No data was found

“องอาจ” แนะเร่งรณรงค์การ์ดอย่าตกจริงจัง หลังพบคลัสเตอร์เพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

“องอาจ” แนะ ศบค. เร่งรณรงค์การ์ดอย่าตกอย่างจริงจัง หลังพบคลัสเตอร์งานศพ งานสังสรรค์ จัดปาร์ตี้มั่วสุมมากขึ้น

วันที่ 11 ต.ค. – นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยขณะนี้ว่า จากรายงานของ ศบค. พบว่า สถานการณ์โควิด-19 ของไทย อยู่ในสภาวะทรงตัวคือมีผู้ติดเชื้อประมาณ 10,000 ราย ซึ่งอยู่ในสภาวะที่ ศบค. คาดว่าจะควบคุมให้ทรงตัว หรือลดลงได้เรื่อยๆ จึงตัดสินใจคลายล็อคข้อจำกัดต่างๆ ให้สามารถใช้ชีวิตใกล้เคียงปกติเพื่อพยุงให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ แต่หลังจากคลายล็อคได้ไม่นาน มีประชาชนบางส่วนเริ่มการ์ดตกมาขึ้น อาจเป็นเพราะมั่นใจว่าได้ฉีดวัคซีนแล้ว และเชื่อว่าสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตลดลง จึงพบว่าเริ่มมีการติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์จากงานศพ คลัสเตอร์จากงานสังสรรค์ คลัสเตอร์จากการจัดงานตามพื้นที่ต่างๆ ที่มีคนมารวมตัวกันจำนวนมาก

 

นายองอาจกล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันก็พบว่าตำรวจจับกุมผู้ทำผิดกฎหมายจัดปาร์ตี้มั่วสุมตามสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่คนเข้าร่วมปาร์ตี้มั่วสุมจากหลักสิบ พุ่งขึ้นเป็นหลักหลายร้อยคน และอาจจะมีการจัดปาร์ตี้มั่วสุมลักษณะนี้อีกมาก แต่รอดพ้นการจับกุมของตำรวจ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่นำไปสู่การแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากยอดผู้ติดเชื้อจากการตรวจ ATK เชิงรุกในรอบ 10 วันที่ผ่านมา ก็เพิ่มจากหลักพันคนเป็นหลักหมื่นคน ถึงแม้ผู้ตรวจ ATK พบว่าติดเชื้อจะไม่ได้หมายความว่าจะติดเชื้อทุกคนจนกว่าจะตรวจ PCR อีกครั้งก็ตาม

 

นายองอาจ กล่าวต่อว่า ทำให้เห็นว่าการติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ๆ และการใช้ชีวิตด้วยความประมาทฝ่าฝืนกฎหมาย มีโอกาสที่อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่เกิดขึ้นอีก ซึ่ง ศบค. ก็ได้ออกมาขอความร่วมมือแจ้งเตือนประชาชนอยู่ตลอดให้การ์ดอย่าตก แต่การแจ้งเตือนขอความร่วมมืออย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ จึงขอเสนอแนะ ศบค. ควรจัดการรณรงค์ครั้งใหญ่ให้การ์ดอย่าตก เพื่อประชาชนจะได้ตระหนักถึงปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ประชาชนใช้ชีวิตอยู่ในกรอบของการคลายล็อคเปิดประเทศอยู่ร่วมกับโควิด-19 ได้อย่างปลอดภัยมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น