No data was found

รัฐสภาเดินหน้าบูสเตอร์เข็ม 3 รองรับเปิดประชุมสภาฯ 1 พ.ย.

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 19 ต.ค.- รัฐสภาบูสเตอร์เข็มที่ 3 ให้ส.ส. -ขรก.-สภาฯ-จนท.-สื่อ-แม่บ้านที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค รองรับเปิดประชุมสภาฯ 1 พ.ย. นี้ เดินหน้าพิจารณากฎหมายสำคัญ

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า มาตรการการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายหลังจากที่รัฐบาลมีนโยบายให้ฉีดวัคซีนบูสเตอร์เข็มที่ 3 ในกลุ่มผู้ที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 โดยทางสภาได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีในการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้แก่เจ้าหน้าที่ของสภา เมื่อวันที่ 13 – 15 ต.ค. ที่ผ่านมา ส่วนในวันนี้จะมีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้แก่เจ้าหน้าที่ สื่อมวลชน และกลุ่มแม่บ้านที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน จากนั้นในวันที่ 26 – 28 ต.ค. 64 จะดำเนินการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้แก่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อให้การประชุมสภาสามารถดำเนินการต่อไปได้ในสมัยประชุมหน้า และเพื่อความปลอดภัยจากโรคโควิด-19

นพ.สุกิจ กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าแม้ว่าการฉีดวัคซีนจะไม่สามารถป้องกันโรคโควิด-19 ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่อย่างน้อยก็สามารถบรรเทาความรุนแรงของโรคได้ ส่วนมาตรการป้องกันอื่น ๆ นั้น จะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit ( ATK) ตามความประสงค์ของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้การประชุมเป็นไปด้วยความราบรื่นและปลอดภัยที่สุด ส่วนมาตรการการป้องกันภายในห้องประชุมสภา สำหรับสมาชิกฯ ที่มีความประสงค์จะเปิดหน้ากากอนามัยขณะอภิปราย ทางสภาได้จัดเตรียมโพเดียมที่มีแผ่นอะคริลิกใสล้อมรอบอีกชั้นหนึ่ง บริเวณด้านหน้าของห้องประชุม และจะมีการทำความสะอาดทุกครั้งหลังใช้งานตามที่เคยปฏิบัติมา ทั้งนี้คาดว่าก่อนเปิดสมัยประชุม เจ้าหน้าที่และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 ครบทุกคน ส่วนผู้ที่ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า เข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 อาจต้องรอประกาศจากรัฐบาลว่าจะได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 เมื่อใด

นพ.สุกิจ กล่าวว่า ทั้งนี้ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกา โปรดเกล้าฯ เรียกประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่สอง พ.ศ. 2564 ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 64 เป็นต้นไป ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้มีดำริให้นัดประชุมร่วมกับวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน เพื่อปรึกษาหารือถึงแนวทางการประชุมในวันที่ 1 พ.ย. 64 เวลา 10.00 น. จากนั้นในวันที่ 3 – 5 พ.ย. 64 จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยในวันพุธจะเป็นการพิจารณาร่างกฎหมายต่าง ๆ ส่วนวันพฤหัสบดีจะเป็นการพิจารณากระทู้ และวันศุกร์จะมีการประชุมเป็นพิเศษ เพื่อพิจารณาเรื่องอื่นๆ นอกจากนี้ในวันที่ 9 พ.ย. 64 จะมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ. ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศที่ยังคงค้างการพิจารณา อาทิ ร่าง พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. …. และร่าง พ.ร.บ. ส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. ..

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904
"ตั๊น จิตภัสร์" ฝึกโดดร่มลงทะเล นาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 เตรียมพร้อมรองรับทุกสถานการณ์
บังกลาเทศร้อนพุ่ง ทำละหมาดขอฝน
สหรัฐหนาว จีนติดสปีดเทคโนโลยีอวกาศ
จีนเตรียมปล่อยยานเสินโจว-18 คืนนี้
อิสราเอลประกาศเดินหน้าแผนโจมตีราฟาห์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น