No data was found

ศบค. เผยตัวเลขผู้ป่วยหนัก-เสียชีวิต ลดลงชัดเจน!

กดติดตาม TOP NEWS

ที่ทำเนียบรัฐบาล แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงรายละเอียดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10,035 ราย เสียชีวิต 60 คน หายป่วยเพิ่มขึ้นอีก 10,590 ราย ยังรักษาอยู่ 110,265 ราย สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยอาการหนัก ปอดอักเสบ ใส่ท่อช่วยหายใจ และเสียชีวิต พบว่ามีทิศทางลดลงทั้งหมดอย่างชัดเจน โดยวันที่ 28 กันยายน มีผู้เสียชีวิต 129 คน แต่วันนี้ เสียชีวิต 60 คน ผู้ป่วยใส่ท่อช่วยหายใจ วันที่ 28 กันยายน มีจำนวน 738 คน วันนี้มี 680 คน ผู้ป่วยปอดอักเสบ วันที่ 28 กันยายน มีจำนวน 3283 คน วันนี้มี 2,969 คน

ส่วนสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ วันนี้ยังมีจำนวนที่สูง โดยอยู่ที่ 2,185 ราย ซึ่ง 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังมีการฉีดวัคซีนค่อนข้างน้อย ดังนั้นเป้าหมายภายในเดือนตุลลาคม ทั้ง 4 จังหวัดจะต้องฉีดวัคซีนเข็ม 1 เกิน 50% ของประชากรแต่ละจังหวัด ขณะที่กลุ่ม 608 ต้องเกิน 70% ของประชากรแต่ละจังหวัด

ด้านตัวเลขการฉีดวัคซีนสะสมทั้งประเทศ มีจำนวน 60,228,105 โดส เข็ม 1 คิดเป็น 48.7% ของจำนวนประชากร เข็ม 2 คิดเป็น 32.5% ของประชากร เข็ม 3 คิดเป็น 2.4% สำหรับการฉีดในเด็กนักเรียนและนักศึกษาอายุ 12-17 ปี ฉีดไปแล้ว 419,222 คน สัดส่วนการได้รับวัคซีนในผู้เสียชีวิต 17,324 คน โดยพบว่า ผู้เสียชีวิต 60% ไม่ได้ฉีดวัคซีน 20% ไม่มีข้อมูลลงในระบบหมอพร้อม 19% ฉีดวัคซีน 1 เข็ม และฉีดวัคซีนครบ และติดเชื้อถึงขั้นเสียชีวิต พบน้อยกว่า 1% จึงเป็นการตอกย้ำว่าการฉีดวัคซีนช่วยลดอัตราการป่วยหนักและการเสียชีวิต ขอให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีน เพราะวัคซีนมีค่อนข้างเพียงพอ

ผู้ช่วยโฆษกศบค. ยังเปิดเผยถึงการประชุมศปก.ศบค.เช้าวันนี้ว่า กรมควบคุมโรคได้นำเสนอข้อมูลต่อที่ประชุม ซึ่งเป็นไปในทิศทางน่าจะดี วันที่ 14 ตุลาคม การประชุมศบค.ชุดใหญ่ ก็คงเห็นการผ่อนคลายมาตรการมากขึ้น ถ้าเรายังช่วยกันประกอบประคองสถานการณ์ให้เป็นไปในทิศทางนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น