No data was found

“ก้าวไกล” ชลบุรี เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร​ ส.ส.ชลบุรี ตัวแทนจังหวัด.เขต.1ชลบุรี ประกาศกร้าวไม่ยอมรับ

กดติดตาม TOP NEWS

เพจพรรคก้าวไกล ชลบุรี เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร​ ส.ส.ชลบุรี ตัวแทนจังหวัด.เขต.1ชลบุรี ประกาศกร้าวไม่ยอมรับ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 10 ตุลาคม 2564 ที่สำนักงานตัวแทนพรรคการเมือง(ก้าวไกล) ประจำจังหวัดชลบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 เลขที่ 35 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี “เปี๊ยก ทิพย์ประมง” นายจักษ์สรุฐ ฤกษ์ทิพย์ ประธานตัวแทนพรรคก้าวไกล เขต.1 จังหวัดชลบุรี เปิดเผยผู้สื่อข่าวหลังจากที่ เพจ พรรคก้าวไกล จ.ชลบุรี ได้ลงข้อความว่า (พิธา นำทีมก้าวไกล ผลักดันวาระเปลี่ยนตะวันออก พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคตะวันออก โดยในเนื้อหามีการระบุว่า

 

 

“ในงานนี้พรรคก้าวไกลได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร​ส.ส.ภาคตะวันออก โดยในส่วนของจังหวัดชลบุรี พรรคได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใหม่ 3 คน คือ วรท เลิศเกียรติคุณ(ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต.1) ชวาล พลเมืองดี (ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต.2) และ สหัสวัต คุ้มคง (ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต.5) ซึ่งภายหลังจากมีการตีพิมพ์เนื้อหาข่าวในเพจพรรคก้าวไกล จ.ชลบุรี นางณัชญ์สนิน ฤกษ์ทิพย์ ได้คอมเมนท์ความคิดเห็นและลงภาพประกอบ ในเพจ ว่า

 

 

“ตอนนี้เขต.1 ชลบุรี ยังไม่ได้ปัก ส.ส.เขต.1 ค่ะ ในนาม ตทจ.เขต.1 เมืองชลบุรี ค่ะ” “ตัวแทนจังหวัด.เขต.1 มีตัวตนค่ะ” โดยนายจักษ์สรุฐ กล่าวว่า “ในเขต.1ชลบุรี ได้มีการพูดคุยกับตัวเลขาธิการพรรคก้าวไกลไปเมื่อวันที่ 9 ตค.ที่ผ่านมา ด้วยเหตุด้วยผลแล้วเราอยากให้ทางพรรคให้ความสำคัญของ ตัวแทนจังหวัดเป็นหลัก เพราะเป็นตัวขับเคลื่อนพื้นที่และรู้จุดอ่อนจุดแข็ง พรรคก้าวไกล​มี ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ จำนวนมากแต่ ส.ส.เขต.พรรคก้าวไกลยังมีน้อย ทำให้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ไม่ได้สัมผัสพื้นที่ พรรคก้าวไกลมีแนวคิดที่จะเปลี่ยนแปลงให้มีการหาเสียงแบบคนรุ่นใหม่ ผมก็ได้เสนอทางเลขาธิการพรรคไปว่าการหาเสียงในพื้นที่ภาคตะวันออกอยากให้มีการผสมผสานกันไป ยังไงก็ต้องขอให้ลงพื้นที่ไม่ใช่ไปหาเสียงแต่ในโซเชียล

 

แต่ในวันนี้มีเพจพรรคก้าวไกลชลบุรี​ ออกข่าวว่ามีการปักหมุด ส.ส.ชลบุรี เขต.1 เขต.2 และเขต 5 ที่พื้นที่จังหวัดระยอง ในเพจกลุ่มพรรคก้าวไกล ชลบุรี ตรงนี้เราไม่เห็นด้วย เพราะตัวแทนของพรรคก้าวไกลในระดับจังหวัดชลบุรีไม่ได้รู้เลย ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชลบุรี เคยมีประสบการณ์ตรงไหนมา ตัวผมเองในฐานะ ตทจ.จึงขอให้ทางพรรคก้าวไกลให้ความสำคัญในตัว ตทจ.ให้มาก

