No data was found

ตัดตอนพจมาน อุบไต๋นายกฯ โทนี่ขยับดันเพื่อไทยลุยเลือกตั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

เร่งเครื่องหาเสียงหลังวิษณุเผยไทม์ไลน์เลือกตั้ง  เตรียมประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย  28 ต.ค.ที่ขอนแก่น  เปิดตัวโลโก้ใหม่ ชูสโลแกนพรุ่งนี้​เพื่อไทยเพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน ยาหอมคืนความฝันคืนศักดิ์ศรีคืนประชาธิปไตยคืนเงินในกระเป๋าให้ชาวบ้าน ย้อนอดีตโทนี่และเครือข่ายบริหารประเทศเกือบ 10 ปี ไม่มีผลงานอะไรจับต้องได้ ซ้ำทำบ้านเมืองแตกแยก กอบโกยผลประโยชน์ ทุจริตอื้อคดีโกงบานเบอะ   

แม้ยังไม่มีวัน ว. เวลา น. ออกมาชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่เกิดขึ้นเมื่อใด  เร็วสุดหากไม่กลางปีหน้า 2565 ก็อาจเลยไปเป็นต้นปี 2566 แต่ระยะเวลาก็คงไม่เลยจากช่วงที่ว่านี้ไปอย่าง​แน่นอน​ ต่อความคืบหน้าเรื่องนี้ล่าสุดวิษณุ​ เครือ​งาม​ รอง​นายกฯ​ในฐานะมือกฏหมายรัฐ​บาล​รถถัง​ ได้ออกมาเปิดเผยไทม์ไลน์​การเลือกตั้งที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด  ภายหลังจากการเดินหน้าเริ่มกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ ม. 83 และ ม.91 แล้ว จากนี้ก็จะเข้าสู่กระบวนการทำกฏหมายลูก โดยเฉพาะพรป.ว่าด้วยพรรคการเมือง​  และ พรป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง​ส.ส. ที่น่าจะเริ่มต้นหลังจากนี้ภายหลังจากที่รัฐบาลได้นำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ขึ้นทูลเกล้าฯ​เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เนติบริกรเสื้อคลุมสีเขียวระบุชัด เวลาคร่าวๆเร็วสุดที่จะสามารถเริ่มต้นเลือกตั้งได้น่าจะเกิดขึ้นราวเดือนก.ค. 2565 ทั้งนี้หากนับเวลาที่ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ​จะลงมาช้าสุดคือ 4 ม.ค.ต้นปีหน้า ระหว่างนี้คณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​(กกต.)​ต้องนำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ไปทำประชาพิจารณ์​รับฟังความคิดเห็น​จากประชาชน ตามม.77 ของรัฐธรรมนูญ​ จากนั้นก็ส่งกลับมาให้ครม.พิจารณา​ให้ความเห็นชอบ จากนั้น ครม.ก็จะส่งเรื่องต่อไปให้สภาพิจารณา​ราวเดือนม.ค 2565  สภาใช้เวลาในการพิจารณา​ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ​วาระที่ 1 และ 2 ในเดือนก.พ. คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมี.ค. ก่อนที่สภาจะส่งร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ที่แก้ไขแล้วเสร็จ​กลับคืนให้กกต.  กกต.มีเวลาในการพิจารณา​ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ภายใน 15 วันก่อนส่งกลับคืนมาให้สภาเพื่อนำเข้าสู่การพิจารณา​ในวาระที่ 3 เพื่อยืนยันร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ภายในเวลา 25 วันคาดว่าน่าจะเป็นช่วงเม.ย.  หากไม่มีการเห็นแย้งก็สามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯ​ได้เลย  และรอพระบรมราชวินิจฉัย​โปรดเกล้า​ฯลงมาภายใน 90 วัน แต่หากมีคนเห็นแย้งเห็นต่างร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ก็สามารถส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย​ได้ โดยจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน บวกลบคูณหาร​วิษณุ​คาดว่าทุกอย่างจะแล้วเสร็จ​และสามารถจัดการเลือกตั้ง​ได้เร็วสุดตั้งแต่เดือนก.ค. 2565 เป็นต้นไป

