No data was found

เกาหลีใต้วางแผนอยู่ร่วมกับโควิด เตรียมผ่อนคลายหลังอัตราฉีดวัคซีนเพิ่ม

กดติดตาม TOP NEWS

เกาหลีใต้ตั้งคณะกรรมการเพื่อหากลยุทธ์การอยู่ร่วมกับโควิด-19 ในระยะยาว พร้อมเตรียมผ่อนคลายประเทศหลังฉีดวัคซีนครบโดสไปแล้วถึง 60 เปอร์เซ็นต์

นายคิม บู-คยอม นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้กล่าวในการประชุมคณะกรรมการเพื่อหากลยุทธ์การอยู่ร่วมกับโควิด-19 ในระยะยาวว่า ต่อไปจะเปลี่ยนให้โควิด-19 เป็นโรคติดเชื้อที่ควบคุมได้ พร้อมกับทำให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติ อย่างไรก็ดี การบังคับใช้หน้ากากอนามัยจะยังคงดำเนินต่อไป ทั้งนี้ เกาหลีใต้ไม่เคยบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์เต็มรูปแบบ แต่อยู่ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวดที่สุด

คำกล่าวของนายคิม นับว่าสอดคล้องกับที่กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า รัฐบาลได้เริ่มกำหนดเป้าหมายที่จะผ่อนคลายข้อจำกัดเรื่องไวรัสโคโรนาสำหรับประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนให้ผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการหรืออาการไม่รุนแรง และมีอายุต่ำกว่า 70 ปี ให้พักฟื้นจากที่บ้าน โดยรัฐบาลจะให้ความสำคัญกับจำนวนการรักษาตัวในโรงพยาบาลและการเสียชีวิตมากกว่าการติดเชื้อรายใหม่ในแต่ละวัน และจะพิจารณาไม่เผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวอีกต่อไป

สำหรับกลยุทธ์ใหม่นี้เกิดขึ้นหลังพบว่าอัตราการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยขณะนี้ เกาหลีใต้ได้ฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 ครั้งไปแล้ว 78.1 เปอร์เซ็นต์ และฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว 60.7 เปอร์เซ็นต์ โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนกันยายน รัฐบาลได้เคยประกาศแผนเร่งการกลับสู่ภาวะปกติอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งคาดว่าจะเริ่มได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน หลังจากที่ประชากร 52 ล้านคนได้รับการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วนแล้ว 70 เปอร์เซ็นต์

สำหรับการรักษาตัวในโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเกาหลีใต้นั้น อยู่ในอัตราที่ค่อนข้างต่ำ โดยยอดสะสมของผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 335,742 ราย และเสียชีวิตรวม 2,605 ราย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น