ข้อมูลระบุว่าตลาดแห่งสำคัญในเอเชียเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงสุด โดยปริมาณการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นร้อยละ 138.6 รวมอยู่ที่ 3.56 แสนครั้ง รองลงมาคือนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นและชาวไทย ขณะที่สิงคโปร์และมาเลเซียเติบโตอย่างแข็งแกร่งเช่นกัน
เซี่ยงไฮ้เปิดตัวแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบมุ่งเป้าในเมืองโอซากาและกรุงโซล เพื่อใช้ประโยชน์จากกระแสความนิยมนี้ ขณะที่ตลาดอื่นๆ ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยปริมาณการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากอเมริกา อยู่ที่ 1.86 แสนครั้ง เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวจากรัสเซีย ออสเตรเลีย และเยอรมนีที่มีการเติบโตในช่วงเวลาดังกล่าว
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวของเซี่ยงไฮ้เดินหน้าพัฒนาและยกระดับระบบการชำระเงิน ให้บริการในภาษาต่างๆ รวมทั้งระบบขนส่งที่มีการเชื่อมต่อ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของนักท่องเที่ยวให้ดียิ่งขึ้น
เครดิต: สำนักข่าวซินหัว