No data was found

เลขาฯ กกต.เผยพร้อมเปิดรับสมัครเลือกตั้งอบต.ทั่วประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงาน กกต. 10 ต.ค.- “จรุงวิทย์” เผย กกต.พร้อมเปิดรับสมัครเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศ 11-15 ต.ค.นี้ ยังไม่พบอุปสรรค เตือนผู้สมัครตรวจสอบคุณสมบัติก่อนสมัครให้ดี หากขาดคุณสมบัติ เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการเปิดรับสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคม ว่า การเปิดรับสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ขณะนี้ภาพรวมทั่วประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่ได้รับรายงานว่าพื้นที่ใดพบปัญหาหรืออุปสรรคใด ซึ่งตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ผู้รับสมัครให้ปฏิบัติตามแนวทางที่ได้วางไว้อย่างเคร่งครัด รวมทั้งให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดด้วย

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวว่า ส่วนของผู้ประสงค์ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ตนมีความเป็นห่วงว่าจะมีผู้ที่ไม่มีคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามมาลงสมัคร จึงอยากย้ำเตือนว่าขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติให้เรียบร้อย เพราะไม่อยากให้เป็นเรื่องหรือคดีความ อยากให้ตรวจสอบคุณสมบัติให้เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม สำหรับวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายนที่จะมีการเลือกตั้งนั้น อยากให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากๆอย่านอนหลับทับสิทธิ หากมีเหตุที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิได้ก็สามารถยื่นแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิได้ แต่ถ้าไม่ไปใช้สิทธิและไม่แจ้งเหตุก็จะเสียสิทธิหลายอย่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้สมัครที่รู้ว่าตัวเองขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามในการสมัคร แล้วมาสมัคร มีโทษตามมาตรา 120 ของพ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี และปรับตั้งแต่ 2 หมื่นถึง 2 แสนบาท และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้นมีกำหนด 20 ปี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น