No data was found

ลุยตรวจ ATK แรงงานกลุ่มเสี่ยงและประชาชนพื้นที่เขาย้อย

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดเพชรบุรี ลุย เชิงรุก เฟ้นหา ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ตรวจ ATK แรงงานกลุ่มเสี่ยงและประชาชนพื้นที่ เขาย้อย เพชรบุรี ทันทีที่ตรวจพบผลเป็นบวก เร่งส่งโรงพยาบาลสนาม ส่วนผลลบ ให้ฉีดวัคซีน เฝ้าระวังป้องกันการระบาดละลอกใหม่

วันที่ 10 ตุลาคม 2564 นางสาวเอกรัตน์ นาคาคง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นำคณะกรรมการโรคติดต่อ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ คณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่  อสม.และประชาชน ที่เข้ารับการตรวจ ATK และบริการฉีดวัคซีน ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลสระพัง อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี

 

นางสาวเอกรัตน์ นาคาคง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่าจังหวัดเพชรบุรี เร่งป้องกันทุกวิถีทาง เพื่อสกัดการกลับมาแพร่ระบาดในพื้นที่อำเภอเขาย้อย ระดมกำลังตรวจเชิงรุกทั้งคนไทยและแรงงานต่างด้าว 1,000 คน  ตรวจ ATK รอทราบผลตรวจทันที หากค่าผลตรวจเป็นลบ ให้รับการฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ถ้าผลตรวจเป็นบวกจะเข้าสู่กระบวนการกักตัว ส่งเข้าโรงพยาบาลสนาม ทางด้านแพทย์หญิงอรวรรณ ตะเวทิพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขาย้อยเปิดเผยเพิ่มเติมถึง กลุ่มบุคคลที่ติดเชื้อ จะมีสถานที่กักตัวที่อาคารด้านนอกของโรงพยาบาลเขาย้อยและที่โรงพยาบาลสนามหนองชุมพล พร้อมทั้งเข้มมาตรการ เพื่อไม่ให้สัมผัสคนอื่น และการรักษาอย่างทันท่วงที ที่จะช่วยลดอาการป่วยหนัก ป้องกันอัตราการตาย

นอกจากนั้น นางสาวณัฐวดี แสงทวีสุข นักวิชาการสาธารณสุข ปฏิบัติการ แจ้งถึงผลตรวจATK ว่าส่วนใหญ่ผลตรวจเป็นลบเกือบทั้งหมด มีผลบวกไม่กี่คน ถ้าผลตรวจเป็นลบเราก็จะแนะนำให้ไปฉีดวัคซีน ถ้าใครที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ก็ให้ไปฉีดวัคซีนได้เลย สามารถมารับบริการตรวจได้ทุกคน

สำหรับประชาชนผู้มารับบริการตรวจ นางสาววรรณวิภา นาคนิ่ม เปิดเผยว่า รู้สึกดี โอเคเลย จากตอนแรกที่กลัว ว่าSWAB สวอปจะเจ็บไหม การฉีดยา จะเจ็บหรือไม่ ยืนยันว่า สวอปไม่เจ็บ ฉีดยาโอเค ขอบคุณรัฐบาลที่มีวัคซีน มีการตรวจว่าเราจะติด covid หรือไม่ติดโควิด เพื่อที่เราจะได้ป้องกัน พร้อมได้แนะนำให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ได้เข้ารับการตรวจด้วย เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง ทำให้มีความมั่นใจว่าปลอดภัยมาก

ทางด้านนางสาวรัชนก กิตติจนาธร ประชาชนที่ผ่านการตรวจได้กล่าวว่า รู้สึกสบายใจโล่ง มาก เพราะว่าพื้นที่ตำบลสระพังจะมีการติดเชื้อเยอะ ขอบคุณที่มีวัคซีนมาให้กับประชาชน โดยเฉพาะประชาชนที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ด้วยตัวเอง

ทีมข่าวภูมิภาค จ. เพชรบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาดา" ลุยโค่นแก๊งยานรก "เฟิร์ส คลองหลวง" ยึดของกลางกว่า 5 ล้านเม็ด ย้ำเร่งปราบพวกอิทธิพล
นายใหญ่จิ้มใครเก้าอี้ "รมว.กลาโหม" ยังลูกผีลูกคน "สุทิน" ได้ต่อวีซ่า หรือ สายตรง "บิ๊กตู่" ผงาด
"รัฐบาล" ขอปชช.มั่นใจ รพ.พร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด หลังสงกรานต์ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น
สัญญาณคืนอำนาจ! "เทพไท" คู่ปรับ "พท." ชี้ "ทักษิณ" รอดคดี112 น้องสาวใกล้พ้นมลทินกลับบ้านอย่างสะดวกโยธิน
"ปิยบุตร" พล่านหนุนรื้อแก้รธน.ทั้งฉบับ แบไต๋ทำไมเตือนรัฐบาล อย่าเสี่ยงทำประชามติ 3 รอบ
มาหล่อเลย! "ปิยบุตร" แนะรัฐบาล 2 วิธีทำรธน.ใหม่ไม่แตะหมวด 1 และ 2 โดยไม่เสี่ยงทำประชามติสูญเปล่า
รัฐบาลแนะ ลูกหนี้ "กยศ." ถูกดำเนินคดี รีบเข้าเจรจา ปรับโครงสร้าง ขยายเวลาชำระ
ชัวร์! “พิชัย” รัฐมนตรีป้ายแดง "ขุนคลัง1" ย่องเข้าทำเนียบฯพบ "นายกฯ" กรอกข้อมูลคุณสมบัติรัฐมนตรี
ถอดทุกคำพูด "เช็ค สุทธิพงษ์" เปิดใจเล่าได้สัมผัส "พีระพันธุ์" ยอมรับประทับใจการทำงานมาก
ระทึกอีกแล้ว "สารเคมี" รั่วไหล ควันขาวลอยโขมงทั่วโรงงาน ย่านพระรามที่ 2 เจ้าหน้าที่เร่งระดมระงับเหตุวุ่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น