No data was found

มาเลฯ ลดเวลากักตัวนักเดินทางวัคซีนครบ เหลือ 7 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้ว จะสามารถเดินทางเข้ามาเลเซียได้ พร้อมมีระยะเวลาการกักตัวที่สั้นลงเหลือ 7 วัน เริ่มวันจันทร์นี้ ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณา

นายกรัฐมนตรีอิสมาอิล ซาบรี ยาคอบ นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ประกาศหลังการประชุมของคณะกรรมการพิเศษด้านการจัดการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศมาเลเซีย หากได้รับวัคซีนครบแล้ว จะลดเวลากักตัวลงเหลือ 7 วัน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคมนี้ โดยพวกเขาสามารถเลือกว่าจะกักตัวที่บ้าน หรือกักตัวในสถานที่ที่ทางการจัดไว้

ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน หรือยังรับไม่ครบโดส เมื่อเดินทางเข้าประเทศ จะต้องกักตัว 10 วัน ก่อนหน้านี้ ผู้ที่เดินทางมายังมาเลเซียจากต่างประเทศทั้งหมดต้องรับการกักตัว 14 วัน

ในส่วน พื้นที่สาธารณะและบริการบนทางหลวงทุกสายในมาเลเซีย จะอนุญาตให้เปิดดำเนินการตลอดเวลาตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ด้านคาเฟ่และศูนย์ไอที จะได้รับอนุญาตให้ดำเนินการได้ 80 เปอร์เซ็นต์ภายใต้แผนฟื้นฟูระยะที่ 3 ในส่วนภาคการผลิตสามารถดำเนินการได้ 100 เปอร์เซ็นต์ภายใต้แผนฟื้นฟูระยะที่ 4

สำหรับงานประชุม หรือนิทรรศการ ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนจะได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมงาน ภายใต้แผนฟื้นฟูระยะที่ 3 โดยผู้เข้าร่วมจะต้องทำการทดสอบเชื้อว่าเป็นลบ ส่วนความจุถูกจำกัดไว้ที่ 50 เปอร์เซ็นต์ตามขนาดของพื้นที่

ด้านนายมูห์ยิดดิน ยัสซิน ประธานสภาฟื้นฟูแห่งชาติ กล่าวว่า ในส่วนของชาวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนจากบางประเทศ ทางรัฐบาลกำลังพิจารณาอาจอนุญาตให้เข้ามาเลเซียโดยมีการกักตัวที่สั้นหรือไม่มีเลย การเปิดพรมแดนอีกครั้งจะดำเนินการผ่านการยอมรับร่วมกันของโครงการใบรับรองวัคซีน ที่หลายๆชาติทำอยู่ เป็นการพัฒนาในเชิงบวกเพื่อฟื้นฟูกิจกรรมทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว การประชุมระหว่างประเทศ การค้าปลีก และอื่นๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น