 

ชัดเจนระดับหนึ่งแล้วว่าการเลือกตั้งขยับใกล้เข้ามาทุกทีและเหลือเวลาอีกไม่มาก ด้วยเหตุนี้​จึงไม่แปลกที่จะเห็นพรรคการเมือง​ต่างๆขยับตัวลงพื้นที่กันอย่างคึกคัก  ด้านแชมป์เก่าเจ้าของเก้าอี้ส.ส.เขต 136 ตัวมากที่สุดในการเลือกตั้งคราวที่แล้ว 24 มี.ค.2562 ต้องบอกว่าตอนนี้กำลังชุลมุนหลังเพิ่งมีมติขับ 2 ส.ส.งูเห่าออกจากพรรค คือ “ ศรัณวุฒิย์ – พรพิมล”  อย่างไรก็ตามในส่วนของแคนดิเดตคนที่จะส่งไปชิงตำแหน่งนายกฯ​ 3 ชื่อของพรรคนั้น ตอนนี้โทนี่ วู้ดซั่ม ยังไม่เคาะออกมาอย่างเป็นทางการ​  แต่รายชื่อที่วนเวียนอยู่​ในหน้าสื่อส่วนใหญ่ก็เป็นคนในบ้านวงศ์​ตระกูล​เดียวกัน ทั้ง “ลูกเขย-พี่เมีย-เมีย” ประกอบด้วย 1. “เขยใหญ่” ณัฐพงศ์​ คุณากร​วงศ์​   สามีเอม พินทองทา ชินวัตร 2. “บิ๊กอ็อบ” พล.ต.อ.เพรียวพันธ์​ ดามาพงศ์ อดีตผบ.ตร. ที่มีศักดิ์เป็นพี่เมีย เพราะเป็นพี่ชายคุณหญิงพจมาน และ 3.คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ภรรยา​หมายเลข 1 เจ้าของพรรคตัวจริงผู้มีอำนาจมากสุดเป็นซังกุงสูงสุดของพรรคเพื่อไทย  ส่วนคนนอกสายเลือดตอนนี้ไม่มีใครกล้าเข้ามาคนเดียวที่ถูกพูดถึงมากสุด และมีข่าวว่าเคาะกันแล้ววางตัวกันชัดเจนว่าจะส่งลงชิงนายกฯคนต่อไปก็คือ “เสี่ยนิด” เศรษ​ฐา​ ทวีสิน ซุปเปอร์​บิ๊กบอสของแสนสิริ  นักธุรกิจหนุ่ม​ใหญ่คนสนิทยิ่งลักษ์​  ที่ปีนี้ออกตัวแรงสุดเพราะเล่นพรีเซ้นต์​ตัวเองผ่านโลกโซเชี่ยล​มีเดีย​ส์แบบถี่ยิบ แสดงความเห็นทุกเรื่องสารพัด​ผ่านสื่อ  คอมเมนท์​พล.อ.ประยุทธ์​ติงผลงานรัฐบาลหลายเรื่อง​ เสมือนหนึ่งต้องการขายไอเดียต่อสาธารณชน​ชูความเห็นทุกเรื่องผ่านสื่อ ล่าสุดสื่อฝั่งขั้วโทนี่ถึงขนาดเอาใจเศรษฐาสุดๆ ด้วยการทำโพลล์​ถามว่าพรรคแดงนายทุนจะเลือกใครระหว่างเขยใหญ่กับอดีตคนสนิทนายกฯปู ผลปรากฏ​ว่าคนเชียร์​เศรษ​ฐาท่วมท้น แต่เอาเข้าจริงไม่รู้โทนี่จะปักหมุดเลือกใคร ระหว่างคนนอกชื่อเสียงโด่งดังโปรไฟล์​ดี กับคนในใกล้ชิดอย่างเขยใหญ่

