No data was found

น้ำป่าทะลัก ล้นอ่างหนองแบกชะนัง! 5 หมู่บ้านจมใต้น้ำ ถนนถูกตัดขาด

กดติดตาม TOP NEWS

น้ำป่าทะลัก ล้นอ่างหนองแบกชะนัง! 5 หมู่บ้านจมใต้น้ำ ถนนถูกตัดขาด

วันนี้ (18 ต.ค. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ฝายเก็บน้ำหนองแบกชะนัง (ลำห้วยติ๊กชู) ต.ห้วยติ๊กชู อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายนิคม วงศ์ก่อ หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ สาขากันทรลักษ์ ได้เดินทางไปตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมในเขต ต.ห้วยติ๊กชู พบว่า ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำหนองแบกชะนัง ซึ่งมีพื้นที่เก็บกักน้ำกว้าง 227 ไร่ ได้มีน้ำป่าจำนวนมากจากเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย – กัมพูชา ไหลทะลักลงสู่หนองแบกชะนังแห่งนี้ ทำให้มวลน้ำจำนวนมากได้ไหลทะลักล้นออกจากหนองแบกชะนัง ลงไปสู่พื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้านในพื้นที่เขต ต.ห้วยติ๊กชู ทำให้พื้นที่ทางการเกษตร 18 หมู่บ้าน ซึ่งต้นข้าวกำลังออกรวงต้องจมอยู่ใต้น้ำ ขณะที่ถนนสายบ้านโคกสามัคคี ไปยังบ้านห้วยติ๊กชู หมู่ 12 น้ำได้ท่วมถนน ชาวบ้านได้ร่วมกันนำเอากระสอบทรายมาวางกั้นตามริมถนนเพื่อกั้นน้ำจากหนองแบกชะนังไม่ให้เอ่อล้นเข้าไปท่วมถนนและไร่นาของชาวบ้าน แต่ว่าไม่สามารถกั้นน้ำเอาไว้ได้ ทำให้น้ำเอ่อท่วมถนนขาดเป็นทางยาวประมาณ 200 เมตร ขณะที่ถนนข้างฝายเก็บน้ำได้ถูกน้ำเซาะข้างถนนขาดเป็นระยะทางยาวประมาณ 20 เมตร ชาวบ้านได้เร่งนำเอาทรายมาเพิ่มเติมเพื่อที่จะได้เร่งกรอกกระสอบทรายนำเอาไปกั้นน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากรุนแรงมาก โดยมี นายวันรัตน์ พงษ์สุภา ผู้นำชุมชนบ้านโคกสามัคคี พร้อมด้วย นายสุริยันต์ ประสิทธิ์ชัย ผญบ.หมู่ 4 บ้านโคกสามัคคี ส.อ.ณรงค์ อินทะเสน เจ้าพนักงานธุรการ รักษาการ หน.ปภ.อบต.ภูสิงห์ ให้การต้อนรับและนำออกสำรวจพื้นที่รอบบริเวณที่ถูกน้ำท่วม

นายวันรัตน์ พงษ์สุภา ผู้นำชุมชนบ้านโคกสามัคคี กล่าวว่า น้ำป่าจำนวนมากได้ไหลทะลักมาจากเขื่อนห้วยติ๊กชูลงมาสู่หนองแบกชะนังเร็วมาก ทำให้น้ำเอ่อล้นทะลักเข้าไปท่วมถนนหนทางไร่นาบ้านเรือนของชาวบ้าน โดยในเขต ต.ห้วยติ๊กชู ถูกน้ำท่วมทั้ง 18 หมู่บ้านมากบ้างน้อยบ้าง แต่ที่โดนน้ำหนักมากมี 5 หมู่บ้านคือ ที่หมู่ 12, หมู่ 3, หมู่ 14 หมู่ 16 และหมู่ 13 ซึ่งเพื่อเป็นการช่วยกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมช่วยพี่น้องชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม ตนจึงได้ประสานงานกับปลัด อบต.ห้วยติ๊กชู เพื่อขอรับการสนับสนุนทรายและกระสอบทรายเพื่อนำเอามาใช้ในการกั้นน้ำไม่ให้น้ำท่วมถนนไหล่เข้าไปท่วมไร่นาบ้านเรือนของชาวบ้านมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และได้รับความช่วยเหลือสนับสนุนจาก นายอำเภอภูสิงห์ ปภ.จว.ศรีสะเกษ ชลประทานศรีสะเกษ อบต.ห้วยติ๊กชูและทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาให้การช่วยเหลือชาวบ้านเขต ต.ห้วยติ๊กชูที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มที่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น