No data was found

“เราเที่ยวด้วยกัน” คึกคัก นทท.ใช้สิทธิจองห้องพักหาดชะอำแน่น

กดติดตาม TOP NEWS

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ ที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อมาพักผ่อนเล่นน้ำทะเลดับร้อนจำนวนมาก พร้อมกับมานั่งรับประทานอาหารริมชายหาด พบว่านักท่องเที่ยวน ได้ใช้สิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส3 ในจองห้องพักกันอย่างคึกคัก 

วันที่ 9 ตุลาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี สถานที่ท่องเที่ยว และพักผ่อนยอดฮิตริมทะเลของ จ.เพชรบุรี ที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ ที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อมาพักผ่อนเล่นน้ำทะเลดับร้อนจำนวนมาก พร้อมกับมานั่งรับประทานอาหารริมชายหาด พบว่านักท่องเที่ยวน ได้ใช้สิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส3 ในจองห้องพักกันอย่างคึกคัก  ส่งผลให้ยอดจองห้องพักของโรงแรม ผู้ประกอบการรีสอร์ท ที่พักริมหาดชะอำ มียอดจองเข้ามาจำนวนมากส่วนมากจะจองในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวริมหาดชะอำคึกคัก  สำหรับ โครงการ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3” ได้เปิดระบบให้เข้าจองสิทธิในโครงการฯ ตั่งแต่วันที่ 8 ต.ค. 64 เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น.ทุกวัน จนกว่าจะครบ 2 ล้านสิทธิ  สำหรับนักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนของร่วมโครงการ   จองสิทธิผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง  จะเดินทางท่องเที่ยวได้หลังจากนั้น7 วัน เมื่อถึงวันเดินทางท่องเที่ยว เมื่อทำการเช็กอินโรงแรมสำเร็จรัฐบาลให้สิทธิคูปองค่าอาหาร/ท่องเที่ยว 600 บาท เข้ามาทางแอพฯ เป๋าตัง เพื่อนำไปใช้ในการซื้ออาหาร และค่าบัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว โดยคูปองอาหาร/ท่องเที่ยว สามารถใช้ได้ที่ร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการฯ โดยประชาชนชำระ 60% และรัฐบาลสนับสนุนอีก 40% ผ่านการตัดเงินจากคูปอง โดยคูปองจะหมดอายุเวลา 23:59 น.ของวันเช็คเอาท์

นายวสันต์ กิตติกุล  นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก  เปิดเผยว่า   หลังจากมีโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส3  พบว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวเมืองชะอำ –หัวหินคึกคักขึ้นมากกว่าที่ผ่านมา   ผู้ประกอบการโรงแรมมียอดจองห้องพักเพิ่มขึ้นมากกว่า 50 %  ขณะที่เมืองชะอำชะอำ-หัวหิน จะเตรียมเปิดเมืองท่องเที่ยวร่วมกัน 1พฤศจิกายนนี้  ทุกฝ่ายจึงเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะมาในช่วงปลายปีนี้    เปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และการจัดงานต่างๆ ท่องเที่ยวก็จะเริ่มเดินทางมาเที่ยวกันคึกคัก   ผู้ประกอบการ โรงแรม  บ้านพัก รีสอร์ท และสถานประกอบการต่างๆของเมืองชะอำที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2เข็มแล้ว  ได้เข้าร่วมโครงการยกระดับมาตรฐานด้านสุขอนามัยSHA Plus เกินกว่า 70% แล้ว  เพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัยและมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักผ่อนที่เมืองชะอำ-หัวหิน  นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ทุกวัน ซึ่งเป็นโครงการฯที่ดี  ทางหน่วยที่งานจะได้เก็บสถิติการท่องเที่ยว และจัดแผนการท่องเที่ยวต่อเนื่องไปในปีหน้านี้  ซึ่งคาดว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวเมืองกชะอำ-หัวหินจะกลับมาคึกคัก

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น