำเภอที่ยอดผู้ป่วยสูงได้แก่ อ.เมือง 219 ราย, อ.ท่าศาลา 90 ราย, อ.ทุ่งสง 42 ราย, อ.ร่อนพิบูลย์ 38 ราย, อ.หัวไทร 38 ราย, อ.ชะอวด 23 ราย, อ.นาบอน 22 ราย, อ.พระพรหม 21ราย, อ.ฉวาง 21 ราย, อ.เชียรใหญ่ 19 ราย, อ.ขนอม 17 ราย, อ.ปากพนัง 15 ราย, อ.ช้างกลาง 12 ราย, อ.สิชล 9 ราย, อ.พรหมคีรี 11 ราย, อ.นบพิตำ 7 ราย, อ.จุฬาภรณ์ 7 ราย, อ.ทุ่งใหญ่ 6 ราย, อ.บางขัน 6 ราย, อ.ลานสกา 5 ราย, อ.เฉลิมพระเกียรติ 5 ราย, อ.พิปูน 2 ราย และอ.ถ้ำพรรณรา 10 ราย

โดยวันนี้ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย รายแรก 1 ผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 49 ปี อ.เมือง มีประวัติโรคประจำตัว ไขมัน / ความดัน / หลอดเลือดสมอง / เบาหวาน / ติดเตียง รายที่ 2 ผู้ป่วยเพศหญิงอายุ 78 ปี อ.เมือง มีประวัติป่วยโรคประจำตัว ไขมัน / ความดัน ส่วนยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมรวม 25,763 ราย รักษาหายแล้วสะสม 17,506 ราย และเสียชีวิตสะสมรวม 160 ราย

 

 

ล่าสุด นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ยอดจำนวนผู้ป่วยของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มียอดสูงมาก เพราะเป็นยอดข้อเท็จจริงที่ต้องยอมรับ อันเนื่องมาจากการตรวจเชิงรุกอย่างเข้มข้น ทำให้มีการพบผู้ป่วยมากขึ้น และจากข้อมูลทั้งจังหวัดนครศรีธรรมราช พบว่าพื้นที่ที่พบผู้ป่วยจำนวน 40 เปอร์เซ็นต์ และอีก 60 เปอร์เซ็นต์ ยังไม่พบเชื้อ โดยพบว่าหมู่บ้านที่มีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 7 อำเภอ ซึ่งทางจังหวัดจะต้องเร่งควบคุมขั้นสูงสุด “ยอมรับตอนนี้เตรียมจะนำการยกระดับมาตรการขยายเวลาเคอร์ฟิวของจังหวัดนครศรีธรรมราช จากเวลาเดิมเวลา 23.00 – 03.00น. เป็นเวลา 21.00 น. – 04.00 น. โดยจะนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อนครศรีธรรมราช ภายในวันนี้”

หากวันนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อฯ เห็นชอบกับมาตรการดังกล่าว พรุ่งนี้ (22 ต.ค.) จะมีมติขยายเวลาเคอร์ฟิวต่อไป แต่หากคณะกรรมการโรคติดต่อฯ ไม่เห็นด้วยก็จะปรับเปลี่ยนมาตรการการคุมเข้ม และเน้นขอความร่วมมือจากประชาชนในการป้องกันตนเองอย่างเต็มที่ และเข้มข้นขึ้น และจะมีมาตรการจับกุมการพนันในพื้นที่เข้มข้นเช่นกัน โดยจะมีการเพิ่มโทษจากค่าปรับเดิมแค่ 2,000 เป็น 6,500 บาท และจำคุกหรือทั้งจำหรือปรับ หากยังมีการฝ่าฝืนเล่นการพนันกันอีก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศประชาชน เข้าคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ศาลาประชาคม อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2564ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนกว่าพันคน ทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ และ คนพิการ แห่มาลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มที่ 2 จากแพทย์ รพ.ทุ่งใหญ่ จำนวนมาก เจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวก จัดระเบียบเพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยก่อนลงทะเบียนได้ให้ทุกคนตรวจวัดอุณภูมิร่างกาย และวัดความดัน จากนั้นรับบัตรคิวเพื่อรอรับการฉีดวัคซีน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างที่แพทย์และบุคลากรของ รพ.ทุ่งใหญ่ ทำการฉีดวัคซีนให้ประชาชนที่อยู่ภายในศาลาประชาคม มีพระสงฆ์รูปหนึ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนเรียบร้อย แต่เวลาผ่านไปได้ไม่ถึง 10 นาที ก็เกิดอาการหน้ามืดหมดสติ แพทย์พยาบาลที่อยู่บริเวณดังกล่าว ต้องรีบเข้าให้การช่วยเหลือ นำตัวออกมายังจุดที่จัดเตรียมรองรับสำหรับผู้ที่เกิดอาการผิดปกติ มีรายงานด้วยว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ช่วยกันหามพระสงฆ์ที่เกิดอาการหน้ามืดหมดสติ พระท่านได้พูดออกมาว่า ‘อาตมาไม่ไหวแล้ว’ จากนั้นเจ้าหน้าที่พยาบาลได้หาแอมโมเนียมาให้สูดดม ก่อนทำการปฐมพยาบาบาลเบื้องต้น และส่งตัวเข้ารับการรักษา ที่ รพ.ทุ่งใหญ่ เป็นการด่วน เบื้องต้นอาการเริ่มดีขึ้นตามลำดับ แต่ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น