No data was found

ชาวอินเดียแห่ขายทองหลังได้รับผลกระทบหนักจากโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวอินเดียเริ่มนำทองออกขาย หลังได้รับผลกระทบหนักจากการระบาดของโควิด-19 แม้ว่าจะมีการบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจกำลังเริ่มฟื้นตัว

ในตลาดเครื่องประดับอัญมณีของมุมไบ นางกวิตา โจกานี ได้นำกำไลทองคำของเธอออกขาย เธอเป็นหนึ่งในชาวอินเดียหลายพันคนที่ยอมขายทรัพย์สินตัวเองเพื่อความอยู่รอด เนื่องจากธุรกิจตัดเย็บเสื้อผ้าของเธอได้รับผลกระทบอย่างหนักในปีที่ผ่านมาจากการล๊อคดาวน์หลายครั้ง จนภาวะทางการเงินของธุรกิจเธอต้องหยุดชะงัก และไม่สามารถจ่ายเงินเดือนให้พนักงานที่เธอมีอยู่ 15 คนได้

การปิดกิจการและการตกงานส่งผลให้ชาวอินเดียกว่า 230 ล้านคนประสบภาวะยากจนลงในปีที่ผ่านมา ความยากลำบากของพวกเขาได้เพิ่มมากขึ้นไปอีก หลังจากราคาไฟฟ้า และ เชื้อเพลิง รวมถึงข้าวของต่างๆ พุ่งสูงขึ้น หลายครอบครัวและธุรกิจขนาดเล็กต่างขาดแคลนเงินทอง การนำทองออกขายหรือนำไปเป็นหลักประกันเงินกู้ระยะสั้น คือทางเลือกสุดท้ายของพวกเขา

ข้อมูลของธนาคารกลางระบุ ธนาคารต่างๆได้มีการปล่อยเงินกู้ทองคำเพิ่มขึ้นอย่างมาก และสุดท้ายผู้กู้ก็ไม่สามารถชำระหนี้ได้ จนทองคำเหล่านั้นต้องถูกนำออกประมูลมากมาย

ทั้งนี้ สำหรับชาวอินเดียแล้ว ทองคำมีความสำคัญทางการเงินและวัฒนธรรมอย่างมาก โดยถือเป็นสิ่งสำคัญในงานแต่งงาน วันเกิด และพิธีทางศาสนา และยังถูกมองว่าเป็นทรัพย์สินที่ปลอดภัยที่สามารถถ่ายทอดจากรุ่นหนึ่งไปสู่อีกรุ่นหนึ่งได้

ด้านคูมาร์ เชน วัย 63 ปี เจ้าของร้านทองในซาเวรี บาซาร์ อันเก่าแก่ของมุมไบ โดยเป็นกิจการที่ตกทอดในครอบครัวมาเป็นเวลา 106 ปี กล่าวว่า เขาไม่เคยเห็นคนมาขายทองมากมายขนาดนี้มาก่อน ลูกค้าของเขา ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงได้ขายเครื่องประดับส่วนตัวมากมายในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นกำไลทอง แหวน สร้อยคอ และต่างหู สิ่งที่เขารู้สึกแย่คือเมื่อผู้หญิงต้องขายสร้อยคอ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงว่าผู้หญิงคนนั้นแต่งงานแล้ว มีหญิงสาวมากมายต้องร้องไห้ เมื่อต้องถอดออกมาขาย

แม้ว่าตัวเลขการเติบโตได้บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจในอินเดียที่ใหญ่เป็นอันดับสามของเอเชีย กำลังฟื้นตัวจากวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดจากโควิด-19 แต่ชาวอินเดียจำนวนมากยังคงประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก และยังคงต้องดิ้นรนหาทางรอดด้วยตัวเองต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น