No data was found

ทีมงาน “เสี่ยเฮ้ง” ลงพื้นที่ขอนแก่น มอบถุงยังชีพพี่น้องแรงงานผู้ประสบอุทกภัย

กดติดตาม TOP NEWS

พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น นำถุงยังชีพมอบแด่พี่น้องแรงงานผู้ประสบอุทกภัย บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ซึ่งภายหลังจากน้ำลด สำนักงานจัดหางานจังหวัด จะให้บริการจัดหางาน และส่งเสริมการประกอบอาชีพต่อไป

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ใช้แรงงานและชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยจังหวัดขอนแก่น รวมจำนวน 200 ชุด ณ บ้านหัวบึง หมู่ 5 ตำบลดอนช้าง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โดยมีหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดขอนแก่น เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย

 

พล.ต.ต. นันทชาติ กล่าวว่า จากอิทธิพลพายุโซนร้อน“เตี้ยนหมู่” และมวลน้ำจากจังหวัดชัยภูมิ ได้ระบายลงแม่น้ำชี ทำให้แม่น้ำชีเอ่อล้น และเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนของประชาชนทำในพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนจากผลกระทบดังกล่าว และในวันนี้ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงได้มอบหมายให้ผมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในเบื้องต้น และภายหลังจากน้ำลดสำนักงานจัดหางานจังหวัดให้บริการจัดหางานและส่งเสริมการประกอบอาชีพ สำนักงานแรงงานจังหวัดจะจัดโครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาทักษะฝีมือ โดยสนับสนุนค่าตอบแทนรวมถึงวัสดุอุปกรณ์ฝึกอาชีพ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้อย่างต่อเนื่อง สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดจะให้คำปรึกษาด้านสิทธิตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน นอกจากนี้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดดูแลสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประสบภัย เรื่องสิทธิประกันสังคม จัดทีมแพทย์และพยาบาลร่วมกับโรงพยาบาลในเครือข่ายให้บริการตรวจรักษาเบื้องต้นในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เป็นต้น

 

 

“ท่าน สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้ฝากความห่วงใยและให้กำลังใจพี่น้องผู้ใช้แรงงานและชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ รวมทั้งสั่งการหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมระดมสรรพกำลังเพื่อช่วยเหลือพี่น้องแรงงานและประชาชนให้ได้รับความปลอดภัยอย่างเต็มความสามารถ และเร่งฟื้นฟูเยียวยาภายหลังน้ำลดตามภารกิจของแต่ละหน่วย และในวันนี้ท่านมอบหมายให้ผมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพแก่ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด” พล.ต.ต. นันทชาติ กล่าวในท้ายสุด

 

 

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดขอนแก่น ตำบลตอนช้างซึ่งแบ่งเขตการปกครองเป็น 8 หมู่บ้าน1,076 ครัวเรือน มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม 5 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 1,3,4,5,6 โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ บ้านหัวบึงหมู่ที่ 5 มีประชากรจำนวน 340 คน 120 ครัวเรือน

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น