แต่ที่ปิดประตูตายไม่เอามาขายไม่เอามาเล่นการเมือง​แน่ๆก็คือเมียหลวงเมียหมายเลข 1 ยอดศรีภรรยาที่โทนี่วางไว้บนหิ้งเสมอมา ล่าสุดแม้จะถูกเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้า​พรรคเพื่อไทยหยอดคำหวานใส่นายใหญ่ขอนายหญิงอย่างคุณ​หญิงอ้อลงมาคุมพรรคนำทัพเพื่อไทยสู้เลือกตั้งด้วยตัวเอง  อ้างมีพลังเหมือนแม่เหล็กขั้วโลกเหนือ ดึงดูดส.ส.เรียกตัวผู้แทนมารวมพลังได้ แต่งานนี้โทนี่รู้แกวเลยรีบเบรกลูกพรรคตัดตอนแต่เนิ่นๆ  ไม่ลากการเมืองมายุ่งกับเมียรัก และขอเก็บเธอไว้ใช้คนเดียว พร้อมอ้างเหตุผล​อายุมาก ไม่ถนัดปราศัยกับคนหมู่มาก และหากไม่จำเป็นอย่างยิ่งยวดจริงๆ ก็ไม่ควรทำคุณหญิงออกมาใช้  เก็บไว้นั่งหัวโต๊ะประชุมเป็นหลังบ้านทรงพลังแบบนี้น่าจะดีกว่า  ประเด็นของคุณหญิงอ้อนั้น  ไม่ใช่โทนี่จะสั่งได้  เพราะคนกลัวเมียอย่างทักษิณ​คงไปสั่งสตรีทรงพลังอย่างคุณ​หญิงอ้อให้เล่นหรือไม่เล่นการเมือง​คงไม่ได้  ที่พูดกับพวกส.ส.วันนั้นโทนี่ก็พูดโชว์​พาวเวอร์​ไปแบบนั้นแหละ แต่เอาเข้าจริงไปสั่งเมียไม่ได้แน่นอน​ ความจริงคือคุณ​หญิงอ้อไม่อยากลงมาเอง  ระดับเจ้าแม่วังจันทร์​ส่องหล้า  เป็นขุนสูงสุดบนกระดานหมากรุก​ ทำไมจะต้องเปลืองตัวลงมาเกลือกกลั้ว​กับการเมืองด้วยตัวเอง  สู้อยู่หลังฉากบงการพรรคสั่งการอยู่เบื้องหลังก็น่าจะดีกว่า ตัวอย่างผัว น้องเขย น้องสาวผัวที่ถูกลากเข้าซังเต ต้องระเห็จตัวเองไปอยู่เมืองนอกก็มีให้เห็นอยู่แล้ว จะโง่ไปตามรอยเข้าคุกอีกทำไม คนฉลาดล้ำลึกอย่างคุณ​หญิงพจมานมีหรือจะอ่านเกมส์​ไม่ออกมองเรื่องไม่ขาด ไม่เขี้ยวลากดินตัวแม่จริงคงคุมเสือ สิงห์​ กระทิง​ แรด สารพัดพันธ์​ุในพรรคไม่อยู่

