No data was found

“ชัยวุฒิ” ขอสื่ออย่าเดา ปมดัน’พีระพันธุ์’แคนดิเดตนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยวุฒิ โต้กระแสส.ส.พปชร. ต่อต้านพีระพันธุ์นั่งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค บอกเป็นเพียงความเห็นบางคนต้องทำความเข้าใจกัน ขอสื่อฯอย่าเดา ปมเตรียมดันพีระพันธุ์ นั่งแคนดิเดตนายกฯหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงกระแสการต่อต้าน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นั่งที่ปรึกษาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า นายพีระพันธุ์ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว และทำงานเขาขากับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพิ่งจะส่งมาช่วยงานภายในพรรคด้วย เพื่อที่จะได้ประสานงานกัน และพลเอกประวิตรก็ตกลงรับเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคด้วย ส่วนตนมองว่าควรจะ ปล่อยให้นายพีระพันธุ์ได้ทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องการต่อต้านของคนในพรรคก็คงเป็นเรื่องธรรมดา เนื่องจากนายพีระพันธุ์ไม่ได้อยู่ภายในพรรคมาก่อน บางคนก็ไม่รู้จัก ก็ต้องให้เวลากันได้ปรับได้พูดคุยกัน เดี๋ยวก็คงจะดีขึ้น

ส่วนกระแสข่าวว่านายพีระพันธุ์ จะเป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองนั้น นายชัยวุฒิ ระบุว่า ยังไม่มีการพูดถึงในประเด็นดังกล่าว ขอสื่อมวลชนอย่าคาดเดาเกินไป เนื่องจากยังไม่ถึงเวลา และเพิ่งเข้ามาร่วมทำงานกัน ขอเวลาให้ได้พูดคุยทำความเข้าใจกันก่อน ส่วนจะไปถึงตำแหน่งไหนอย่างไร ตนมองว่ายังไม่ถึงเวลาในช่วงนี้

ส่วนได้มีการหารือร่วมกับพลเอกประวิตรหรือไม่ว่าจะทำอย่างไรให้พรรคนั้นเกิดความสามัคคีไม่ระหองระแหง นายชัยวุฒิ ระบุว่า ตนไม่รู้สึกว่าพรรคมีความระหองระแหง ยังคงทำงานร่วมกันดี ขออย่าคิดว่าระหองระแหง เพราะไม่มีอะไร และขณะนี้ยังราบรื่นกันดี ซึ่งภายในการประชุมพรรคก็พูดคุยกันและยังไม่มีอะไร แต่บางคนอาจจะออกมาให้ข่าว ให้อะไร คลาดเคลื่อนกับข้อเท็จจริงไปบ้าง ซึ่งก็ต้องทำความเข้าใจกัน

ทั้งนี้นายชัยวุฒิ ระบุว่า ตนเชื่อว่าหากเปิดสมัยประชุมสภา หรือการประชุมพรรค นายพีระพันธุ์คงจะเข้ามาพูดคุยกันภายในพรรค ซึ่งส่วนใหญ่ก็รู้จักนายพีระพันธุ์ดี ซึ่งนายพีระพันธุ์เป็นคนดีคนเก่ง ไม่ได้มีปัญหาอะไร น่าจะเข้ากับทุกคนได้

ส่วนจะราบรื่นหรือไม่จากกระแสข่าวดังกล่าวแม้ว่านายพีระพันธุ์นั้นจะเพิ่งเข้ามาอยู่ภายในพรรค นายชัยวุฒิ ระบุว่า กระแสข่าวจะต้องเป็นความคิดของคนส่วนใหญ่ นี่เป็นเพียงความคิดของคนบางคนพูด ตนมองว่าหาดจะฟังเป็นประเด็นได้ แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนคิดเหมือนกันหมด ขอให้ทุกคนใจเย็น อย่าเพิ่งสรุป และมองว่ายังไม่ถึงขั้นที่ผู้ใหญ่ภายในพรรคจะต้องออกมาปรามแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล
"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น