No data was found

“บิ๊กตู่” ตั้งอดีตเลขาฯสมช. นั่งที่ปรึกษาศปก.ศบค.

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรี ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง “พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์” นั่งที่ปรึกษา ศปก.ศบค. หลังเกษียณอายุราชการช่วยงานแก้ปัญหาโควิด-19 ต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่คำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 20/2564 เรื่อง เพิ่มเติมองค์ประกอบของศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 มีใจความว่า ตามที่ได้มีคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 33/2563 เรื่องการจัดโครงสร้างของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพิ่มเติม (ฉบับที่ 4) ลงวันที่ 30 ก.ย.2563 จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) เพื่อเป็นองค์กรปฏิบัติการของศบค.นั้น เพื่อให้การดำเนินงานของศปก.ศบค.ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นไปอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 (3) ของคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 5/2563 เรื่อง การจัดตั้งหน่วยงานพิเศษเพื่อปฏิบัติหน้ที่ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ลงวันที่ 25 มี.ค.2563 นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จึงมีคำสั่งให้เพิ่มเติมองค์ประกอบของ ศปก.ศบค. โดยให้พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เป็นที่ปรึกษา ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 14 ต.ค.2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19

ทั้งนี้พล.อ.ณัฐพล เพิ่งเกษียณอายุราชการในตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และในตำแหน่งผู้อำนวยการศปก.ศบค. เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแต่งตั้งตำแหน่งข้าราชการการเมือง โดยให้ พล.อ.ณัฐพลดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะมานั่งตำแหน่งที่ปรึกษา ศปก.ศบค.อีกตำแหน่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที
ตะวันออกกลาง ยังไม่พ้นขีดน่ากังวล
สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น