No data was found

กลุ่มบ้านเจริญกรุง สถาบันพระปกเกล้า (ปปร.25 ) พบนายก อบจ.โคราช หารือทำวิจัยคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มบ้านเจริญกรุง สถาบันพระปกเกล้า (ปปร.25 ) พบนายก อบจ.โคราช หารือทำวิจัย คุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ หวังหวังลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรักชาติ กิริวัฒนศักดิ์ ตัวแทนคณะนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรการเมืองการปกครองในระบบประชาธิปไตย สำนักนักบริหารระดับสูง รุ่นที่ 25 (ปปร.25 ) กลุ่มบ้านเจริญกรุง พร้อมด้วย คณะนักศึกษา ได้เดินทางมาพบ ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เพื่อปรึกษาหารือและขอข้อมูล ในการทำวิจัย คุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ ในจังหวัดนครราชสีมา โดยหวังลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และสามารถต่อยอด เพื่อคุณภาพชีวิตของคนชรา ที่ดีขึ้น
นายรักชาติ กิริวัฒนศักดิ์ ตัวแทนคณะนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า (ปปร.25 ) กลุ่มบ้านเจริญกรุง เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาพบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอข้อมูล เกี่ยวกับเรื่องผู้สูงอายุ ในเขตจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งที่ผ่านมาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ได้มีกิจกรรมดูแลผู้สูงอายุ ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักคนชรา และการดูแลคุณภาพชีวิต ของผู้สูงอายุ ดังนั้นทางคณะนักศึกษา กลุ่มบ้านเจริญกรุง จึงได้มีโครงการในการคิด ในการทำวิจัยดำเนินการอย่างไร ที่จะให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพที่แข็งแรง มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จึงได้มาพบปะพูดคุยกับ นายก อบจ.โคราช และพูดคุยกับนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครราชสีมาด้วย เพื่อหาข้อมูล ผู้สูงอายุของจังหวัดนครราชสีมา มีจำนวนกี่คน โดยแบ่งเป็น กลุ่มติดบ้านกี่คน กลุ่มติดเตียงกี่คน เพื่อจะได้ไปทำวิจัย

 

ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า วันนี้คณะนักเรียนสถาบันพระปกเกล้า บ้านเจริญกรุง ได้มาปรึกษาหารือ ในเรื่องของคุณภาพชีวิต ของผู้สูงอายุ เพื่อที่จะทำวิจัย เพื่อจะใส่ใจดูแล สร้างรายได้ สร้างอาชีพ ให้กับผู้สูงอายุ และลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ซึ่งต้องดูแลและช่วยกัน เพื่อพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะต้องดูแลในเรื่องของร่างกาย สุขภาพ อาหาร และอยากให้ผู้สูงอายุมีความสุข ซึ่งถือว่าเป็นนโยบายหลัก ที่จะส่งเสริมคุณภาพชีวิต.

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น