No data was found

“ขอนแก่น” เตรียมรับน้ำท่วมรอบ 2 หลังเขื่อนอุบลรัตน์เพิ่มการระบายน้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

"ขอนแก่น" เตรียมรับน้ำท่วมรอบ 2 หลังเขื่อนอุบลรัตน์เพิ่มการระบายน้ำ

วันนี้ (21 ต.ค. 64) ปริมาณน้ำที่เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เมื่อเวลา 08.00น. วันนี้ มีปริมาณน้ำในอ่าง 2,568 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 105 ของความจุอ่าง ปริมาณน้ำไหลเข้าอ่าง 95 ล้านลูกบาศก์เมตร และมีการระบายน้ำ 21 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยวานนี้ (20 ต.ค.64) การประชุมการหารือร่วมกัน 3 ฝ่าย ประกอบด้วย สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติภาค 3 , โรงไฟฟ้าพลังน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (เขื่อนอุบลรัตน์) และ สำนักงานชลประทานที่ 6 มีมติให้ระบายน้ำแบบขั้นบันได ดังนี้ วันพุธที่ 20 ตุลาคม 2564 ระบายวันละ 21 ล้าน ลบ.ม วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2564 ปรับเพิ่มระบายเป็นวันละ 24 ล้าน ลบ.ม. วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ระบายวันละ 25 ล้าน ลบ.ม. ทั้งนี้ ในการปรับลด-เพิ่มการระบายน้ำ จะพิจารณาให้สอดคล้องกับปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนด้วย

ขณะที่บ้านปากเปือย ตำบลบึงเนียม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดลำน้ำพอง และใกล้ชุดที่ลำน้ำพองและแม่น้ำชีบรรจบกัน ขณะนี้ปริมาณน้ำในลำน้ำพอง ได้เพิ่มขึ้นประมาณ 7 เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านคาดว่าจะได้รับผลกระทบจากน้ำพองล้นตลิ่งท่วมหมู่บ้านรอบที่ 2 หลังจากเมื่อต้นเดือนน้ำได้ท่วมนานกว่า 1 สัปดาห์มาแล้ว

นางจอมศรี ถุงน้ำคำ อายุ 50 ปี ชาวบ้านปากเปือย เล่าว่า ตนเองปลูกผักไว้ในเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ขณะนี้จมน้ำมานานกว่า 3 สัปดาห์แล้ว และน้ำยังไม่ลดลง ส่วนหมู่บ้านของตนเองจะมีน้ำท่วมประจำในช่วงน้ำหลาก แต่ในปีนี้น้ำท่วมมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ปัญหาที่พบก็คือ ชาวบ้านจะได้รับสิ่งของช่วยเหลือไม่ทั่วถึง ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าน้ำจะกลับมาท่วมเป็นรอบที่ 2 ได้เตรียมนำรถไปจอดบนคันคลองชลประทานแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น