เรื่องอนาคตชื่อคนชิงนายกฯยังอีกไกลโทนี่จึงสั่งทุกคนให้อุบไต๋ไว้ก่อน ด้านหนึ่งไม่ให้ช้ำถูกตีกระหน่ำจากฝ่ายตรงข้าม​ อีกด้านอาจต้องรอโพลล์​ของพรรคก่อนดูว่าใครเข้าตาที่สุดค่อยส่งลงชิงนายกฯเบียดกับพล.อ.ประยุทธ์​ แต่ที่แน่ๆตอนนี้โทนี่จับทางได้แล้ว ว่าอยู่นิ่งๆนั่งเฉยๆคงเสร็จลุงตู่ม้วยมรณาคามือ 3 ป. แน่ๆ ถ้าไม่ทำอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอันขึ้นมา เลือกตั้งเมื่อไหร่ไม่รู้แต่เที่ยวนี้โทนี่ตื่นตัวให้การบ้านลูกพรรคตั้งแต่ไก่โห่ ทั้งออกม็อตโต้ใหม่ให้พรรคลงทุนเขียนด้วยลายมือตัวเอง “พรุ่งนี้​เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” ปรับโลโก้พรรคใหม่จากเดิมเป็นตัวอักษรสีน้ำเงินมีรูปธงชาติไทยคาดพื้นสีขาว เปลี่ยนใหม่เป็นอักษรสีขาวอยู่บนพื้นสีแดง เสมือนหนึ่งเน้นแต่ประชาชนเพียวๆ แถมในเฟซบุ้คพรรคก็สั่งปลุกระดมให้ทุกคนเปลี่ยนโลโก้เผยแพร่ม็อตโต้ใหม่ ตั้งเป้าปักหลักเปิดตัวทางการในการประชุม​ใหญ่ของพรรคเพื่อไทย  28 ต.ค.นี้ที่ ขอนแก่น กะเล่นใหญ่ไฟกระพริบไม่ให้น้อยหน้าคู่แข่งอย่างพรรคพลัง​ประชารัฐ​กับพรรคก้าวไกล​ที่ชิงประชุม​ใหญ่ในอีสานไปก่อนหน้านี้

เที่ยวนี้ประการจัดหนักจัดเต็ม คุยโวโม้ว่าพรรคเพื่อไทยมองเห็นปัญหาและมุ่งหวังนำพาประชาชนออกจากวิกฤต วางหัวข้อ “พรุ่งนี้เพื่อไทย : เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” ตั้งเป้าปลุกความหวัง คืนความฝัน คืนศักดิ์ศรี คืนประชาธิปไตย คืนเงินในกระเป๋าให้พี่น้องประชาชน  คิดเก่งขายเก่งหลอกเก่งเสมอสำหรับๆโทนี่ ถามกลับตรงๆเกือบ 12 ปีที่ตัวเองและเครือข่ายบริวารอยู่บริหารประเทศ​ ตั้งแต่โทนี่ 5 ปี 222 วัน สมัคร 223 วัน สมชาย 75 วัน  ยิ่งลักษ์ 2 ปี 275 วัน เบ็ดเสร็จ​โทนี่กับพรรคพวกเป็นผู้นำประเทศรวม 7 ปี 795 วัน หรือเกือบ 10 ปี ถามว่าทำอะไรให้บ้านเมืองเจริญงอกงามทัดเทียมนานาอารยะประเทศ​บ้าง คนไทยอยู่ดีกินดีแล้วหรือยัง มีแต่ร้าวฉาน มีแต่แตกแยก มีแต่กอบโกย มีแต่ทุจริตดคีโกงบานเบอะไล่เรียง​ไม่รู้จบ  คนไทยเข็ดหรือยังกับผู้นำแบบโทนี่และบริวาร

//////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดนาทีระทึก คนร้ายซุ่มยิง "ตำรวจบันนังสตา" เจ็บสาหัส ขณะดูแลความปลอดภัยประชาชน
เพจดังแฉลากไส้ "สส.ก้าวไกล" โหวตหนุนกมธ. จัดทริปผลาญงบไปดูงานบุหรี่ไฟฟ้าที่จีน
ยายวัย 96 นอน ผวาแทงค์น้ำชำรุดผุพังใช้การไม่ได้นานกว่า 30 ปี ถล่มใส่บ้าน เคยร้องเรียนมาแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล
“ผู้นำพม่า” ระดมทหาร 3 กองพลบุกเมียวดี KNU ดักซุ่มกลางป่า ยิงกระเจิงยกทัพ
เช็กเลย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เงินเหลือรับคืนได้ เพียงทำตามเงื่อนไขกรมบัญชีกลาง
ทีมแพทย์รพ.ตำรวจ แถลงอาการล่าสุด "ดาบต้าร์" ยังไม่พ้นวิกฤต เฝ้าระวังสมองบวมหลังผ่าตัด
"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ
ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ/ผู้บาดเจ็บ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น