โลกกำลังเคลื่อนสู่ยุคเศรษฐกิจที่วัดกันด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี มากกว่าทุนและแรงงาน เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี องค์กรชั้นนำของไทยจึงประกาศบทบาทการเป็น ‘องค์กรแห่งนวัตกรรม’ ที่ไม่เพียงขับเคลื่อนธุรกิจ แต่ยังสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างเป็นรูปธรรม และในปีนี้ ซีพีจะถ่ายทอดพลังนั้นผ่านเวที ‘ซีพี อินโนเวชั่น เอ็กซ์โปซิชัน แอนด์ ซิมโปเซียม 2025’ (CP Innovation Exposition &Symposium 2025) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18–21 กันยายน ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค กรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่พนักงานกว่า 500,000 คน ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกให้ร่วมกันขับเคลื่อนและพัฒนาซีพีสู่เป้าหมายการเป็น Tech Driven Company โดย ซีพี อินโนเวชั่น เอ็กซ์โปซิชัน แอนด์ ซิมโปเซียม จัดขึ้นเป็นประจำทุก 2 ปี และในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 8 ซึ่งมีผลงานกว่า 3,000 ชิ้นส่งเข้าประกวด คิดเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 40,000 ล้านบาท และมีกว่า 200 ผลงานที่ผ่านการคัดเลือกขึ้นจัดแสดงในงาน ถือเป็นกลไกเชิงกลยุทธ์ของเครือซีพีในการสร้างระบบนิเวศนวัตกรรม ที่เชื่อมโยงพนักงานทุกระดับและทุกกลุ่มธุรกิจ พร้อมนำเสนอผลงาน ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ กระบวนการ รูปแบบธุรกิจ และความยั่งยืน ที่ต่อยอดสู่การใช้งานจริงและสร้างคุณค่าได้ทั้งในเชิงธุรกิจและสังคม
นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า “เครือซีพีได้วาง ‘นวัตกรรม’ เป็นยุทธศาสตร์หลักในการขับเคลื่อนองค์กร โดยจัดตั้งคณะกรรมการนวัตกรรมและโครงสร้างกำกับดูแลในทุกระดับ เพื่อกำหนดทิศทางและสนับสนุนระบบนิเวศนวัตกรรมที่ครบวงจร ตั้งแต่การวิจัยและพัฒนา (R&D) การสร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและพันธมิตร ตลอดจนการส่งเสริมให้พนักงานทุกระดับกล้าคิด กล้าทดลอง และกล้าเปลี่ยนแปลง แนวทางดังกล่าวสะท้อนผ่าน “ซีพี อินโนเวชั่น เอ็กซ์โป 2025” ที่จัดขึ้นเฉพาะผู้บริหารและพนักงานซีพีและบริษัทในเครือฯ โดยปีนี้มีผลงานกว่า 3,000 ชิ้นส่งเข้าประกวด คิดเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 40,000 ล้านบาท และผ่านการคัดเลือกกว่า 200 ผลงานขึ้นจัดแสดง ถือเป็นเวทีเชิงกลยุทธ์ที่ไม่เพียงเผยโฉมนวัตกรรมใหม่ แต่ยังสร้างการเรียนรู้และแรงบันดาลใจให้พนักงานกว่า 500,000 คนทั่วโลก ร่วมกันขับเคลื่อนองค์กรสู่อนาคต”