No data was found

โคราช สั่งปิดตลาดอำเภอสูงเนิน หลังพบพ่อค้าแม่ค้าติดโควิดจำนวน 4 ราย กลุ่มเสี่ยงกว่า 80 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

โคราช สั่งปิดตลาดอำเภอสูงเนิน หลังพบพ่อค้าแม่ค้าติดโควิดจำนวน 4 ราย กลุ่มเสี่ยงกว่า 80 ราย เตรียมตรวจเชิงรุกตลาดสกัดเชื้อ

วันที่ 14 ตุลาคม 2564 จากกรณีทางเทศบาลตำบลสูงเนินได้มีคำสั่งให้ปิดตลาดอำเภอสูงเนินหลังพบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่จำนวน 4 รายได้ตรวจหาเชื้อโควิด 19 ผลปรากฏว่าเป็นบวกทำให้ประชาชนหรือชาวบ้านที่มาจับจ่ายใช้สอยของในตลาดต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งพบว่ากลุ่มเสี่ยงในตลาดมีจำนวนกว่า 80 ราย ซึ่งตอนนี้บรรยากาศที่ตลาดอำเภอสูงเนินได้มีพ่อค้าแม่ค้ามาเก็บของที่อยู่ในตลาดและบางรายก็ขนออกเตรียมไปขายที่อื่นในห้วงเวลาที่ตลาดถูกสั่งปิด โดยทางตลาดจะปิดในวันที่ 14-16 ตุลาคม 2564 ส่วนในวันพรุ่งนี้ 15 ตุลาคม 2564 ทางเทศบาลจะมีการตรวจเชิงรุกตลาดโดยการตรวจหาเชื้อแบบ Atk กับทางพ่อค้าแม่ค้าและประกาศตามหลังว่าหากใครมาตลาดในช่วงวันที่ 2-3 วันที่ผ่านมาให้มาตรวจที่ตลาดอำเภอสูงเนินได้ในทันทีในวันพรุ่งนี้ ขณะเดียวกันก็พบว่าในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมามีคลัสเตอร์ร้านสเต๊กติดเชื้ออีก 26 รายและมีการสั่งปิดทางสำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ผลพวงจากคลัสเตอร์ร้านสเต๊กด้วย

โดยนายมานพ แสงอรุณ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 บ้านตะคองหลง เปิดเผยว่า สำหับการปิดตลาดของเทศบาลตำบลสูงเนินที่มีผู้ติดเชื้อเป็นแม่ค้าพ่อค้าในตลาดจำนวน 4 รายและพบกลุ่มเสี่ยงเป็นประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าที่เหลือจำนวนกว่า 80 ราย ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะมีการตรวจเชิงรุกโดยใช้การตรวจแบบ Atk โดยจะมีการตรวจทางพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนในพื้นที่มาตลาดในห้วง 1-2 วันที่ผ่านมา หากพบว่าการตรวจนั่นไม่พบผู้ติดเชื้อถึง 10 เปอร์เซ็นก็จะปิดตลาดในห้วงเวลาที่กำหนดทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อและเปิดตลาดต่อ หากพบผู้ติดเชื้อเกิน 10 เปอร์เซ็นก็จะพิจารณาในการปิดตลาดต่อและทำการสอบสวนโรคเพิ่มเติมเพราะก็หวั่นว่าจะเป็นคลัสเตอร์ตลาดและลามเป็นวงกว้างด้วย

ด้านนางขนิษฐา พานใหม่ แม่ค้าในตลาด เปิดเผยว่า วันนี้ตนก็เตรียมมาเก็บของในตลาดส่วนการช่วยเหลือของทางเทศบาลทางพ่อค้าแม่ค้าก็อยากให้ทางเทศบาลจัดโซนให้พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ที่ขายประจำมีที่ทางขายในห้วงที่ตลาดปิด 3 วัน ส่วนการคัดกรองตนก็มองว่าทั้งตลาดช่วงเช้าและเย็นนั่นมักมีพ่อค้าแม่ค้าต่างถิ่นนำของเข้ามาขาย ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าใครมาจากต่างถิ่นแล้วติดเชื้อมาบ้าง ในส่วนตรงนี้ตนก็อยากให้ทางเทศบาลคัดกรองอย่างเข้มงวดด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ติดเชื้อเพิ่มจนเป็นคลัสเตอร์ลุกลามไปมากกว่านี้

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองพัทยา จับมือ MCOT จัดกิจกรรม Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT at PATTAYA
จีน ตามมา! แม่ลูก ‘แพนด้ายักษ์’ เดินต้วมเตี้ยมกลางป่า
จีน รถไฟสาย ‘กุ้ยโจว-เวียงจันทน์’ เที่ยวแรกกระตุ้นท่องเที่ยวคึกคัก
จีนสร้างกล้องโทรทรรศน์จับตา ‘สภาพอากาศในอวกาศ’ เสร็จสิ้น
"กฤษฎา" เตรียมลาออกสมาชิกพรรครทสช. สัปดาห์นี้
ล่า! รถกระบะซิ่งเฉี่ยวชน จยย. แม่-ลูก แล้วหลบหนี ลูกชายวัย 7 ขวบ สาหัสกะโหลกร้าว เลือดซึมในสมอง
ถังก๊าซระเบิดคาร้านขายของเก่า ย่านอ่อนนุช คนงานแขนขาด ก่อนเสียชีวิต
ชาวโลกแห่ชมแสงเหนือจากพายุสุริยะครั้งใหญ่สุดใน 21 ปี
เขื่อนริมน้ำเจ้าพระยาทรุดตัว พังถล่มยาวกว่า 70 เมตร
คืบหน้า พบบ้านเช่า เชื่อเป็นจุดเชื่อมโยง โบกปูนหนุ่มเกาหลี ก่อนนำไปทิ้งถ่วงบ่อน้ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น