No data was found

“อัยการสูงสุด” สั่งสอบวินัยร้ายแรง “เนตร นาคสุข” เหตุสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา”

กดติดตาม TOP NEWS

คณะกรรมการอัยการสูงสุด เห็นชอบตั้งคณะกรรมการ 7 คน สอบวินัยร้ายแรง "เนตร นาคสุข" กรณีสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" ทายาทกระทิงแดง ขับรถชนตำรวจ เมื่อปี2555

วันนี้ (17 ต.ค 64) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการสูงสุด กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการอัยการสูงสุด ครั้งที่แล้วได้มีมติเห็นชอบ นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนฯ ในวันนี้ตั้งคณะกรรมการฯเพิ่มเติมขึ้นอีก 6 คน รวมเป็น 7 คน และย้ำให้ดำเนินกาาสอบสวนให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพราะเป็นการสอบสวนเพิ่มเติมจากคราวที่แล้ว ที่เคยตั้งเรื่องความผิดวินัยไม่ร้ายแรง ซึ่ง คณะกรรมการอัยการสูงสุด มีความเห็นว่า ควรจะเป็นความผิดวินัยร้ายแรงจึงตั้งกรรมการสอบสวนดังกล่าวขึ้นมา เพราะฉะนั้นข้อเท็จจริงยังเป็นไปตามเดิม คงไม่มีอะไร เปลี่ยนแปลง เพียงแต่ว่า สอบให้รัดกุมมากขึ้น ว่าการผิดวินัยร้ายแรงเป็นอย่างไร เพื่อให้สอดคล้องตามกฎหมายที่กำหนด แต่ตนคิดว่าคงใช้เวลาไม่นาน

ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง นายเนตร ประกอบด้วย นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ (คณะกรรมการอัยการสูงสุดสายบำนาญ) ประธานกรรมการฯ เเละ กรรมการ ประกอบด้วย นายชาติพงษ์ จีระพันธุ รองอัยการสูงสุด (คณะกรรมการอัยการสูงสุด โดยตำเเหน่ง) ,นายเชาวลิต วงศานรเศรษฐ์ อธิบดีอัยการภาค 4 รักษาการในตำแหน่งผู้ตรวจการอัยการ ,นายสุวิช ชูตระกูล อธิบดีอัยการสำนักงานปกครองเพชรบุรี รักษาการในตำแหน่งอธิบดีอัยการภาค 7 (คณะกรรมการอัยการสูงสุด) ,นายอนุชา วัฒนวิภา อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานคณะกรรมการอัยการ รักษาการในตำแหน่งรองอธิบดีอัยการสำนักงานคณะกรรมการอัยการ และนายมั่นเกียรติ ธนวิจิตรพันธ์ ผู้ตรวจกรอัยการ ซึ่งทุกท่านผ่านงานราชการมามาก มีทั้งผู้ที่เคยผ่านสำนักงานคดีพิเศษและบางคนเป็นคณะกรรมการร่างกฎหมายหลายฉบับ เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าเป็นห่วงเรื่องการสอบสวน เชื่อว่าคณะการการสอบวินัยร้ายแรงนายเนตร นาคสุข จะสอบสวนเสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 60 วัน ซึ่งสามารถขอขยายเวลาสอบเพิ่มได้อีก 2 ครั้ง รวมแล้วไม่เคย 180 วัน

นายพชร กล่าวอีกว่า เราต้องการสอบสวนให้รัดกุมเพื่อจะขยายไปถึงอัยการชื่อย่อ ช. ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงความเร็วรถยนต์ของนายวรยุทธ หรือ บอส และถ้าหากรู้ว่าเป็นใครก็จะต้องกรรมการสอบสวนชั้นต้น อัยการคนนั้นอีกครั้ง เพื่อแยกกันดำเนินการให้รวดเร็ว โดยการทำงานของคณะกรรมการสอบสวนชุดนี้มีความอิสระ ให้อำนาจพิจารณาอย่างเต็มที่

สำหรับกระแสข่าวเรื่องการขอลาออกของนายเนตร นาคสุข และอัยการชื่อย่อ ช.นั้น ตนทราบว่าอัยการสูงสุดยังไม่เซ็นอนุมัติให้ลาออก แต่ถึงลาออกไป ก็ไม่น่ามีปัญหาเรื่องการสอบสวน เพราะกฎหมายให้อำนาจสอบสวนภายใน 180 วัน

นอกจากนี้ นายพชร กล่าวถึงความคืบหน้าคดีที่อัยการจังหวัดน่านยื่นฟ้องผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ เรื่องนี้นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุดกำลังดำเนินการสอบสวนอยู่ โดยให้อัยการภาค 5 รายงานข้อเท็จจริงว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างไร เรื่องนี้มีหน่วยงานเกี่ยวพันกันหลายหน่วยงาน อัยการสูงสุดจะต้องนำเหตุผลจากอัยการภาค 5 เพื่อมาสรุปว่าเหตุที่เกิดขึ้นตามข่าว เกิดขึ้นได้อย่างไร กรณีเป็นเรื่องที่น่าสนใจ แต่ขณะนี้เราไม่สามารถที่จะก้าวล่วงได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น