No data was found

“วัฒนา” เห็นด้วยเปิดประเทศรับนทท. จี้เลิกพรก.ฉุกเฉิน

กดติดตาม TOP NEWS

วัฒนา เห็นด้วยรัฐบาลเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จี้ ยกเลิกพรก.ฉุกเฉินคุมโควิด ชี้เป็นอุปสรรคฟื้นเศษฐกิจคนค้าขาย

วันที่ 12 ต.ค. –นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความว่า ฟังแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรีแล้ว เห็นด้วยว่ารัฐบาลมีความจำเป็นที่จะต้องรีบเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว เพราะช่วงเวลาจากเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไปคือโอกาสทองที่จะเกิดพลังขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาล ประการแรก เป็นช่วงเวลาเริ่มต้นของปีงบประมาณแผ่นดินที่จะมีเม็ดเงินจากงบลงทุนภาครัฐไหลเข้าสู่ตลาด ประการต่อมาจะมีข้าวเปลือกประมาณ 24-26 ล้านตันเข้าสู่ตลาด ซึ่งหากรัฐบาลผลักดันให้ได้ราคาจะเป็นกำลังซื้ออย่างมหาศาล นอกจากนี้ยัง High Season ของฤดูกาลท่องเที่ยวของทั้งคนไทยและต่างประเทศ จึงเป็นช่วงเวลาที่จะเกิดพลังขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจสูงที่สุดที่จะกระตุ้นการบริโภคภายใน

 

นายวัฒนากล่าวอีกว่า ถ้ารัฐบาลปล่อยให้เลยเวลาช่วงนี้ก็จะเลยฤดูหนาวที่นักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อจะหนีหนาวมาเที่ยวบ้านเรา หากจะกระตุ้นการท่องเที่ยวใหม่ก็จะต้องรอเวลาเป็นปลายปี 2565 แปลว่าเราต้องปิดประเทศต่อซึ่งจะต้องดูแลประชาชนไม่ให้อดตาย แต่ด้วยฐานะทางการคลังของรัฐบาลที่เปราะบาง หรือรัฐบาลไม่มีเงินเพราะกู้จนเต็มเพดานจนต้องขอขยายเพดานการก่อหนี้เป็น 70% ของจีดีพีแล้ว รัฐบาลจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะต้องรีบเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ

 

นายวัฒนากล่าวต่อว่า สิ่งที่รอฟังคือ การยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพราะจะเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจโดยเฉพาะการค้าขายของคนจน เช่น ร้านลาบส้มตำ หรือร้านอาหารข้างทางซึ่งเป็นร้านอาหารของคนจน หรือสตรีทฟู้ดที่หากไม่ยกเลิกเคอร์ฟิวจะค้าขายไม่ได้ เนื่องจากจะไม่คุ้มทุนเพราะกว่าจะเปิดร้านก็ตอนหัวค่ำแต่จะต้องรีบปิดเพราะติดเคอร์ฟิว รวมถึงมาตรการช่วยเหลือคนจนที่หมดตัวไปแล้วให้มีโอกาสกลับมาค้าขาย เพื่อรองรับการเปิดประเทศ รัฐบาลจึงควรเร่งสร้างกำลังซื้อให้เกิดขึ้นกับประชาชนโดยเฉพาะเกษตรกร รวมทั้งให้โอกาสคนยากจนได้มีทุนในการทำมาหากิน เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ ขอให้กำลังใจคนไทยทุกคนรวมทั้งบุคลากรสาธารณสุขทุกท่าน ตั้งแต่รัฐมนตรีอนุทินจนถึง อสม. ที่ยังจะต้องทำงานหนักอีกต่อไป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับทั้งคนไทยและต่างประเทศเพื่อไม่ให้ต้องกลับมาปิดประเทศกันใหม่อีกครั้ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น