No data was found

สุดผวา! นศ.ทำกิจกรรมหน้าเมรุ ส่งงานครู ถ่ายติดวิญญาณ

กดติดตาม TOP NEWS

สุดผวา!! นักศึกษาผวาทำกิจกรรมหน้าเมรุเผาศพ ถ่ายรูปส่งอาจารย์ กลับเจอภาพวิญญาณสัมภเวสีโผล่หน้าอยู่ในป่าโผล่มาข้างเมรุ เร่งให้ไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้

วันนี้ (15 ตุลาคม 2564) เวลา 09.30น ผู้สื่อได้ลงพื้นที่ไปยังวัดป่าผาก หมู่ 14 บ้านป่าผาก ต.คอกควาย อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี หลังได้รับการเปิดเผยจากนายภานุกร บัวจันทร์ บ้านเลขที่ 53 หมู่ 13 ต.คอกควาย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานีซึ่งเป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี และนายวรทัต ดีเทียน (น้องชาย) ว่า ถ่ายรูปการทำกิจกรรมเพื่อส่งงานอาจารย์ แต่ต้องผวาเมื่อเจอภาพวิญญาณสัมภเวสีโผล่หน้าอยู่ในป่าโผล่มาข้างเมรุ

นายภานุกร กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทางวิทยาลัยให้หยุดการเรียนตนเองจึงได้กลับมาอยู่บ้าน โดยทางอาจารย์ให้มาแก้กิจกรรม ด้วยการทำความสะอาดโดยให้เลือกสถานที่ ในการแก้กิจกรรมตามสถานทีส่วนรวม ตนจึงเลือกทำกิจกรรรมที่สำนักสงฆ์ ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน และเมื่อที่ 6 ต.ค.64 ที่ผ่านมา ตนก็ชวน นายวรทัต น้องชาย ไปเป็นเพื่อน พอไปถึงก็ลงมือทำความสะอาดที่บริเวณเมรุเผาศพ ของสำนักสงฆ์ป่าคา โดยมีน้องชายเป็นคนถ่ายรูปให้หลังทำความสะอาดแล้วเสร็จก็กลับบ้าน และตนให้น้องชายช่วยเลือกรูปให้เพื่อจะได้ส่งงานให้อาจารย์

แต่กลับต้องผวา เนื่องจากมีภาพคล้ายวิญญาณติดอยู่ในภาพมองเห็นได้ชัดเจน ด้วยความตกใจตนเองก็รีบไปให้ญาติ ๆ และย่าบอกว่าวันที่ไปทำความสะอาดนั้นเป็นวันพระใหญ่ วิญญาณต่าง ๆ และสัมภเวสี อาจจะมาปรากฏตัว ให้เห็นเพื่อขอส่วนบุญก็ได้ หลังจากนั้นตนเองก็ส่งไปแม่ที่อยู่กรุงเทพดู แม่ก็แนะนำให้รีบไปทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศล ให้กับดวงวิญญาณ ซึ่งเช้าวันต่อมาตนรีบกลับไปที่สำนักสงฆ์ป่าคาเพื่ออุทิศส่วนกุศลตามที่แม่แนะนำเพื่อความสบายใจ

ด้านพระสุรัตน์ อนามโย ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส สำนักสงฆ์ป่าคา กล่าวว่า เมรุหลังดังกล่าว นั้นได้สร้างแล้วเสร็จมา 7 ปี และการเผาศพนั้นแต่ละปีจะมีน้อยมาก ไม่ถึง 5 ศพ ในวันที่เด็กทั้ง 2 มาทำกิจกรรมทำความสะอาดกันนั้น อาตมาไม่ได้อยู่วัด และทราบที่หลังว่า เด็กทั้ง 2 ถ่ายรูปติดภาพคล้ายวิญญาณ อยู่ในป่าหลังเมรุ โดยมองเห็นได้ชัดเจน ส่วนจะใช่วิญญาณจริงหรือไมก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน ส่วนอาตมาไม่เคยเจอเรื่องนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น