No data was found

หนุ่มเมืองคอนรักธรรมชาติยึดอาชีพขายบอนสี พันธุ์ไม้ครบวงจรสร้างรายได้งาม

กดติดตาม TOP NEWS

ันที่ 10 ต.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีเกิดกระแสความนิยมการปลูกและเลี้ยงบอนสีชนิดต่าง ๆ อย่างกว้างขวางในแต่ละวันจะมีผู้คนเดินทางเข้าไปหาพันธุ์บอนสีที่ขึ้นเองตามธรรมชาติในป่าละเมาะทั่วไป หรือตามวัดในชนบทรอบนอกโดยเฉพาะในพื้นที อ.จุฬาภรณ์และ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ในขณะที่ได้เกิดธุรกิจการเพาะชำและจำหน่ายขายพันธุ์ไม้ขึ้นริมถนนสายเอเซีย 41 ช่วงระหว่างสามแยกสวนผักถึงเขตจังหวัดพัทลุงประมาณ 50 กม.มากถึงกว่า 20 จุด


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่วัดเขาพระทอง หมู่ 1 ริมถนนนเอเชีย 41 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พบพระมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาส ให้ข้อมูลว่ากระแสความนิยมเพาะเลี้ยงบอนสีชนิดต่าง ๆ กำลังมาแรงมาก ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้บอนสีขึ้นเองอยู่ทั่วไปตามธรรมชาติ แต่ละชนิดมีราคาตั้งแต่หลัก 100-20,000 บาท ทำให้ประชาชนพากันออกเสาะหาต้นบอนสีตามป่าละเมาะเพื่อนำไปขายให้กับร้านรับซื้อพันธุ์ไม้ที่ตั้งอยู่ริมถนนตลอดสาย เอเชีย 41 สร้างได้รายได้ให้กับประชาชนในช่วงวิกฤติโควิดอย่างเป็นกอบเป็นกำ แม้แต่ในวัดเขาพระทองที่มีพื้นที่อยู่กว่า 80 ไร่ก็มีชาวบ้านเข้ามาเสาะหากันอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่าจะเกิดการแย่งชิงอาจจะนำไปสู่การทะเลาะวิวาทกันได้ อาตมาจึงให้นโยบายว่าให้ทุกคนไปเสาะหาในพื้นที่วัดแล้วนำมารวมกันก่อนนำไปจำหน่ายเมื่อได้เงินมาเท่าไหร่ก็นำเงินมาแบ่งปันกันตามสัดส่วน เป็นการสร้างความรักสามัคคีในหมู่คณะด้วย ในวันเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร่านเพาะพันธุ์และจำหน่ายพันธุ์ใม้ “นาคสันพันธุ์ยาง@โชคดี รักใหม่ พันธุ์ไม้ “ริมถนนเอเซีย 41 หมู่ 3 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นกิจการขนาดใหญ่ที่จำหน่ายพันธุ์หลากหลายชนิดครบวงจรที่สุดในย่านถนนเอเซีย 41 ช่วงสามแยกสวนผัก จ.นครศรีธรรมราช-พัทลุง พบนายโชคดี รักใหม่ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/3 หมู่ 3 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยภายในร้านมีพื้นที่เกือบ 10 ไร่ มีการเพาะเลี้ยงพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด ทั้งผลไม้ต่าง ๆ เช่น มังคุด ทุเรียน เงาะ ลองกอง และยางพารา รวมทั้งพันธุ์ไม้ยอดนิยมตามกระแส อาทิ พันธุ์พืชกระท่อมทั้งแบบเพาะเสม็ด และต้นตอพืชกระท่อมขี้หมู (กระทุ่ม) เสียบยอดกระท่อมยอดนิยมพันธุ์ต่าง ๆ เช่น พันธุ์แตงกวา พันธุ์ก้านแดง พันธุ์หางกั้ง พันธุ์โพธิ์ทอง พันธุ์ยักษ์รักษา เป็นต้น ที่สำคัญคือต้นบอนสีชนิดและขนาดต่าง ๆ จำนวนมาก โดยมีลูกค้าจอดรถเข้ามาเลือกซื้อหาอย่างต่อเนื่อง


นายโชคดี กล่าวว่า ตนทำธุรกิจเพาะจำหน่ายพันธุ์ไม้มานานหลายปีแล้ว ในช่วงแรก ๆ เพาะและจำหน่าบพันธุ์ผลไม้ต่าง ๆ เช่น ทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง ต่อมาจึงเพิ่มจำนวนพันธุ์ไส้มากขึ้นเรื่อย ๆ จนล่าสุดเกิดกระแสพืชกระท่อมฟีเวอร์ก็หันมาเพาะพันธุ์พืชกระท่อมจำหน่าย รวมทั้งรับซื้อต้นตอกระท่อมขี้หมูมาเสียบยอดพืชกระท่อมพันธุ์ยอดนิยมต่าง ๆ ยอมรับว่าขายดิบขายดีมีลูกค่าแวดเวียนมาซื้อหาพันธุ์ไม้อย่างต่อเนื่อง ตนขอยืนยันว่านักนิยมหรือสะสมพันธุ์ไม้ทุกชนิดมาที่นี่ที่เดียวได้พันธุ์ตามที่ต้องการแน่นอน และเปิดตลอดทุกวันไม่มีวันหยุด และในตอนนี้เกิดกระแสความนิยมต้นบอนสีซึ่งเป็นกระแสที่เกิดขึ้นจากปรพเทศจีนจนความนิยมขายมาในประเทศไทยอย่างรวดเร็วและกว้างขวาง โดยในร้านของตนมีต้นบอนสีชนิดและขนาดต่าง ๆ จำนวนมาก ราคาตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักหลายหมื่นบาท ที่ราคาแพงสุดคือ “บอนกระดาดราคาต้นละ 20,000 บาท และบอนชายชล ราคาต้นละ 10,000-18,000 บาท  “ตนได้เช่าพื้นที่ที่ติดกับพื้นที่ของตนเพื่อขยายกิจการออกไป และคงจะยึดอาชีพเกาะและขยายพันธุ์พันธุ์ไม้จำหน่ายตลอดไป เพราะตามปกติตนเป็นคนชอบธรรมชาติอยู่แล้ว และพยายามศึกษาเรียนรู้พันธุ์ไม้อย่างจริงจัง โดยเฉพาะพันธุ์บอนสีที่กำลังได้รับความนิยม ส่วนรายได้ในการประกอบธุรกิจขายพันธุ์ไม้ตกเดือนเลข 5-6 หลัก สำหรับผู้สนใจสามารถแวะชมและซื้อพันธุ์ไม้หลากหลายชนิดได้ที่ “นาคสันพันธุ์ยาง@โชคดี รักใหม่ พันธุ์ไม้ “ริมถนนเอเซีย 41 หมู่ 3 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โทร0841913260 รับประกันได้ของแท้ไม่มีการต้มตุนหลอกหลวงเหมือนที่ตกเป็นข่าวอยู่ในระยะนี้อย่างแน่นอน.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.เกษตรฯ" คิกออฟหลักสูตร "วกส. รุ่นที่ 5" ดึง 96 แม่ทัพสุดท็อปวงการเกษตร ร่วมยกระดับสินค้าเกษตรไทย
ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น