No data was found

ตร.เตรียมรวบรวมหลักฐานเอาผิดมวลชน เหตุปะทะ ระหว่าง บิ๊กป้อม ลงพื้นที่

กดติดตาม TOP NEWS

ตร.ขอนแก่นเตรียมรวบรวมหลักฐานเอาผิดมวลชนเหตุปะทะกับตำรวจ ขณะที่รักษาความปลอดภัยระหว่างการลงพื้นที่ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคณะ

วันนี้ (15 ต.ค.64) พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน 2 พื้นที่ คือ สถานีตำรวจภูรเมืองขอนแก่น และสถานีตำรวจภูธรท่าพระ เบื้องต้นที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้มีการเอาผิดกับผู้ชุมนุมจำนวน 1 ราย ในฐาน ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน และใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนที่จะเปรียบเทียบปรับแล้วปล่อยตัวไป ส่วนข้อหาทำร้ายเจ้าหนักงาน อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และสถานีตำรวจภูธรท่าพระ หลังจากที่ผู้ชุมนุม ได้ปะทะกับตำรวจควบคุมฝูงชนขณะนี้ยังไม่มีการเข้ามาแจ้งความของฝ่ายผู้ชุมนุม ในส่วนของตำรวจก็ไม่มีการแจ้งความเผาผิดเช่นกัน

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยถึงกรณีเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างตำรวจและกลุ่มมวลชน บริเวณสวนรัชดานุสรณ์ ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดเมื่อวานนี้ ในเรื่องดังกล่าวเบื้องต้นตำรวจ ได้มีการเอาผิดกับผู้ชุมนุมจำนวน 1 ราย ในฐานความผิด ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน และใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนที่จะเปรียบเทียบปรับแล้วปล่อยตัวไป ในส่วนของการทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ขณะนี้ได้ประสานไปยังผู้บังคับหมู่ตำรวจควบคุมฝูงชนแล้ว โดยให้ตำรวจที่ถูกทำร้ายทั้ง 2 นาย ได้ไปตรวจร่างกายในวันนี้ ก่อนจะให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวน จากนั้นพนักงานสอบสวนจะนำหลักฐานที่ได้จากคลิปวีดีโอในช่วงมีการปะทะกัน จากนั้นพนักงานสอบสวนจะได้มีการออกหมายเรียกผู้ที่ลงมือทำร้ายตำรวจต่อไป ในส่วนของรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 นั้น เป็นการปะทะยื้อแย้งไมโครโฟนเท่านั้น โดยไม่มีการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

โดยเหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (14 ต.ค. 64) ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน และกลุ่มคณะราษฎรขอนแก่นและกลุ่มมวลชน ในเขต จ.ขอนแก่น ในช่วงที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นนะครับ โดยก่อนที่จะเกิดเหตุชุลมุนขึ้น ทางกลุ่มคณะราษฎรขอนแก่น ได้รวมกลุ่มกันที่บริเวณถนนหน้าศูนย์ราชการ พร้อมกับใช้เครื่องเสียงแบบลำโพงล้อลาก ตะโกนและชูป้าย ขับไล่พลเอกประวิตรฯ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไปขอความร่วมมือให้งดใช้เครื่องเสียง แต่ทางกลุ่มฯไม่ยอม จึงเกิดการชุลมุนกันขึ้นตามภาพที่เห็น จนทำให้กลุ่มมวลชนได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 2 ราย

 

ที่บริเวณด้านหน้าวัดเทพปูรณาราม นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ แกนนำคณะราษฎรขอนแก่น,นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือ เซฟ แกนนำกลุ่มขอนแก่น พอกันดี และ นายภาณุวัฒน์ ศรีธรานุวัฒน์ หรือไนท์ แกนนำกลุ่มดาวดิน ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมและกลุ่มคณะราษฎรขอนแก่น มาปักหลักชุมนุมกันที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าสถานที่ที่คณะปฎิบัติภารกิจ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการปลดป้ายต้อนรับรองนายกรัฐมนตรีและพยายามที่จะบุกวงล้อมของเจ้าหน้าที่มาขอพบ พล.อ.ประวิตร ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยชุดคบคุมฝูงชน และ เจ้าหน้าที่ อส. ที่มาประจำโดยรอบสถานที่จัดได้ตั้งกำแพงและกำหนดจัดของการชุมนุม แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจพยายามที่จะฝ่าวงล้อมเข้ามาทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสกัดกั้นกันอีกครั้งจนเกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้น ซึ่งผู้ชุมนุมได้ปาถุงสีที่เตรียมมา ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนที่จะล่าถอยไปอยู่จุดชุมนุมริม ถ.มิตรภาพ ตามเดิม

ซึ่งทางเข้าวัดเทพปูรณาราม ต.ท่าพระ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะพยายามฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปภายในสถานที่ที่จัดกิจกรรม แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถทึ่จะควบคุมสถานการณ์ได้ในขณะที่ผู้ชุมนุมได้ปาถุงสีใส่เจ้าหน้าที่ก่อนที่จะถอยมาในจุดที่กำหนดไว้

จากการปะทะดังกล่าวในเบื้องต้นกลุ่มผู้ชุมนุมผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือนายภาณุวัฒน์ และ การ์ดของผู้ชุมนุม ขณะที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และในเบื้องต้นมีผู้ถูกจับกุม 1 ราย คือการ์ดของผู้ชุมนุม ซึ่งขณะนี้ถูกส่งตัวไปคุมตัวไปที่ สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนจะแจ้งข้อหาพยายามทำร้ายเจ้าหนักงานและปล่อยตัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ิคนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน
โมฮัมหมัด มอคเบอร์ ประธานาธิบดีรักษาการอิหร่าน
จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล
ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ
“ชัชชาติ” ลั่นฟันทิ้ง “นายช่างโยธา” เรียกสินบนแก้แบบถนน ปูดยังมีอีก 6 เคส
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก
“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น