No data was found

ตรวจ ATK เชิงรุกกลุ่มผู้ประกอบการเชิงสะพานมอญ สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

เทศบาลตำบลวังกะ สาธารณสุขอำเภอใช้ชุดตรวจ ATK ตรวจเชิงรุกกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าเชิงสะพานมอญ ทั้ง 2 ฝั่ง คนขับเรือนำเที่ยว รวมทั้งเด็กปะแป้ง บนสะพานใม้ฯ เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว หลังจาก ผวจ.กาญจนบุรี ประกาศเปิดท่องเที่ยว

วันที่ 9 ตุลาคม 2564 ที่ชุมชนชาวไทยเชื้อสายมอญบ้านวังกะ หมู่ที่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ อำเภอสังขละบุรี นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาท่องเที่ยวและร่วมใส่บาตร พระสงฆ์ จากวัดวังก์วิเวการาม (วัดหลวงพ่ออุตตมะ) ร่วมกับชาวบ้าน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวเกือบทุกคนที่มาเที่ยวสังขละบุรี เลือกที่จะทำ เนื่องจากเป็นการได้เรียนรู้และสัมผัสวิถีชีวิตของชาวมอญสังขละบุรี รวมทั้งได้มีโอกาสเลือกสวมใส่ชุดพื้นเมืองที่มีให้เลือก ทั้งชุดมอญ กะเหรี่ยง พม่า ที่ชาวบ้านนำมาบริการ พร้อมชุดใส่บาตรที่จัดเตรียมไว้อย่างครบถ้วนทั้งข้าวสุก น้ำดื่ม ขนม ดอกไม้ ในราคาชุดละเพียง 9บาท

ขณะที่สังขละบุรีช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยว ในช่วงเช้าอากาศเย็นสบาย ภายหลังจากใส่บาตรพระสงฆ์เป็นที่เรียบร้อย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกที่จะเดินทางมาเก็บภาพสวยๆบนสะพานไม้ฯ เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก หรือจะเลือกถ่ายรูปคู่กับเด็กตัวน้อยๆที่คอยนำเสนอบริการปะแป้งทานาคา(แป้งพม่า) ท่ามกลางอากาศตอนเช้าที่เย็นสบาย ก่อนจะลงเรือนำเที่ยวพาชมธรรมชาติในทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ์ รวมทั้งการนั่งเรือไปชมวัดจมน้ำ ไหว้พระขอพร

ผลจากสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวของสังขละบุรีได้รับผลกระทบไม่ต่างจากที่อื่น เนื่องจากการประกาศปิดสถานที่พัก โรงแรมรีสอร์ต ตามมาตรการป้องกันโรคของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี

ก่อนจะมีคำสั่งให้เปิดดำเนินการกิจการได้อีกครั้งเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อฯ และ มาตรการป้องกันที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ทั้งนี้ที่ผ่านมาสาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี ได้ร่วมกับ โรงพยาบาลสังขละบุรี เทศบาลตำบลวังกะ และ อปท.ต่างๆได้เร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งพนักงานในสถานประกอบการโรงแรมรีสอร์ต ต่างๆปัจจุบันมีผู้ได้รับวัคซีนแล้วกว่า ร้อยละ 61

ขณะที่สาธารณสุขอำเภอ และ เทศบาลตำบลวังกะ ยังคงใช้มาตรการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกด้วยชุดตรวจ ATK ล่าสุดเมื่อวานนี้ ได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มคนขับเรือนำเที่ยว เด็กปะแป้ง มัคคุเทศก์น้อย และผู้ประกอบร้าน ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวสังขละบุรี

ขณะที่ตามมาตรการของ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวักกาญจนบุรี ได้กำหนดให้ผ็ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ต้องได้รับวัคซีน แอสตร้าเนก้า มาแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม หรือ ผ่านการตรวจหาเชื้อโควิต-19 ด้วยชุดตรวจ ATK มาไม่เกิน 72 ชม ( 3 วัน)

ศุภชัย พลทิพย์ จ. กาญจนบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดทึ่ง พ่อเผลอทำลายแบงก์หมื่นเยนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ลูกชายต่อจนแลกเงินคืนได้
ปรับครม. เศรษฐา 2 นิ่งสนิท! เด็กในคาถา "นายหญิง - นายใหญ่" เก้าอี้แข็งโป้ก
"สุรพงษ์" นำทีมคมนาคมลงใต้ ลุยพัฒนาระบบขนส่งหนุนท่องเที่ยวปัตตานี
"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ
ผ่าชนวนระเบิดเวลาขย่มรัฐบาล แก้ "รธน." นโยบายเรือธงส่อแป้ก ยึดคืน "ประธานสภา" สะเทือนสัมพันธ์พรรคร่วม
ศาลลงโทษ “การ์ดวีโว่” จุ้นเรื่องเมียนมา ก่อม็อบต้าน “มินอ่องหล่าย” รัฐประหาร
"ปลัดก.คลัง" ชี้ความเห็น "ผู้ว่าฯธปท." ไม่มีอะไรใหม่ ไม่กระทบแผน "ดิจิทัล วอลเล็ต"
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ มอบรถเข็นวีลแชร์ แก่สำนักงานจัดหางาน จ.นนทบุรี เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
โซเชียลฟาด "อินฟูล"คนดัง แชร์ทริคใช้แอร์ประหยัดไฟ ไม่ต่างยุค"ลุงตู่"เคยแนะ
งานเข้า “จิรัฏฐ์ ” ส่งทนายเลื่อนเข้าพบตำรวจสน.ประชาชื่น รับทราบข้อหาปลอม สด.43 โดนหมายเรียกครั้งที่ 2 ทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น