No data was found

รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา ลั่น ปีหน้าพร้อมจัดงานวิวาห์ใต้สมุทร 2022 เมืองตรัง

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 16 ตุลาคม 2564 ที่ สนามกีฬาประจำอำเภอกันตัง จ.ตรัง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมต.ว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานในพิธีลงนาม MOU ส่งมอบสนามกีฬาฟุตบอลพร้อมลู่วิ่งยางธรรมชาติ สนามกีฬาประจำอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง โดยมีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา นายสรนนท์ จิโรจน์มนตรี นายกเทศมนตรีเมืองกันตัง นายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง ร่วมให้การต้อนรับ


ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า จังหวัดตรังเป็นเมืองท่องเที่ยว ถ้าตามระยะที่ทางรัฐบาลได้ประกาศออกมาจังหวัดตรังอยู่ในระยะที่ 2 คือในวันที่ 1ธันวาคม 2564 ซึ่งสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาได้ แต่การท่องเที่ยวเฉพาะคนไทยได้เปิดให้เดินทางท่องเที่ยวทั้งประเทศอยู่แล้ว โดยเฉพาะที่การท่องเที่ยวและกีฬาโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้มีการให้โหลด 2 โครงการ โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 สองล้านรูมไมล์และโครงการทัวร์เที่ยวไทยอี ก หนึ่งล้านสิทธิ์ ซึ่งเมื่อวานนี้ 15 ตุลาคม 64 เริ่มจองห้องพักและท่องเที่ยวได้แล้ว ถือว่า 77 จังหวัดในประเทศไทยเปิดการท่องเที่ยวได้สมบูรณ์แล้ว ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ประกาศไว้ว่าเราพร้อมเปิดประเทศพร้อมเปิดการท่องเที่ยวพร้อมเปิดการเดินทางภายใน 120 วัน ซึ่ง120 วัน ตรงพอดีกับวันที่ 15 ตุลาคม 64 สิ่งที่ท่านนายกรัฐมนตรีพูดออกไปถือว่าเป็นสิ่งที่สมบูรณ์แบบ และที่สำคัญท่านนายกรัฐมนตรีได้ประกาศให้ชาวต่างชาติเข้ามาในวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 โดยไม่ต้องกักตัว มีเงื่อนไขต้องปฎิบัติตามสาธารณสุขกำหนดตาม สบค. กำหนด เมื่อถึงประเทศไทยแล้วต้องทำการตรวจ RTPCR 1 ครั้ง เมื่อผลออกมาเป็นลบ หรือเ น็กถีบ สามารถท่องเที่ยวในเมืองไทยได้ ในส่วนของจังหวัดตรังเองในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 คาดว่าน่าจะไม่มีปัญหาในการเปิดให้นักท่องเที่ยว แต่ประเด็นท่าสำคัญกว่านั้น ทางภาคใต้จะอาศัยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมากกว่า ไม่ว่าจะเป็น สงขลา สตูล ตรัง พัทลุง ซึ่งจะมีชาวมาเลเซียเข้ามาประมาณ 5 ล้าน คนต่อปี ซึ่งตนจะพยายามประสานประเทศมาเลเซียโดยผ่านกระทรวงการต่างประเทศและตนเองได้ประสานไปทางกงศุลใหญ่และสถานเอกอักราชฑูตประจำประเทศไทยเราจะทำการหารือเพื่อจะเปิดบอเดอร์ก่อนเพื่อที่จะให้มีการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยว จุดสต๊าร์ตน่าจะเป็นลังกาวีเกาะหลีเปะสตูล จากเกาะหลีเปะเดินทางมาตรังถือว่าเดินทางมาใกล้เป็นแดนต่อสตูลกับตรังอยู่แล้ว ซึ่งตนเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นการฟื้นฟูการท่องเที่ยวต่อไป โควิด 19 ไม่ได้หายไปจากโลกนี้แต่พวกเราต้องอยู่ให้ได้กับโควิด 19 ขอให้ทุกคนฉีดวัคซีนให้ครบโด๊ส ทั้งนี้รับปากว่าจะไปหาวัคซีนมาให้จังหวัดตรังให้ครบ 70% ให้ได้เร็วที่สุดเพื่อที่จะเปิดจังหวัดตรังให้ทันในวันที่ 1ธันวาคม 64 นี้


ส่วนทางด้าน นายอิสมาแอน เบ็ญสะอาด ผู้ประกอบการรีสอร์ทเกาะลิบง กล่าวว่า ความพร้อมในการเปิดการท่องเที่ยว ทางจังหวัดได้แจ้งว่าเปิด 1 พฤศจิกายน นั้น เพื่อเตรียมความพร้อม ทางเกาะลิบงได้ทำประชาคมแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้ขัดแย้งอะไร เราเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่มาตรการCHA 10 ขั้นตอน ในการฉัดวัคซีน 100% และเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการทั้งหมด ส่วนการทำประชาคมเราตกลงกันว่าต้องให้ผ่านมาตรการณ์ 10 ขั้นตอนนี้ ไปสู่การเปิดเกาะ ซึ่งจะเปิดเป็นทางการเดือนธันวาคมนี้  ในส่วนที่มีกระแสข่าวว่าชาวมุสลิมไม่ต้องการฉีดวัคซีนนั้น ตนมองว่าในส่วนนี้คงเป็นการเข้าใจผิด เพราะว่าโดยความเป็นมุสลิมและการรักษาสุขภาพ การรักษาโรคถือว่าเป็นบทบัญญัติเป็นหลักการของศาสนาอิสลามว่าเป็นส่วนหนึ่งของความศรัทธาทำให้คนมุสลิมหรือพี่น้องประชาชนมีสุขภาพดี เป็นแนวทางปฎิบัติของคนมุสลิมอยู่แล้ว


ในส่วนการเปิดการท่องเที่ยวเราต้องมีมาตรการณ์เตรียมความพร้อมก่อน หากเปิดแล้วติดโควิดการท่องเที่ยวก็จะฝืด เราต้องเตรียมความพร้อมเพื่อให้นักท่องเที่ยวมั่นใจว่าไปเที่ยวแล้วปลอดภัย ตั้งแต่ปิดการท่องเที่ยวที่ผ่านมา ยอมรับว่าได้รับผลกระทบหนักมาก ไม่สามารถควบคุมที่มาของรายได้หลัก ๆ ได้ เพราะส่วนใหญ่ได้มาจากการท่องเที่ยวเกือบทั้งหมด

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น