No data was found

“วราวุธ” สั่งเตรียมพร้อมเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

"วราวุธ" สั่งเตรียมพร้อมเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศเตรียมเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ว่าขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่จะเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยว โดยยอมรับว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่อุทยาน ป่าไม้ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ เตรียมปรับปรุงส่วนที่ขาดเหลือ ให้เป็นโซน friendly design เพื่อรองรับ นักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัยและทุกสถานะ ทั้งนี้หากเปิดการท่องเที่ยวทั้งทางบกทางทะเล กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคน ตรวจตราให้ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการดำน้ำ การเดินป่า ต้องไม่ทำให้ทรัพยากร
ถูกทำลายและเสื่อมโทรม เหมือนช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากที่ผ่านมาได้ เป็นช่วงพักและได้รับการฟื้นฟูทรัพยากร ซึ่งจะไม่เกิดโอกาสเช่นนี้อีกแล้ว เพราะตจากนี้ไปจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังประเทศไทยเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ได้มีการเตรียมวางมาตรการ การท่องเที่ยววิถีใหม่ ที่จะต้องจำกัดจำนวนคน ดูแลการจราจรภายในอุทยานและการใช้ความเร็ว ความสะอาดเรื่องการทิ้งขยะ การใช้พลาสติก ซึ่งได้ให้แนวทางไว้กับทุกอุทยาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อุทยานทางทะเล ในการที่จะมีเรือเข้าไปในเขตปะการัง การดำน้ำ ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ทางทะเลไปพอสมควร

นายวราวุธ กล่าวว่า สำหรับอุทยานที่เปิดได้ ก็จะดำเนินการเปิดทุกที่ โดยเป็นอุทยานที่เปิดตามฤดูกาล โดยในส่วนของอ่าวไทยจากปิดตัวลงในช่วงมรสุมที่จะเข้ามา แต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้ ทางฝั่งสิมิลันก็จะเปิดให้ท่องเที่ยวอีกครั้ง

นายวราวุธ ยืนยันว่ามีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว แต่ทั้งนี้หากมีนักท่องเที่ยวไปพบเจอสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ก็ขอให้แจ้งมาที่กระทรวงได้และจะดำเนินการโดยด่วน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น