No data was found

พิษ “คมปาซุ” 2 อำเภอใน จ.ตราดวิกฤตหลังน้ำจาก 2 อ่างทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนปชช.นับพันหลังคา

กดติดตาม TOP NEWS

พิษ "คมปาซุ" 2 อำเภอใน จ.ตราดวิกฤตหลังน้ำจาก 2 อ่างทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนปชช.นับพันหลังคา ขณะน้ำทะเลหนุนอีกระลอก ผู้ว่าฯตราดลงพื้นที่ช่วยเหลือปชช.ที่เดือดร้อนเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม 2 อำเภอในจังหวัดตราดคือ อำเภอเขาสมิง และอำเภอเมืองตราด หลังเมื่อกลางดึกของวันที่ 12 ตุลาคม 2564 น้ำจากอ่างเก็บน้ำคลองโสนที่ล้นความจุไหลลงมายังคลองโสนมาปะทะกับน้ำที่คลองสะตอซึ่งได้รับน้ำจากเขื่อคีรีธาร อ.ขลุง จ.จันทบุรี ที่ล้นออกมาเช่นกัน ประกอบกับ ฝนตกหนักในจังหวัดตราดต่อเนื่องมา 2-3 วันทำให้ปริมาณน้ำจำนวนมากไหลลงมาบรรจบที่แม่น้ำเขาสมิง ในตำบลทุ่งนนทรี และไหลลงเข้ามายังสะพานแม่น้ำเขาสมิงซึ่งทำให้ระดับน้ำสูงเกิน 4 เมตร และใกล้ติดสะพานพร้อมเข้าท่วมพื้นที่เทศบาลตำบลเขาสมิงกว่า60% และมีประชาชนกว่า 1 พันได้รับผลกระทบนั้น

 

 

 

เช้าวันนี้ ตั้งแต่เวลา06.00 น.นายอาวุธ ประวาศวิน นายกเทศบาลตำบลเขาสมิง และเจ้าหน้าที่นำรถยนต์ และรถบรรทุกเข้ามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั้งเรื่องการเดินทางเข้าออก และการตั้งเต้นท์ชั่วคราว หลังชาวบ้านต้องขนทรัพย์สินมาอยู่ตามถนนเนื่องจากไม่สามารถอยู่อาศัยได้ โดยบ้านเรือนในตลาดกลางเทศบาล,บ้านเรือนในซอยหลังอำเภอเขาสมิง และสถานีตำรวจภูธรเขาสมิงระดับน้ำสูงเกิน 1.00-1.20 เมตร ประชาชนบางส่วนต้องเร่งน้ำทรัพย์สินออกจากบ้านเป็นการด่วน

 

 

ขณะที่บริเวณรอบเทศบาลตำบลเขาสิงถนนสายเขาสมิง-สระใหญ่ บ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลที่อยู่คนละฟากถนนกว่า 50 หลังเรือนถูกน้ำท่วมไม่สามารถอยู่ในบ้านได้ต้องขนทรัพย์สินออกมาเพื่ออยู่บนริมถนนชั่วคราว ซึ่งเทศบาลนำข้าวมาแจกเนื่องจากประชาชนไม่ได้กินอาหารมาตั้งแต่เมื่อกลางดึกเมื่อวานนี้

 

 

โดยสถานการณ์ล่าสุดฝนหยุดตกแล้วแต่ยังมีน้ำจาก 2 แหล่งไหลลงมาอย่าต่อเนื่อง และยังมีน้ำทะเลหนุนขึ้นมา ซึ่งจะส่งผลต่อการระบายน้ำลงไปยังแม่น้ำตราด ซึ่งจะเป็นพื้นที่รับน้ำ

 

 

ที่ตำบลอื่นๆในอำเภอเขาสมิง เช่น ตำบลเขาสมิง 3 หมู่บ้านถูกน้ำท่วมทั้งหมดคือ บ้านลำภูลาย บ้านชุมแสง และบ้านเขาสมิง ซึ่งระดับน้ำท่วมบ้านเรือนสูงกว่า 1 เมตร และยังมีประชาชนติดอยู่ในบ้านเรือน ทำให้หน่วยกู้ภัยใน จ.ตราดทั้งสองแห่ง อพปร.เขาสมิง และหน่วยบรรเทาสาธารณภัยทั้งในองค์กรปกครองท้องถิ่น ทั้ง อบต.เขาสมิง อบต.แสนตุ้ง อบต.ทุ่งนนทรี ต่างส่งคนและอุปกรณ์มาช่วยเหลือแม้อยู่ระหว่างการรับสมัครเลือกตั้งก็ตาม

 

 

ทั้งนี้ ,ตั้งแต่เวลา 09.30 น.นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.ตราด พร้อมคณะเหล่ากาชาดตราดได้เดินทางไปยังพื้นที่น้ำท่วม เริ่มจาก ต.ห้วยแร้ง อ.เมืองตราด ที่เป็นพื้นที่แรกของอำเภอเมืองตราดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ตำบลท่ากุ่ม และ ต.วังกระแจะระดับน้ำกำลังขึ้นมาและมีน้ำทะเลหนุนในเช้าวันนี้ ซึ่งจะได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้น ความคืบหน้าข่าวจะติดตามมาเสนอต่อไป..

 

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น