No data was found

บก.ปอศ. “รวบสาวแสบ” หลอกลงทุนแชร์ออนไลน์ โกงเงินเกือบ 4 ล้าน เจ้าตัวอ้างเป็นเน็ตไอดอล-เคยคบอดีตนักการเมืองดัง!

กดติดตาม TOP NEWS

บก.ปอศ. “รวบสาวแสบ” หลอกลงทุนแชร์ออนไลน์ โกงเงินเกือบ 4 ล้าน เจ้าตัวอ้างเป็นเน็ตไอดอล-เคยคบอดีตนักการเมืองดัง!

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.นิตติโชติ เพ็ญจำรัส ผกก.4 บก.ปอศ., พ.ต.ท.ปุณณวิช อรรคนันท์ รอง ผกก.4 บก.ปอศ. , พ.ต.ท.อุดมศักดิ์ สุวรรณแสง รอง ผกก.4 บก.ปอศ. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ชณิตพงศ์ ศิริเวช สว.กก.4 บก. ปอศ.,พ.ต.ต.หญิงสุจิตรา ทองสกุล สว.กก.4 บก.ปอศ., ร.ต.อ.อภิชัย ไชยสุภาพ รอง สว.(สอบสวน) กก.4ฯ , ร.ต.ต.พรเทพ ธีระชาติ รอง สว.(ป) กก.4ฯ, ด.ต.พีระพงษ์ เพ็ชรฉกรรจ์ ผบ.หมู่ กก.4ฯ, ด.ต.บพิตร ทองอนันต์ ผบ.หมู่ กก.4ฯ
ร่วมกันจับกุม น.ส.เต็มใจ จรัสสมบูรณ์สุข อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1356/2563 ลงวันที่ 7 กันยายน 2563 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน”

สถานที่จับกุม หน้าห้องเลขที่ 80/123 คอนโด ป.ธนาทาวเวอร์ 1 ซอย ลาดพร้าว 58/1 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร พฤติการณ์ก่อเหตุ ผู้ต้องหา ได้หลวงลวงกลุ่มผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนเล่นแชร์ออนไลน์ โดยการโพสเชิญชวนผ่านเฟสบุค ในกลุ่มแม่และเด็ก เมื่อมีผู้สนใจ ผู้ต้องหาจะทำการดึงผู้ที่สนใจเข้ากลุ่มส่วนตัว โดยในกลุ่มนั้น จะมีผู้ต้องหาซึ่งได้ตั้งตัวเป็นเท้าแชร์ และจะชักชวนให้ผู้เสียหาย ลงเล่นแชร์คนละจำนวนหลาย ๆ วง ซึ่งแต่ละวงที่กลุ่มผู้เสียหายลงเล่นแชร์นั้น จะมีชื่อของผู้ลงทุนเล่นแชร์ที่ไม่มีตัวตนจริงร่วมอยู่ด้วย เพื่อใช้ในการเปียแชร์เอาเงินจากในมือต้นๆ ออกมา และพอครบกำหนดงวดแชร์ที่กลุ่มผู้เสียหายต้องได้เงิน กลับไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ ผู้เสียหายจึงเชื่อว่า ถูกผู้ต้องหาหลอกลวงแล้ว จึงได้มาร้องทุกข์ ที่ กก.4 บก.ปอศ. จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้งและมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก มีมูลค่าความเสียหาย ถึงเกือบ 4 ล้านบาท พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว ในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน”

ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปอศ. ได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปพักอาศัยที่ คอนโดแห่งหนึ่งในย่านลาดพร้าว จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น