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าตามระเบียบของพรรคและกกต.มีการระบุว่า​การสรรหาผู้สมัคร​ส.ส.เป็นหน้าที่ของ ตทจ.ในแต่ละเขต ทำไมถึงเพจพรรคก้าวไกลชลบุรี ถึงประกาศตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.โดยไม่ผ่าน ตทจ. นายจักร์สรุฐ กล่าวว่า ในการตั้ง ตทจ.ในเขต.1 ชลบุรี เราประสบความสำเร็จมีการสรรหาผู้สมัครส.ส.ในเขตไว้แล้วโดยผ่านตทจ. แต่จุดประสงค์ของพรรคก้าวไกลชลบุรีเราไม่แน่ใจว่ามีแนวคิดแบบไหน การที่จะส่งผู้สมัครส.ส. เราเห็นด้วยที่จะให้ตทจ.มีส่วนรับรู้ในการส่งผู้สมัคร ส่วนในกรณีทางพรรคก้าวไกลชลบุรียันว่าจะเอาว่าที่ผู้สมัครส.ส.ที่พวกเขาคัดเลือกมาเอง โดยไม่ผ่านความเห็นชอบของตทจ.ตรงนี้เราคัดค้านแน่นอน ในเขตเลือกตั้งที่มีการตั้งตทจ.แล้วและตทจ.ไม่มีส่วนรู้เห็นด้วยเราคัดค้าน แต่ที่เคยถามพรรคไปทางพรรคก็บอกว่าเป็นคัดเลือกกัน 2 ส่วนคือ ตทจ.และในพรรค

 

 

จังหวัดชลบุรี พรรคก้าวไกลมีการตทจ.ตามระเบียบของ กกต.ไปแล้วคือเขต.6 เขต.1 และเขต.4 ผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วเขต.2 กับเขต.5 ชลบุรี ยังไม่มีการตั้งตทจ.แล้วทำไมถึงมีว่าที่ผู้สมัครส.ส. นายจักร์ศรุฐ กล่าวว่าได้เคยสอบถามไปแล้ว​ พรรคบอกว่าตั้งไปก่อนแล้วค่อยไปตั้งตทจ.ทีหลังได้ เราสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ทำการเมืองในพื้นที่ให้พรรคก้าวไกล ถ้าทางพรรคไม่ให้ความสำคัญกับตทจ.ก็คิดว่าคงต้องวางมือ จริง ๆ แล้วเรื่องนี้มีการพูดคุยกันไปแล้วเมื่อวันที่​ 9​ ต.ค.พรรคบอกว่าให้เวลา 1 เดือนในการสรรหาผู้สมัคร​ส.ส.ชลบุรีเขต.1ใหม่ แต่วันนี้ทำไมถึงพรรคก้าวไกลชลบุรีสรุปแบบนี้​ ถ้าทางพรรคไม่รักษาสัญญา ก็อาจจะถึงขั้นลาออกจากสมาชิกพรรค ผมอยากให้พรรคมองเห็นความสำคัญของท้องถิ่น เพราะการตั้ง ตทจ.เป็นขบวนการของพรรคก้าวไกล​ การที่เพจพรรคก้าวไกลชลบุรี​ ลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชลบุรีโดยไม่ผ่านตทจ.เขต.ตรงนี้เราก็ไม่ยอมรับ

 

 

ภาพ/ข่าว ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็มชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า
สายมูแห่เจิมมือ นะจินดามณีใหญ่ แน่นวัดหุบบอนวนาราม หวังโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง ประสบโชคดี รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง ทำปชช.เดือดร้อน
นายกอบจ.นครราชสีมา เดินหน้า ทำ MOU ร่วม มศว.จับมือ หนุนโอกาสนักเรียน เข้าสู่รั้วสถาบันฯ
สอบสวนกลาง รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sex เผยแพร่กลุ่มลับ
"รองโฆษกฯ" เผยรัฐบาลมอบ ก.ยุติธรรม เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิตเหตุโรงงานพลุระเบิด จว.สระบุรี
"พิพัฒน์" มั่นใจขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 1 ต.ค.นี้ ระหว่างนี้หามาตรการช่วยลดภาระSME
"เทพไท" เผย จงภูมิใจกับการจัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้วต่อไป หลัง พท. ตั้งรัฐบาลผสม
"ธนกร" เชื่อ ครม.ใหม่เดินหน้าทำงานทันที ชี้ปัญหาประเทศรอไม่ได้
"มท." จัดพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาส "วันฉัตรมงคล"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น