No data was found

TOPNEWS “ยังมีเรา”มอบชุด PPE-ยาสามัญ แด่ปธ.วุฒิสภาส่งต่อ 4 จ.ชายแดนใต้

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานวุฒิสภารับมอบ ชุดเวชภัณฑ์ และอุปกรณ์สนับสนุนทางการแพทย์ เพื่อส่งต่อไปในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนใต้ ที่กำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19

วันนี้ (13ต.ค.) ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคารวุฒิสภา นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พร้อมด้วย พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา และสมาชิกวุฒิสภา ผู้บริหารของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ร่วมกันในพิธีรับมอบอุปกรณ์สนับสนุนทางการแพทย์และเวชภัณฑ์ ในกิจกรรม “วุฒิสภา ร่วมใจ สู้ภัยโควิด” 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยมีภาคเอกชน และภาคประชาสังคมให้การสนับสนุนอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่ง “โครงการยังมีเรา” ได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวด้วย นำโดย นายประวิทย์ สุขนิมิตร ผู้จัดการโครงการ และนายอุดร แสงอรุณ รองบรรณาธิการบริหาร สำนักข่าวTop News ได้ร่วมสนับสนุน ชุดเวชภัณฑ์ และชุด PPE เพื่อส่งมอบไปยัง 4 จังหวัดชายแดนใต้

นายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ประกอบด้วย จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา ที่มีสถิติผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทางคณะกรรมาธิการฯ มีความห่วงใยและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และทราบว่าในพื้นที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์และเวชภัณฑ์จำนวนมาก อาทิ ชุดppe หน้ากาก N95 หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ชุดตรวจ Atk ชุดตรวจวัดค่าอ็อกซิเจน ปรอทวัดไข้ เตียงสนาม สเปรย์แอลกอฮอล์ เป็นต้น จึงได้จัดกิจกรรมระดมความช่วยเหลือจากภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เพื่อรวบรวมอุปกรณ์สนับสนุนทางการแพทย์และเวชภัณฑ์ รวมมูลค่าทั้งหมด 400,000 บาท ส่งมอบผ่านสมาชิกวุฒิสภาในคณะกรรมาธิการฯ เพื่อส่งไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนใน 4 จังหวัดดังกล่าวเป็นการเร่งด่วน และเพื่อร่วมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น