No data was found

โคราช เกิดฝนตกต่อเนื่องหลาย ชม. บวกกับน้ำจากชัยภูมิ ได้ไหลเข้าท่วม อ.พระทองคำ

กดติดตาม TOP NEWS

โคราช ฝนตกต่อเนื่องหลาย ชม. บวกกับน้ำจากชัยภูมิ ได้ไหลเข้าท่วมสี่แยกใหญ่น้ำท่วม 50 ซม. นอกจากนี้มวลน้ำยังท่วมถนนทางหลวงหมายเลข 2369 พระทองคำ - บ้านเหลื่อม ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 8 บ้านกุดตาดำ ต.ทัพรั้ง อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา มีปริมาณน้ำท่วมผิวจราจร ประมาณ 50 ถึง 60 และมีปริมาณที่ไหลแรง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา วันที่ 17 ตุลาคม 2564 ในพื้นที่อำเภอพระทองคำมีปริมาณฝนตกติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพระทองคำ โดยสี่แยกใหญ่น้ำท่วม 50 เซ็นติเมตร นอกจากนี้มวลน้ำยังท่วมถนนทางหลวงหมายเลข 2369 พระทองคำ – บ้านเหลื่อม ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 8 บ้านกุดตาดำ ตำบลทัพรั้ง อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณน้ำท่วมผิวจราจร ประมาณ 50 ถึง 60 และมีปริมาณที่ไหลแรง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ใช้กระบะยกสูงและรถใหญ่เท่านั้น

จากการสอบถาม นายภราดร วังไทรทอง ชาวบ้าน กุดตาดำ บอกว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่น้ำท่วมบ้านของตนในรอบไม่ถึง 1 เดือน ครั้งที่แล้ว เก็บข้าวของไม่ทันเสียหายทั้งหมดแต่ครั้งนี้น้ำมาแรง ว่าครั้งแรก แต่โชคดีเก็บข้าวของได้ทัน อย่างไรก็ฝากพี่น้องผู้ใช้รถใช้ถนน พระทองคำ – บ้านเหลื่อม ให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ดังกล่าวเนื่องจาก มีน้ำไหลหลากมาจากพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนขณะนี้ท่วมไปแล้ว 3 หมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลทัพรั้ง ซึ่งขณะนี้ทางอำเภอพระทองคำ กำลังลงพื้นที่ เพื่อสำรวจและให้ความช่วยเหลือประชาชนต่อไป

 

ส่วนอ่างลําเชียงไกรตอนล่าง ตำบลบัลลังก์ อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณน้ำไหลลงมาจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนบนที่ล้นสปิลเวย์ทำให้เจ้าหน้าที่ชลประทานจังหวัดนครราชสีมา ต้องยกบานประตูระบายน้ำ ตัวใหม่ ที่เพิ่งจะซ่อมเสร็จเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา รอยกขึ้นตั้ง 2 บาน ๆล ะ 80เซ็นติเมตร เพื่อระบายน้ำลงมาด้านล่าง เพื่อไม่ให้อ่านเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง ที่ซ่อมเสร็จเมื่อวันที่ 5 ผ่านมา ต้องรับน้ำในปริมาณที่มากเกินไป จึงต้องยกบานประตูระบายน้ำ เพื่อระบายน้ำลงมาด้านล่างเป็นการด่วนเพื่อป้องกัน อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรแตกเป็นครั้งที่ 2

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น