No data was found

นรข.นครพนม จับยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 3 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

นรข.นครพนม จับยาเสพติด และกัญชา ล็อตใหญ่ พร้อมผู้ต้องหา 2 คน จึงได้ทำบันทึกการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ. รัตนวาปีเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

วันที่ 16 ตุลาคม 2564 ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พลเรือตรี สมบัติ จูถนอม ผู้บัญชาการเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พร้อมด้วย นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พลตำรวจตรี ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง รองผู้บัญชาการภาค 4 นายภิญโญ โฆสิต ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปส. ภาค 4 และพลตำรวจตรี ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้กำกับการภูธรจังหวัดนครพนม ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมยาบ้าจำนวน 3,700,000 เม็ด เรือกีบ 1 ลำ รถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีแดงหมายเลขทะเบียน 2 ฒฬ 1209 และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ oppo จำนวน 2 เครื่อง ภายหลังนาวาโท ภาณุฑัต ทิพย์วงษ์ทอง หัวหน้าสถานีเรือรัตนวาปี ได้รับแจ้งจากสายลับเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2564 ว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้มีการนัดหมายที่จะส่งมอบยาเสพติดบริเวณบ้านตาลชุม หมู่ที่ 3 ตำบลรัตนวาปี อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบและสั่งให้ชุดลาดตระเวนดักซุ่มบริเวณโรงเรียนบ้านตาลซุ่มริมฝั่งแม่น้ำโขง

กระทั่งเวลา 23:00 น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเรือกีบ 1 ลำ มีชายฉกรรจ์นั่งมาด้วยประมาณ 5 คนในลักษณะพายเรือตัดข้ามแม่น้ำโขงมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังพื้นที่ พร้อมกับได้ยินเสียงรถยนต์ต้องสงสัยวิ่งมาจอดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ห่างจากจุดดักซุ่มประมาณ 50 เมตร เมื่อเรือมาถึงฝั่ง กลุ่มบุคคลที่อยู่ในเรือก็ช่วยกันแบกวัตถุบางที่บรรทุกมา ขึ้นไว้บริเวณบันไดทาง เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณแสดงตัวเพื่อขอเข้าตรวจค้นเมื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ก็ได้วิ่งหลบหนีและกระโดดน้ำหลบหนี ส่วนคนที่อยู่ในรถก็ได้ขับออกไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานชุดที่ชุ่มอยู่ท้ายหมู่บ้านสกัดจับไว้ได้พร้อมผู้ต้องหา 2 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าเป็นกระสอบปุ๋ย จำนวน 9 กระสอบที่ภายในบรรจุยาบ้า 3,700,000 เม็ด จึงได้ทำบันทึกการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ. รัตนวาปีเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ขณะเดียวกัน นาวาเอก พรภิรมย์ ยศบุญ ผบ.นรข.เขตนครพนม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงหน้าศาลหลักเมืองท่าอุเทน ตำบลท่าอุเทน อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม จึงได้สั่งการให้ นาวาโท วรภัทร์ แสงสุวรรณ หัวหน้าสถานีเรือนครพนมตรวจสอบข่าวพร้อมจัดชุดลาดตระเวน กระทั่งเวลา 23:40 น ได้ตรวจพบเรือต้องสงสัยกำลังลอยจากกลางแม่น้ำโขงทางทิศเหนือมาจอดที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณหน้าศาลหลักเมืองท่าอุเทนตามที่ได้รับแจ้ง จากนั้นมีชาย 2 คนนำกระสอบใส่วัตถุบางอย่างลงจากเรือมาทิ้งไว้ริมฝั่งแม่น้ำโขง เมื่อเห็นดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบกลุ่มดังกล่าวจึงได้ทิ้งวัตถุต้องสงสัยและหลบหนีหายไปในความมืด เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบเป็นกัญชาอัดแท่งอย่างดี จำนวน 444 แท่ง/กิโลกรัม จึงได้ทำบันทึกตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ. ท่าอุเทน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

 

ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครพนม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนแบนอินฟลูเอนเซอร์เซ่นโกหก สูญยอดติดตาม 30 ล้าน
วัดรังษีสุทธาวาสแจกข้าวสาร จำนวน 300 ถุง เพื่อเฉลิมฉลอง ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวาระ ร.10 พระชนม์มายุ 72 พรรษาและจัดกิจกรรมสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุเนื่องในวันมหาสงกรานต์
ถนนพระราม 2 ติดหนึบ ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากทม. คาดช่วงค่ำปริมาณรถเพิ่มขึ้น
ระทึก!ไฟไหม้เรือนำเที่ยวร้านอาหาร กลางแม่น้ำเจ้าพระยา หวิดเกิดโศกนาฏกรรมหมู่
ผวาหนัก "นายกเทศบาลบ้านธาตุ" บุกลานยางพารา กระหน่ำยิงหมดแม็ก ทำคนในบ้านหนีตายวุ่น
ระทึก ไฟไหม้ "เรือนำเที่ยวร้านอาหาร" กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เสียหายทั้งลำ
"พท." ลั่นเลิกเป็น สส.บ้านนอก "อุ๊งอิ๊ง" หนุนเต็มที่ยกเครื่องานสภาปรับลุคใหม่ให้ทันสมัยสู้พรรคคู่แข่ง
รทสช.แย้มข่าวปรับครม. ยังไม่ฟันธง “สุชาติ” หวนนั่งรมว.แรงงาน
ปรับครม. "ภูมิใจไทย" นิ่งสนิทโควตาเดิมทุกเก้าอี้ "นายกฯ" แจงสนิทบิ๊กเหล่าทัพสื่อโยงไปเองควบ "กลาโหม"
แวะตลาดด่วน พรุ่งนี้ "ไข่ไก่" ขึ้นราคา 20 สตางค์ 

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น