No data was found

เลย นทท.แห่สัมผัสอากาศเย็น ชมวิวสวยทะเลหมอกที่ไฮตาก

กดติดตาม TOP NEWS

อ.ภูเรือ จ.เลย นทท.ขึ้นพักแรมและชมทะเลหมอก สัมผัสอากาศเย็น ทัศนียภาพสวยที่ไฮตาก ต.ลาดค่าง อ.ภูเรือ จ.เลย

วันที่ 18 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดเลย เริ่มมีความคึกคักอันเนื่องจากโรคโควิดเริ่มคลายความรุนแรง ประกอบกับการเตรียมตัวของส่วนราชการ องค์กรที่เกี่ยวข้อง แหล่งท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ ประชาชนกับการเปิดเมืองเลย 1 พ.ย. 2564 โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทั้งเก่าและเปิดตัวใหม่ทางธรรมชาติสวยงาม ภูเขา ยอดภู ทะเลหมอก อากาศเย็นและบริสุทธิ์ เช่น อ.ภูเรือ ทั้งสวนไม้ดอกเมืองหนาว อุทยานแห่งชาติภูเรือ รวมถึง” ไฮตาก” ที่บ้านไฮตาก ต.ลาดค่าง อ.ภูเรือ จ. เลย ห่างจากตัว อ.ภูเรือ 20 กม.ริมฝั่งลำน้ำสาน

การท่องเที่ยวแนวกางเต็นท์ แคมป์ปิ้งเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้อย “สิ่งที่นักท่องเที่ยวสายแคมป์ปิ้งถวิลหาธรรมชาติที่สวยงามไร้การปรุงแต่ง อากาศบริสุทธิ์ วิวหลักพันล้น ก็คือการได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่บริสุทธิ์” แต่เดิมชาวบ้านประกอบอำชีพเกษตรกรรมเป็นหลัก ปลูกแก้วมังกรุ จุดบริการกางเต็นท์มีให้บริการอยู่หลายจุด การปลูกน้ำเต้า น้ำเต้าที่บ้านไฮตาก ลูกใหญ่ ในสมัยก่อนชาวบ้านจะนำลูกน้ำเต้ามาใส่น้ำเพื่อ ชอบใจนำขึ้นไปสรงน้ำพระบนยอดภูเรือในช่วงวันที่ 15 เมษายนทุกปี และ มีการแปรรูปน้ำเต้า ในช่วงเวลาเย็นพระอาทิตย์จะลับสันเขาด้านหน้าเรา ท้องฟ้า มีผลิตภัณฑ์ด้านศิลปะ นำมาทำเป็นหน้ากากผีบุ้งเต้าจนสามารถสร้าง แสงสีทไวไลท์เริ่มทำงาน ส่องแสงสีฟ้าเข้มสวยงาม ในช่วงกลางคืน ด มวลหมู่ดาวเริ่มออกเดินทางเคลื่อนไหวรอบวงโคจร ทางช้างเผือกเผยโฉมออกมาทักทาย นักท่องเที่ยวหลายๆ คนเริ่มแวะเวียนมาบ้านไฮตากเป็นอย่างมาก

ไฮตาก มีนายจันทรักษ์ อาจสมบาล ผู้ใหญ่บ้านไฮตาก เป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวและโฮล์มสเตย์ กล่าวว่า ศักยภาพของ”ไฮตาก” ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ภูเรือหรือสวิสเซอร์เลย” อันมีธรรมชาติสวยงามด้วยภูเขาสูง จุดชมวิวหลากหลาย ที่สำคัญคือ อากาศที่เย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี ส่วนฤดูหนาวจะหนาวเหน็บและมีน้ำค้างแข็ง”แม่คะนิ้ง” อีกด้วย แม้จะเป็นเส้นทางเข้าสู่ไฮตากจะโค้งบ้างหลายแห่ง แต่พอถึงทางขึ้นไปจุดชมวิวภูไฮตากและที่พักแรมจะปลื้มใจแก่นักท่องเที่ยวมาก เพราะเต็มไปด้วยป่าสีเขียวของต้นไม้น้อยใหญ่ พร้อมโฮมสเตย์ของบ้านไฮตาก จึงเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการมาสัมผัสกับธรรมชาติจริง ๆ ในวิถีชีวิตแบบชาวบ้านและธรรมชาติล้วน ๆ ชนทท.สามารถประสานได้ที่ ชุมชนบ้านไฮตาก โทร :086-3025408 ,089-5099892

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล
"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก
คดีสะเทือนขวัญ ตร.เร่งล่าตัว 2 หนุ่มญี่ปุ่น ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ หนีซุกประเทศเพื่อนบ้าน
มีหนาว! สะเทือน "คณะก้าวหน้า" ทำ "ธนาธร" สะดุ้งโหยง "กกต."จ่อฟันเคมเปญชี้ชวนหาแนวร่วมสมัคร ส.ว. จี้ยุติการกระทำทันที
"วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการทุกแพลตฟอร์ม 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนง. 100 กว่าชีวิต
"พิพัฒน์" ห่วงร้อนจัดทำร้ายแรงงาน ฝาก 6 ข้อเตือนระวังคุณภาพชีวิต
กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย
เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น